« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ sản xuất bột tôm giàu protein từ phụ phẩm tôm


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu công nghệ sản xuất bột tôm giàu protein từ phụ phẩm tôm.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Tiến Dũng Khóa: 2015B Người hướng dẫn: Tiến Sĩ.
- Đỗ Thị Yến Từ khóa (Keyword): Bột đạm tôm, phụ phẩm tôm, đầu tôm Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Hiện nay, tôm đứng đầu trong ngành nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản, đóng góp 70 - 80% giá trị tổng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản, có giá trị dinh dưỡng cao, chứa khoảng 21,04% protein.
- Tuy nhiên công nghệ chế biến tôm tạo ra một lượng lớn phụ phẩm là vỏ tôm và đầu tôm, chiếm 45.
- 50% khối lượng nguyên liệu, chủ yếu được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi theo phương pháp truyền thống như sấy khô hay phơi nắng, hiệu quả kinh tế thấp hoặc được dùng để sản xuất chitin, chitosan bằng phương pháp hóa học thường gây ô nhiễm môi trường.
- Vấn đề đặt ra, cần phải tận dụng một cách triệt để nguồn lợi protein từ phụ phẩm tôm, nhằm nâng cao giá trị thương phẩm đồng thời hạn chế tác động ô nhiễm từ môi trường.
- Vì những lý do trên, tôi chọn đề tài “Nghiên cứu công nghệ sản xuất bột tôm giàu protein từ phụ phẩm tôm” cho luận văn thạc sĩ.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nâng cao giá trị gia tăng từ phụ phẩm tôm.
- Xây dựng được quy trình thu bột đạm tôm từ phụ phẩm tôm (đầu tôm) và bước đầu ứng dụng làm gia vị tôm.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Đã xác định được kết quả nguyên liệu đầu tôm của nghiên cứu: mùi tanh, không có mùi lạ, không bị biến đen, ẩm khá cao đạt 76,5±2%, giá trị pH đạt 7,83±0.4, NH3 đạt 0,02%, được ngâm Na2S2O5 hoặc NaHSO3 với nồng độ 100mg.kg trong 5 phút, gia nhiệt theo chế độ hấp đầu tôm 15 phút trong 90C, chế độ sấy 2 giai đoạn (80o trong 2 30 phút sau đó ở 70o trong 4.5 giờ) cho đến khi độ ẩm

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt