« Home « Kết quả tìm kiếm

Mô hình hóa quá trình truyền âm thanh trong phòng thu sử dụng phương pháp nguồn ảnh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề Tài: MÔ HÌNH HÓA QUÁ TRÌNH TRUYỀN ÂM THANH TRONG PHÒNG THU SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGUỒN ẢNH Tác Giả Luận Văn: Đinh Huy Cương Khóa: 2015B Người Hướng Dẫn: TS.
- Vương Hoàng Nam Từ Khóa (Keyword): ISM, DSP, HRTF Nội Dung Tóm Tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trước những yêu cầu đặt ra về nghiên cứu âm thanh và ứng dụng của nó vào thực tế, cũng như đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng âm thanh trong các phòng thu âm.
- Đi cùng với nó là việc phục vụ những yêu cầu trong thiết kế và chọn lựa các dụng cụ âm thanh một cách tốt nhất.
- Trong một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu tôi đã phát triển một công cụ mô phỏng phòng thu âm dưới dạng hình hộp chữ nhật.
- Hiện nay các phòng thu âm mini trong các gia đình hay tổ chức có hình dạng và kích thước rất đa dạng theo yêu cầu riêng của từng người sử dụng cho các hoạt động ca nhạc khác nhau.
- Không những thế các ứng dụng âm thanh trong các phòng thu còn được sử dụng trong các doanh nghiệp, công ty sản xuất âm nhạc, trong các chương trình ca nhạc và đã trở thành phổ biến ở những buổi thuyết trình diễn ra trong phòng thu hoặc ngoài trời.
- Tuy nhiên do còn hạn chế về nhiều mặt nên trong đồ án này tôi đã tập trung vào giải quyết và xây dựng chương trình mô phỏng tín hiệu âm thanh trong một phòng thu âm hình hộp chữ nhật với 6 bề mặt phản xạ âm thanh.
- c) Phương pháp nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu thuật toán “nguồn ảnh” để mô hình hóa tín hiệu âm thanh truyền đi trong phòng thu.
- Phân tích, nghiên cứu thuật toán “ảnh nguồn” áp dụng trong phòng thu.
- Mô phỏng quá trình truyền âm thanh trên phần mềm Matlab.
- e) Kết luận: Bên cạnh các kết quả đạt như trên thì luận văn vẫn còn một số mặt hạn chế là mới chỉ đưa ra được các kết quả mô phỏng dựa trên lý thuyết mà chưa thực hiện trên một hệ thống phòng thu thật sự cũng như chưa xét đến nhiều loại thiết bị âm thanh khác nhau.
- Thực hiện trên phòng thu âm thanh thực.
- Thực hiện đo đạc các thông số của âm thanh với nhiều loại thiết bị âm thanh khác nhau.
- Xây dựng các thông số của phòng thu tiêu chuẩn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt