« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng quy trình kiểm tra chất lượng thiết bị y tế ứng dụng trong thiết bị siêu âm chẩn đoán


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: Xây dựng quy trình kiểm tra chất lượng thiết bị y tế - Ứng dụng trong thiết bị siêu âm chẩn đoán 2.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Ngày nay, tại Việt Nam có khoảng 10500 chủng loại trang thiết bị y tế đang được sử dụng ở các cơ sở y tế.
- Việc đảm bảo chất lượng cho các trang thiết bị này là rất quả trọng nhằm phục phục vụ tốt cho công tác phòng ngừa, khám chữa bệnh của các y bác sĩ.
- Công nghệ siêu âm nói chung và máy siêu âm nói riêng đã được con người phát minh và ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.
- Trong những năm gần đây, với những tác dụng và ý nghĩa to lớn thì máy siêu âm chẩn đoán không thể thiếu trong các cơ sở y tế, nó giúp bác sĩ thăm khám, chẩn đoán được nhiều cấu trúc bên trong cơ thể người.
- Do đó, tác giả lựa chọn đề tài: “Xây dựng quy trình kiểm tra chất lượng thiết bị y tế - Ứng dụng trong thiết bị siêu âm chẩn đoán” để kiểm tra chất lượng các máy siêu âm chẩn đoán.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu tình hình trang thiết bị y tế tại Việt Nam, tình trạng các trang các trang thiết bị y tế tại các cơ sở và chính sách quản lý của Nhà nước đối với đối tượng này.
- Từ đó tác giả xây dựng quy trình kỹ thuật kiểm tra chất lượng máy siêu âm chẩn đoán nhằm đảm bảo các máy này luôn được tốt để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Bản luận văn gồm có 4 chương chính như sau: Chương 1: Nêu nên thực trạng trang thiết bị y tế đang được sử dụng ở Việt Nam bao gồm những tồn tại, khó khăn, hạn chế.
- tình hình các trang thiết bị y tế đang được sử dụng ở các cơ sở.
- các chính sách quản lý của Nhà nước đối với các loại trang thiết bị này trong các giai đoạn 2011-2016 và 2016-2020.
- 2 Chương 2: Nêu nên một quy trình kỹ thuật kiểm tra chất lượng trang thiết bị y tế, bao gồm: phạm vi áp dụng, điều kiện, phương tiện kiểm tra, các bước kiểm tra… Việc áp dụng các tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế vào công tác kiểm tra chất lượng trang thiết bị y tế.
- Chương 3: Nêu nên các cơ sở lý thuyết của máy siêu âm chẩn đoán, bao gồm các cơ sở vật lý của phương pháp tạo ảnh bằng siêu âm, nguyên lý tạo ảnh và các phương pháp tạo ảnh bằng sóng siêu âm, cấu tạo và các loại đầu dò máy siêu âm, sơ đồ khối của một máy siêu âm chẩn đoán.
- Chương 4: Nêu nên cụ thể một quy trình kỹ thuật kiểm tra chất lượng máy siêu âm chẩn đoán, bao gồm: điều kiện, phương tiện sử dụng, các bước kiểm tra… d) Kết luận: Luận văn đã giải quyết được vấn đề lý thuyết và xây được một quy trình kỹ thuật cụ thể để kiểm tra chất lượng máy siêu âm chẩn đoán, đây là vấn đề không đơn giản và có yêu cầu cấp thiết trong thực tế.
- Quy trình kỹ thuật này đã được Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế áp dụng kiểm tra máy siêu âm chẩn đoán tại một số bệnh viện như: Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Lão khoa Trung ương, bệnh Viện A Thái Nguyên, bệnh viện Tâm thần Thái Nguyên… Trên cơ sở lý thuyết và kết quả thu được từ luận văn, một số vấn đề sau đây có thể được tác giả tiếp tục được nghiên cứu trong thời gian tới.
- Thiết kế, chế tạo các đầu dò có chất lượng cao.
- Thiết kế, chế tạo các thiết bị kiểm tra máy siêu âm.
- Xây dựng và cải tiến các thuật toán dựng ảnh trong siêu âm

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt