« Home « Kết quả tìm kiếm

Sử dụng phương pháp đa hồi quy để dự báo nhu cầu điện năng tỉnh Thái Bình đến năm 2030


Tóm tắt Xem thử

- Sử dụng phương pháp đa hồi quy để dự báo nhu cầu điện năng tỉnh Thái Bình đến năm 2030 Vũ Minh Thành - CB Lớp: HTĐ-2014B TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Sử dụng phương pháp đa hồi quy để dự báo nhu cầu điện năng tỉnh Thái Bình đến năm 2030.
- Tác giả luận văn: Vũ Minh Thành - Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Lân Tráng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong các đề án quy hoạch phát triển lưới điện tỉnh Thái Bình những năm gần đây, dự báo nhu cầu điện năng thường được dự báo bằng nhiều phương pháp như: phương pháp ngoại suy, phương pháp tương quan và phương pháp đàn hồi dựa trên hệ số đàn hồi giữa nhu cầu điện năng và GDP.
- Dự báo theo các phương pháp này có hạn chế là cần cơ sở dữ liệu lớn, độ chính xác không cao và phức tạp trong việc tính toán.
- Phương pháp đa hồi quy dùng cho dự báo nhu cầu điện năng là phương pháp dự báo có độ chính xác cao và đang được ứng dụng rộng rãi trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
- Vì vậy việc sử dụng phương pháp đa hồi quy cùng với phần mềm Simple-E được xây dựng trên cơ sở phương pháp đa hồi quy để dự báo nhu cầu điện năng tỉnh Thái Bình đến năm 2030 là rất đáng tin cậy và có ý nghĩa thiết thực cho công tác lập kế hoạch đầu tư xây dựng nguồn và lưới điện tỉnh Thái Bình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Việc nghiên cứu phương pháp đa hồi quy, trên cơ sở đó tìm hiểu và sử dụng phần mềm Simple_E để dự báo nhu cầu điện năng tỉnh Thái Bình đến năm 2030, giúp cho việc lập quy hoạch phát triển nguồn và lưới điện tỉnh Thái Bình trong thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất, góp phần nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện và thỏa mãn nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu là hiện trạng nhu cầu sử dụng điện năng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn và định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian tới để làm cơ sở cho việc tính toán dự báo nhu cầu điện năng ở các giai đoạn tiếp theo.
- c) Nội dung chính của luận văn Sử dụng phương pháp đa hồi quy để dự báo nhu cầu điện năng tỉnh Thái Bình đến năm 2030 Vũ Minh Thành - CB Lớp: HTĐ-2014B Nghiên cứu cơ sở lý thuyết các phương pháp dự báo nhu cầu điện năng, lựa chọn sử dụng phần mềm thích hợp để dự báo nhu cầu điện năng trong giai đoạn từ .
- Phân tích tình hình phát triển kinh tế xã hội và tiêu thụ điện năng tỉnh Thái Bình giai đoạn để đánh giá nhu cầu sử dụng điện trong thực tế nhằm đưa ra các phân tích cụ thể phục vụ cho công tác dự báo nhu cầu điện năng cho giai đoạn .
- Trên cơ sở phương pháp luận về phân tích các phương pháp dự báo nhu cầu năng lượng, sau khi phân tích luận văn đã lựa chọn phương pháp đa hồi quy và sử dụng phần mềm Simple_E để dự báo nhu cầu điện năng tỉnh Thái Bình giai đoạn .
- Luận văn đã xây dựng các mô hình dự báo căn cứ trên số liệu thu thập và cho ra được kết quả dự báo ứng với từng kịch bản kinh tế cụ thể, tổng hợp phân tích số liệu của kết quả dự báo, đưa ra các đánh giá và kiến nghị về nhu cầu tiêu thụ điện năng của tỉnh Thái Bình trong giai đoạn .
- d) Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu các phương pháp dự báo nhu cầu điện năng trên cơ sở lý thuyết, cụ thể là nghiên cứu áp dụng phương pháp đa hồi quy kết hợp sử dụng phần mềm Simple_E làm công cụ tính toán, sau đó tiến hành kiểm định kết quả.
- Đồng thời cũng thực hiện lấy số liệu của giai đoạn và sử dụng phương pháp đa hồi quy cùng phương pháp ngoại suy để dự báo kết quả cho giai đoạn so sánh độ sai lệch kết quả dự báo có được từ hai phương pháp này với số liệu thực tế đã biết giai đoạn nhằm đánh giá và kiểm chứng mô hình của phương pháp đa hồi quy.
- e) Kết luận Sử dụng phương pháp dự báo đa hồi quy ứng dụng phần mềm Simple_E là phương pháp dự báo nhu cầu điện năng có nhiều ưu điểm, số liệu dự báo đáng tin cậy và sát với thực tế hơn so với các phương pháp dự báo khác

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt