« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế thông số bộ lọc cho thiết bị khôi phục điện áp


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Thiết kế thông số bộ lọc cho thiết bị khôi phục điện áp” Tác giả luận văn: Nguyễn Trọng Minh Khóa: 2016A Người hướng dẫn: TS.
- Với công cuộc hiện đại hóa quá trình sản xuất và nâng cao đời sống xã hội, ngày càng xuất hiện nhiều các thiết bị dùng điện có yêu cầu cao về chất lượng điện năng.
- Trong đó, chất lượng điện áp là một trong các chỉ tiêu quan trọng.
- Việc sử dụng thiết bị khôi phục điện áp DVR là một trong các giải pháp có thể được áp dụng cho các phụ tải nhạy cảm với điện áp nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của chúng.
- Đề tài nghiên cứu đưa ra phương pháp tính toán lựa chọn các thông số của bộ lọc trong thiết bị DVR sao cho điện áp bơm vào lưới của thiết bị DVR có độ chính xác cao so với yêu cầu điện áp cần bù và có THD nhỏ hơn 5% theo tiêu chuẩn của IEEE .
- Hiệu quả của thiết bị DVR trong việc ngăn chặn sụt giảm điện áp ngắn hạn.
- Chương 1 : Tổng quan về hiện tượng sụt giảm điện áp ngắn hạn.Tác giả trình bày tổng quan về các chỉ tiêu về chất lượng điện năng.
- Hiện tượng sụt giảm điện áp ngắn hạn, nguyên nhân và ảnh hưởng của nó tới các thiết bị trong hệ thống điện.Các biện pháp hạn chế sụt giảm điện áp.
- Chương 2 : Cấu trúc và nguyên lý hoạt động của DVR.Tác giả nghiên cứu về chức năng, nhiệm vụ và nguyên lý hoạt động của các thành phần trong thiết bị DVR điển hình.
- Tác giả đề xuất quy trình tính toán thông số L,C của bộ lọc để điện áp trên tải, điện áp đầu ra của DVR chính xác với luôn là dạng hình sin, với trị số THD nhỏ.
- Chương 4 : kết quả mô phỏng hoạt động của DVR.Tác giả sử dụng phần mềm Matlab/Simulink mô phỏng hoạt động của thiết bị DVR trong lưới 0,4kV.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng phần mềm Matlab/Simulink phục vụ mô phỏng hoạt động của thiết bị DVR trong lưới điện 0,4kV với nguồn cấp là vô cùng lớn.
- Các kết quả mô phỏng đã chứng tỏ tính đúng đắn của phương pháp được đề xuất trong việc ngăn ngừa ảnh hưởng sụt giảm điện áp ngắn hạn đối với điện áp tải.
- Các dạng sụt giảm điện áp có thể xảy ra, điện áp trên tải được giữ ổn định về cả biên độ và góc pha.
- Với thời gian tác động nhỏ, kĩ thuật phát hiện và tính toán sụt giảm điện áp sử dụng biến đổi Clark và Park có khả năng phát hiện gần như tức thời các dạng sụt giảm điện áp đối xứng hoặc không đối xứng xảy ra trên hệ thống Đồng thời tính toán nhanh chóng, chính xác mức độ điện áp cần bù trên từng pha theo thuật toán tối ưu chất lượng điện áp.
- Kết hợp với bộ điều khiển hồi tiếp điện áp đã đảm bảo một chất lượng điện áp lý tưởng trên tải kể cả trong các tình huống sự cố sụt giảm điện áp ngắn hạn nặng nề nhất.
- Điện áp trên tải và điện áp đầu ra của DVR luôn là dạng hình sin với chỉ số THD rất nhỏ cho thấy hiệu quả làm việc của cấu hình mạch nghịch lưu cầu ba pha sử dụng thuật toán điều chế PWM kết hợp với mạch lọc LC.
- Các kết quả nghiên cứu trong luận văn khẳng định DVR là thiết bị rất tốt để bảo vệ cho các phụ tải nhạy cảm trước hiện tượng sụt giảm điện áp ngắn hạn trong hệ thống điện.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt