« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tổ hợp chất màu tự nhiên từ thực vật


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: Nghiên cứu tổ hợp chất màu tự nhiên từ thực vật 2.
- Tuy nhiên, trong những năm gần đây, y học đã ghi nhận: không một loại chất màu tổng hợp nào là an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người.
- Chính vì vậy, ở mỗi quốc gia đều hạn chế dùng màu tổng hợp và đưa ra một danh mục các chất màu tổng hợp được phép sử dụng.
- Việc thay thế chất màu tổng hợp bằng chất màu tự nhiên không những cải thiện được giá trị cảm quan mà còn làm tăng giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.
- Bởi chất màu tự nhiên có nguồn gốc thực vật thường an toàn, dễ kiếm, sử dụng đơn giản và còn chứa các thành phần có hoạt tính sinh học tốt cho cơ thể như: các vitamin, axit hữu cơ, glycozit, các nguyên tố vi lượng.
- Tuy nhiên, việc kết hợp kinh nghiệm dân gian và khoa học hiện đại trong phối trộn màu để tạo thành chất màu mới chưa được nghiên cứu một cách khoa học và bài bản.
- Nội 2 dung đề tài khóa luận với định hướng: “Nghiên cứu tổ hợp chất màu tự nhiên từ thực vật” đã được tôi lựa chọn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu tạo ra sắc tố mới: màu xanh lục, tím, da cam bằng cách phối trộn các chất màu cơ sở được chiết từ lá cẩm, hạt dành dành, hoa đậu biếc và ứng dụng trên sản phẩm bánh gạo.
- c) Tóm tắt nội dung chính của luận văn - Qua quá trình trích ly bằng nước ở 90-100oC, trong 20-40 phút, đã tách chiết được các chất màu cơ sở là: màu đỏ từ lá cẩm, màu vàng từ hạt dành dành, màu lam từ hoa đậu biếc.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp hóa lý.
- Phương pháp xác định bước sóng hấp thụ cực đại + Phương pháp xác định độ hòa tan của chất màu trong nước + Phương pháp xác định độ ẩm của chế phẩm màu - Phương pháp cảm quan: phép thử cho điểm thị hiếu - Phương pháp đo màu - Phương pháp thu nhận các dịch màu cơ sở - Phương pháp phối màu - Nghiên cứu sự biến đổi về màu sắc của các chế phẩm màu thu được theo các điều kiện ứng dụng khác nhau - Nghiên cứu ứng dụng chế phẩm màu trên sản phẩm bánh gạo - Phương pháp xử lý số liệu e) Kết luận 3 Qua quá trình nghiên cứu, luận văn đã thu được một số kết quả chính như sau: 1

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt