« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao khả năng bù tán sắc cho hệ thống truyền dẫn quang băng rộng bằng cấu trúc tinh thể sợi phi tuyến


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao khả năng bù tán sắc cho hệ thống truyền dẫn quang băng rộng bằng cấu trúc tinh thể quang sợi phi tuyến.
- Từ khóa (Keyword): CR Compensation Ratio Tỉ số bù DCCPCF Dual Core Concentric Photonic Sợi tinh thể quang hai lõi Crystal Fiber đồng tâm DCF Dispersion Compensation Fiber Sợi quang bù tán sắc EDFA Erbium Doped Fiber Amplifiers Bộ khuếch đại quang pha tạp Erbium FEM Finite Element Method Phương pháp phần tử hữu hạn LMA Large Mode Area Diện tích mode lớn NZDF Near Zero Dispersion Fiber Sợi quang có tán sắc gần không PC Photonic Crystal Tinh thể quang tử PCF Photonic Crytal Fiber Sợi tinh thể quang PGB Photonic Band Gap Dải cấm quang RDS Relative Dispersiong Slope Độ dốc tán sác tương đối SMF Single Mode Fiber Sợi quang đơn mode SIF Step Index Fiber Sợi quang chiết suất nhảy bậc WDM Wave Divission Multiplex Ghép kênh theo bước sóng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Ngay từ khi ra đời cho đến nay, sợi quang đã đóng một vai trò lớn trong các hệ thống thông tin.
- Khởi đầu như một sự đột phá trong công nghệ truyền dẫn, trải qua nhiều thập niên phát triển, sợi quang ngày càng khẳng định sự hấp dẫn của mình.
- Những năm gần đây, sợi quang cơ bản đã tiệm cận giới hạn của nó, một hướng đi mới được mở ra và dần chiếm vai trò lớn trong lĩnh vực nghiên cứu sợi quang, chính là sợi quang tinh thể.
- Từ đó, mở rộng phạm vi ứng dụng của sợi quang.
- Ngày nay, không chỉ được ứng dụng trong các hệ thống viễn thông, sợi quang nói chung hay sợi quang tinh thể nói riêng còn xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực khác.
- Từ hàng không, vũ trụ cho đến y học, quân sự… b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục tiêu của đồ án tốt nghiệp này em muốn đưa ra một cấu trúc tinh thể quang sợi phi tuyến bù tán sắc sử dụng trong hệ thống thông tin công nghiệp.
- Chương 1 tìm hiểu lịch sử phát triển, một số tính chất của sợi tinh thể quang và phân tích sâu về đặc tính dẫn sóng của sợi tinh thể quang lõi đặc cấu trúc vuông và sợi tinh thể quang lõi rỗng.
- Chương 2 nói về một số cấu trúc sợi tinh thể quang ứng dụng trong lĩnh vực bù tán sắc.
- Và chương 3, chương cuối sẽ đi phân tích và thiết kế một sợi tinh thể quang bù tán sắc cho hệ thống WDM.
- d) Kết luận Đồ án đã cung cấp tổng quan nhất về sợi quang tinh thể.
- Trong hai mươi năm kể từ khi ra đời đến nay, sợi quang tinh thể đã nhanh chóng trở thành một hướng nghiên cứu hấp dẫn đối với nhiều nhà khoa học.
- Với sự đa dạng, linh hoạt trong cách phân bố, sắp xếp các ống mao dẫn, sợi quang tinh thể mang lại rất nhiều những đặc tính truyền dẫn đặc biệt thú vị mà không thể nào đạt được đối với sợi quang thông thường.
- Trong phạm vi của đồ án đã mô tả cụ thể quá trình nghiên cứu, thiết kế mẫu sợi quang tinh thể, với định hướng chế tạo để áp dụng trong quá trình tạo sợi quang bù tán sắc cho các hệ thống truyền dẫn quang DWDM

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt