« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu nâng cao khả năng đo các chi tiết có độ bóng cao bằng phương pháp đo quét laser 3D


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Nghiên cứu nâng cao khả năng đo các chi tiết có độ bóng cao bằng phương pháp đo quét laser 3D” Tác giả luận văn: Tạ Văn Tuyến Khoá: 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài: Quét 3D Laser là phương pháp đo không tiếp xúc biên dạng bề mặt chi tiết hiện đang được nghiên cứu và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật và đời sống.
- Phép đo theo phương pháp này có thời gian đo nhanh, có thể đến hàng chục ngàn phép đo trong một giây và rất hiệu quả trong đo quét biên dạng các chi tiết cơ khí.
- Phương pháp này có thể đo được rất đa dạng các bề mặt khác nhau.
- Nhưng vẫn còn hạn chế đối với các chi tiết có độ bóng cao.
- Khi đo các chi tiết có độ bóng cao các tia laser sẽ bị phản xạ tại bề mặt dẫn đến việc thu tín hiệu sẽ gây ra sai số khi đo.
- Vì vậy, tôi chọn đề tài này để nghiên cứu làm thế nào để nâng cao khả năng đo các chi tiết có độ bóng cao.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Nghiên cứu một số vấn đề chính cần giải quyết khi tiến hành đo bề mặt các chi tiết có độ bóng cao để đảm bảo được các yêu đã định ra về độ chính xác phép đo, tìm ra phương pháp tối ưu đóng góp xây dựng một thiết bị quét biên dạng chi tiết 3D đảm bảo được độ ổn định và chính xác cao, đánh giá kết quả nhanh chóng và thuận tiện theo tiêu chuẩn đã đặt ra và có thể áp dụng rộng rãi trong sản xuất và kiểm tra.
- Các nội dung chính của luận văn Nội dung chính là trình bày những cơ sở lý thuyết, các nguyên lý đo, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả đo, các phương pháp làm giảm ảnh hưởng do độ bóng chi tiết đo, phần thực nghiệm và đánh giá kết quả.
- Ngoài phần giới thiệu tổng quan và kết luận, luận văn bao gồm các chương sau: Chương 1: Tổng quan về phương pháp quét laser 3d: Trong chương này trình bày tổng quan các phương pháp đo quét laser 3D đang được sử dụng hiện nay.
- Nguyên lý và phương pháp của máy quét laser 3D.
- Chương 2: Ảnh hưởng của độ bóng chi tiết tới kết quả đo khi sử dụng phương pháp đo quét laser 3d: Trong chương này trình bày yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của phép đo là độ bóng và một số hướng nghiên cứu để làm giảm ảnh hưởng của độ bóng.
- Chương 3: Nghiên cứu thực nghiệm phương pháp làm giảm ảnh hưởng của độ bóng: Nội dung chủ yếu trong chương này là nghiên cứu thực nghiệm phương pháp làm giảm ảnh hưởng do độ bóng của chi tiết đo tới kết quả phép đo.
- Kết luận: Sản phẩm của luận văn là nghiên cứu thực nghiệm giải pháp làm giảm ảnh hưởng do độ bóng chi tiết đo khi đo trên thiết bị quét biên dạng chi tiết 3D laser, đảm bảo được độ ổn định và chính xác cao.
- Một số kết quả đã đạt được - Nghiên cứu thực nghiệm phương pháp làm giảm ảnh hưởng của độ bóng chi tiết đo bằng phương pháp đo quét laser 3D.
- Tăng độ chính xác phép đo khi đo các chi tiết cơ khí có độ bóng cao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt