« Home « Kết quả tìm kiếm

Bảo đảm quyền của trẻ em khuyết tật ở Việt Nam hiện nay


Tóm tắt Xem thử

- Bảo đảm quyền của trẻ em khuyết tật ở Việt Nam hiện nay.
- Pháp luật về quyền con người (Chuyên ngành đào tạo thí điểm) Người hướng dẫn: PGS.
- Luận văn đã góp phần cung cấp những tri thức khoa học cơ bản mang tính lý luận về bảo đảm quyền của trẻ em khuyết tật.
- giúp người đọc nhận thức đầy đủ và toàn diện hơn quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về quyền và đảm bảo quyền cho trẻ em khuyết tật.
- Đồng thời, nêu bật được các quyền mà trẻ em khuyết tật Việt Nam dễ và đang bị bỏ qua hay bị xâm phạm.
- hiểu rõ hơn về thực trạng của việc đảm bảo quyền của trẻ em khuyết tật, rút ra nguyên nhân của những thành tựu và hạn chế trong việc bảo đảm quyền của đối tượng này.
- Từ đó, là cơ sở cho việc nghiên cứu, bổ sung để hoàn chỉnh hơn các quyền, cách thức đảm bảo quyền cho trẻ em khuyết tật ở Việt Nam hiện nay..
- “Bảo đảm quyền của trẻ em khuyết tật ở Việt Nam hiện nay”, và đã có những điểm mới nổi bật như sau:.
- Thông qua việc làm sáng tỏ những vấn đề chung có liên quan đến trẻ em khuyết tật, luận văn đã đưa ra được khái niệm trẻ em khuyết tật, khái niệm quyền trẻ em khuyết tật và khái niệm đảm bảo quyền của trẻ em khuyết tật..
- Đánh giá có hệ thống và khái quát về thực trạng bảo đảm quyền của trẻ em khuyết tật trong các lĩnh vực cụ thể, nêu rõ thành tựu, hạn chế và đưa ra được nguyên nhân có các thành tựu và hạn chế đó..
- Đề xuất các quan điểm, giải pháp cơ bản nhằm bảo đảm có hiệu quả các quyền của trẻ em khuyết tật trong các lĩnh vực: xây dựng, thực thi pháp luật, thái độ của cộng đồng và nhận thức của bản thân trẻ bị khuyết tật..
- Pháp luật Việt Nam.
- Trẻ em khuyết tật.
- Quyền con người.
- Lý luận chung về bảo đảm quyền của trẻ em khuyết tật..
- Thực trạng bảo đảm quyền của trẻ em khuyết tật ở Việt Nam..
- Phương hướng và giải pháp bảo đảm quyền của trẻ em khuyết tật ở Việt Nam..
- Nguyễn Thị Báo (2011), Pháp luật về quyền của người khuyết tật ở Việt Nam hiện nay, Nxb Tư pháp..
- Bình luận chung số 5 - Người khuyết tật, Khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội (2010), Quyền con người: Tập hợp những bình luận/khuyến nghị chung của ủy ban công ước Liên hợp quốc, Nxb Công an nhân dân..
- Bình luận chung số 9 - Quyền của trẻ em khuyết tật, Khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội (2010), Quyền con người: Tập hợp những bình luận/khuyến nghị chung của ủy ban công ước Liên hợp quốc, Nxb Công an nhân dân..
- Bộ Lao động thương binh và xã hội (2009), Xây dựng môi trường bảo vệ trẻ em Việt Nam, đánh giá pháp luật và chính sách bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Việt Nam, Hà Nội..
- Hà Đình Bốn (2010), “Tuyên truyền pháp luật, (số 05), Chủ đề: Luật người khuyết tật”, Hà Nội..
- Chính phủ (2012), Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật 2010, Hà Nội..
- Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị, 1966 (ICCPR), Khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội (2011), Giới thiệu các văn kiện quốc tế về quyền con người, Nxb Lao động - xã hội..
- Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa, 1966 (ICCSCR), Khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội (2011), Giới thiệu các văn kiện quốc tế về quyền con người, Nxb Lao động – xã hội..
- Công ước về quyền của người khuyết tật 2007 (ICRPD), Khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội (2011), Giới thiệu các văn kiện quốc tế về quyền con người, Nxb Lao động - xã hội..
- Công ước về quyền trẻ em 1989 (ICRPD), Khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội (2011), Giới thiệu các văn kiện quốc tế về quyền con người, Nxb Lao động - xã hội..
- Eric Rosenthal và Viện Quốc tế bảo vệ quyền người khuyết tật tâm thần (2009), Quyền của trẻ em khuyết tật tại Việt Nam – Đưa luật pháp của Việt Nam phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền của Người khuyết tật, tháng 12/2009, Hà Nội..
- Khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội (2011), Giáo trình lý luận và pháp luật về quyền con người, Nxb Đại học quốc gia Hà Nội..
- Khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội (2011), Luật nhân quyền tế những vấn đề cơ bản, Nxb Lao động xã hội..
- Khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội (2011), Luật quốc tế về quyền của các nhóm người dễ bị tổn thương, Nxb Lao động – xã hội..
- NCCD (2010), Báo cáo thường niên về hoạt động hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam, Hà Nội..
- Hoàng Thị Kim Quế (2010), Chủ nhiệm đề tài, “Hoàn thiện pháp luật về bảo đảm quyền của các nhóm xã hội dễ bị tổn thương”, Đề tài nghiên cứu khoa học, Khoa Luật, ĐHQG Hà Nội..
- Quốc hội (2012), Bộ luật Lao động (sửa đổi), Hà Nội..
- Trường Đại học Luật Hà Nội (2011), Giáo trình Luật người khuyết tật Việt Nam, Nxb Công an nhân dân..
- UNFPA (2011), Một số kết quả chủ yếu từ Tổng điều tra Dân số và nhà ở Việt Nam 2009, Hà Nội..
- UNICEF (2010), Báo cáo phân tích tình hình trẻ em tại Việt Nam 2010, Hà Nội..
- UNICEFF Hà Nội và Trung tâm Nghiên cứu Quyền con người thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (2002), Tài liệu tập huấn về quyền trẻ em, Hà Nội..
- http://laodong.com.vn/xa-hoi/hon-21-ty-dong-ho-tro-tre-em-ngheo-tinh-nghe-an- 166783.bld [truy cập ngày .
- http://baothanhhoa.vn/vn/xa-hoi/n106684/Kham-sang-loc-va-chi-dinh-phau-thuat-mien- phi-cho-tre-khuyet-tat, [truy cập ngày .
- http://giaoductruyenthong.vn/news/hoi-dien-nghe-thuat-nghi-luc-va-tinh-thuong-to-chuc-tu-19h30-- 21h30-ngay-10-8-2013.aspx, [truy cập ngày .
- http://m.tuoitre.vn/tin-tuc/Phong-su-Ky-su/186273,Bach-tuoc-vuon-voi-khap-Sai-Gon.ttm, [truy cập ngày .
- http://thainguyen.edu.vn/Home/lth/2013/1155/Khai-mac-Hoi-thi-the-thao-hoc-sinh-khuyet- tat-toan-quoc.aspx, [truy cập ngày .
- http://www.sto.vn/news/events/75-tien-si-bac-si-le-duc-to-ong-but-cua-nhung-tre-tat- nguyen.html, [truy cập ngày .
- http://hssv.tienphong.vn/hoc-sinh-sinh-vien/thu-khoa-xinh-dep-sang-che-xe-danh-cho- nguoi-khuyet-tat-608795.tpo, [truy cập ngày .
- http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=1100&id=508491, [truy cập ngày .
- http://www.mofa.gov.vn/vi/nr nr ns truy cập ngày .
- http://www.mofahcm.gov.vn/vi/mofa/nr nr ns truy cập ngày .
- http://www.laodongxahoionline.vn/ArticlesDetail/tabid/193/cateid/24/id/7865/language/vi- VN/Default.aspx, [truy cập ngày .
- http://tuoitre.vn/Pages/Printview.aspx?ArticleID=551136, [truy cập ngày