« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ dập bán tinh cặp bánh răng côn xoắn trong hộp vi sai xe tải 1.5 tấn


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu công nghệ dập bán tinh cặp bánh răng côn xoắn trong hộp vi sai xe tải 1.5 tấn” Tác giả luận văn: Hoàng Minh Tuấn Khóa: 2015B Chuyên ngành: Kỹ thuật cơ khí Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do lựa chọn đề tài - Nằm trong khuôn khổ chương trình Quốc gia về sự phát triển công nghiệp phụ trợ, đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp ô tô theo chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, việc nghiên cứu làm chủ các phương pháp gia công áp lực tiên tiến là yêu cầu cấp thiết để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các chi tiết trong hệ thống vỏ và hệ thống truyền động của ô tô.
- Vì vậy nghiên cứu, áp dụng các giải pháp công nghệ mới để sản xuất chế tạo phụ tùng, linh phụ kiện phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô trong nước không chỉ là nhu cầu của các nhà sản xuất lắp ráp ô tô mà còn của các doanh nghiệp cơ khí muốn tham gia vào ngành công nghiệp hỗ trợ.
- Hộp vi sai là bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền động, đòi hỏi chính xác, cơ tính cao do đó nếu được tạo hình bằng công nghệ gia công áp lực sẽ tăng độ bền, tăng tuổi thọ và giảm chi phí gia công cơ, tăng hệ số sử dụng vật liệu.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2.1.
- Mục đích nghiên cứu.
- Ứng dụng công nghệ tạo hình kim loại bằng gia công áp lực, đặc biệt là công nghệ dập khối trong khuôn kín để nghiên cứu chế tạo cặp bánh răng côn xoắn trong hộp vi sai xe tải 1,5 tấn.
- Ứng dụng công nghệ CAD/CAE nhằm nghiên cứu tối ưu hóa thiết kế, giảm thiểu chi phí thử nghiệm, trước khi đưa vào chế tạo, dập thử.
- 1 - Thiết kế hoàn chỉnh bộ khuôn dập khối trong khuôn kín để dập chính xác bánh răng côn xoắn.
- Phạm vi và đối tượng nghiên cứu.
- Phạm vi và đối tượng nghiên cứu tập trung chủ yếu trong lĩnh vực cơ khí, đặc biệt là cơ khí chế tạo chi tiết máy.
- Ở đây luận văn chỉ nghiên cứu dập tạo hình chi tiết bánh răng côn xoắn.
- Phương pháp nghiên cứu Quá trình nghiên cứu thông qua việc tổng hợp các tài liệu kỹ thuật, các đề tài nghiên cứu, bài báo khoa học về công nghệ dập trong khuôn kín, công nghệ chế tạo bánh răng trong nước và trên thế giới để phân tích đánh giá ưu nhược điểm, quy trình các bước chế tạo các chi tiết bánh răng côn xoắn.
- Nghiên cứu công nghệ và thiết kế khuôn dập bán tinh chi tiết bánh răng côn xoắn.
- Nghiên cứu lý thuyết về dập bán tinh chi tiết bánh răng côn xoắn.
- Chọn chi tiết điển hình để thực hiện việc nghiên cứu.
- Tính toán quy trình, các bước công nghệ để chế tạo chi tiết.
- Mô phỏng quá trình tạo hình chi tiết.
- Thực nghiệm chế tạo chi tiết trong thực tế.
- Nội dung chính của luận văn Nội dung chính của luận văn bao gồm 4 chương: Chương 1: Tổng quan về công nghệ dập khối trong ngành cơ khí chế tạo Chương 2: Cơ sở lý thuyết của công nghệ dập khối Chương 3: Nghiên cứu công nghệ dập bán tinh bánh răng côn xoắn trong hộp vi sai xe tải 1.5 tấn Chương 4: Kết quả tính toán và mô phỏng quá trình tạo hình bánh răng côn xoắn bằng công nghệ dập bán tinh 5.
- Đề tài đã đạt được mục tiêu cụ thể qua các nội dung sau: 2 - Nghiên cứu các ưu điểm của công nghệ dập bán tinh chế tạo bánh răng so với các công nghệ gia công chế tạo hiện có tại Việt Nam.
- Đưa ra quy trình công nghệ chế tạo chi tiết bánh răng côn xoắn bằng công nghệ dập bán tinh.
- Thiết kế được bộ khuôn dập chi tiết bánh răng côn xoắn với tính mới so với các bộ khuôn đã được thiết kế để dập các bánh răng trụ và bánh răng côn răng thẳng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt