« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tính toán và mô hình hóa thiết bị phản ứng trong dây chuyền sản xuất DAP


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : “Nghiên cứu, tính toán và mô hình hóa thiết bị phản ứng trong dây chuyền sản xuất DAP’’ Tác giả luận văn : Nguyễn Quang Thành Khóa: 2014B Giảng viên hướng dẫn : TS.
- Thiết bị phản ứng trong nhà máy DAP có giá trị quan trọng nhất trong dây chuyền thiết bị DAP, quyết định đến năng suất chất lượng sản phẩm.
- Các thiết bị phản ứng thực tế hiện nay các nhà máy không chế tạo mà lựa chọn của các hãng cung cấp.
- Việc nghiên cứu tính toán thiết bị này để đảm bảo cho việc lựa chọn nhà cung cấp phù hợp và điều chỉnh trong quá trình vận hành để nhà máy hoạt động tốt nhất.
- Nghiên cứu, tính toán và mô hình hóa thiết bị phản ứng trong dây chuyền sản xuất DAP.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thu thập số liệu từ tài liệu tham khảo: Phương pháp thu thập số liệu từ tài liệu tham khảo phương pháp dựa trên nguồn thông tin sơ cấp và thứ cấp thu thập được từ những tài liệu nghiên cứu trước đây để xây dựng cơ sở lý thuyết Phương pháp so sánh: Phương pháp so sánh là phương pháp dựa trên các dữ liệu hiện có để đối chiếu, đưa ra nhận định, kết luận cho mục đích cần nghiên cứu.
- Phương pháp sử dụng phần mềm: Sử dụng các phần mềm có được sử dụng rộng rãi trên thế giới và có tính chính xác cao để thực hiện tính toán, thiết kế, mô phỏng.
- Phương pháp khác: Phương pháp khác sử dụng ở đây là như phương pháp thống kê: là bao gồm việc thu thập, tổng hợp, trình bày số liệu, tính toán các đặc trưng của đối tượng nghiên cứu nhằm phục vụ cho quá trình phân tích.
- Đã nghiên cứu tổng quát về kỹ thuật sản xuất DAP nói chung đang áp dụng tại Việt Nam và thế giới đi sâu nghiên cứu thiết bị phản ứng trong nhà máy DAP.
- Đã nghiên cứu tính toán lý thuyết và áp dụng với một trường hợp cụ thể với năng suất tương đương nhà máy DAP II.
- Đã áp dụng các bài toán cân bằng chất, cân bằng nhiệt và áp dụng phần mềm mô phỏng ASPEN để tính toán mô phỏng các dòng động học trong thiết bị phản ứng, tính chất thành phần của sản phẩm và tính toán kích thước cũng như chiều cao thiếtbị.
- Kết quả tính toán phù hợp với thực tế của thiết bị hấp thụ tại Công ty Cổ phần DAP số II – VINACHEM, cho thấy các giả thuyết tính toán đưa ra là đáng tin cậy.
- Đây là cơ sở quan trọng để tính toán thiết bị trong các thiết bị phản ứng ở Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt