« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng mạng nơ-ron nhân tạo để phân loại bệnh lý tim


Tóm tắt Xem thử

- Tín hiệu điện tim (ECG - Electrocardiogram) là tín hiệu y sinh cơ bản và quan trọng được sử dụng để xác định tình trạng sức khỏe của một người.
- Vì vậy nhận dạng tín hiệu điện tim ECG là một vấn đề vẫn đang thu hút được nhiều sự quan tâm, đầu tư nghiên cứu hiện nay.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Nhận dạng tín hiệu ECG và so sánh với cơ sở dữ liệu mẫu.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Luận văn hướng tới nghiên cứu, tìm hiểu về mạng trí tuệ nhân tạo để phân loại bệnh lý tim mạch.
- c) Nội dung chính và đóng góp của tác giả Luận văn sẽ tìm hiểu và nghiên cứu nhận dạng 6 loại bệnh thường gặp, các đặc trưng của tín hiệu điện tâm đồ được sử dụng trong phát hiện những loại bệnh đó.
- Từ đó rút ra khả năng phát triển và ứng dụng trong thực tế của đồ án là rất lớn nhưng đòi hỏi cần phải nghiên cứu và thực nghiệm nhiều hơn nữa để nâng cao độ tin cậy và độ chính xác của kết quả nhận dạng, vì tín hiệu ECG rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiễu.
- d) Phương pháp nghiên cứu  Phương pháp mô hình hóa và tính toán được áp dụng để phân tích và giải quyết bài toán.
- e) Kết luận Luận văn đã trình bày về lý thuyết mạng trí tuệ nhân tạo nhằm mục đích xây dựng bài toán nhận dạng tín hiệu điện tim đồ trên cơ sở mạng nơ-ron nhân tạo.
- Đồng thời đưa ra một số kết quả tính toán thực nghiệm tín hiệu ECG.
- Trong khuôn khổ luận văn này, đã trình bày các nghiên cứu lý thuyết phục vụ cho mục đích xây dựng một bài toán nhận dạng tín hiệu ECG, đồng thời đưa ra một số kết quả tính toán thực nghiệm về nhận dạng tín hiệu ECG

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt