« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá hiệu năng mạng không dây wi-fi gia đình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ - Đề tài: Đánh giá hiệu năng mạng không dây Wi-Fi gia đình - Tác giả luận văn: Đoàn Vũ Giang.
- Từ khóa (Keyword): Đánh giá hiệu năng mạng, Wi-Fi, HoA, mô phỏng NS-2 - Tóm tắt luận văn: Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ mạng không dây trong những năm gần đây đã đem lại những lợi ích to lớn cho con người trong nhiều lĩnh vực đời sống.
- Với mạng không dây Wi-fi, người sử dụng dễ dàng truy cập và trao đổi thông tin từ máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng,v.v.
- Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng mạng không dây Wi-fi, nhiều người sử dụng hay gặp phải hiện tượng kết nối Internet kém hiệu quả như trang Web tải chậm, cuộc gọi VoIP kém chất lượng hoặc bị gián đoạn, mất hình trong quá trình truyền video.
- Tắc nghẽn có thể xảy ra ở bất cứ nút cổ chai nào, trên mạng truy cập (Access Link) của nhà cung cấp dịch vụ ISP (Internet Services Provides) hay mạng không dây wi-fi gia đình.
- Đánh giá hiệu năng mạng là một trong những vấn đề quan trọng trong việc thiết kế mạng nói chung và mạng không dây wi-fi nói riêng.
- Bài toán này luôn nhận được sự quan tâm nghiên cứu, từ các cơ quan, viện nghiên cứu đến những công ty và nhà sản xuất thiết bị không dây.
- Tùy theo chuẩn mạng, phiên bản và kiểu mạng không dây wi-fi, các thuật toán đánh giá hiệu năng mạng khác nhau cần được nghiên cứu phát triển.
- Trong luận văn này, tôi tập trung tìm hiểu và thử nghiệm một giải pháp đánh giá hiệu năng mạng mới được đề xuất gần đây, giải pháp đánh giá hiệu năng mạng HoA (Home or Access link) [4] (do nhóm tác giả Srikanth Sundaresan, Nick Feamster và Renata Teixeira thuộc Viện Khoa học Máy tính Quốc tế ICSI đưa ra năm 2016), để đánh giá hiệu năng của mạng không dây wi-fi gia đình.
- Mục tiêu là chỉ ra điểm tắc nghẽn xảy tại mạng truy cập của nhà cung cấp dịch vụ ISP (Interent Services Provides) 2 hay mạng không dây Wi-Fi gia đình, qua đó có giải pháp xử lý phù hợp áp dụng vào thực tế.
- Xuất phát từ những phân tích trên, tôi chọn bài toán “Đánh giá hiệu năng mạng không dây Wi-Fi gia đình” làm đề tài nghiên cứu thạc sĩ.
- Mục đích nghiên cứu: Mục đích của luận văn là mô phỏng và áp dụng thuật toán HoA để chỉ ra điểm nghẽn cổ chai là xảy ra tại mạng truy cập Access-link của nhà cung cấp dịch vụ hay tại mạng không dây Wi-Fi gia đình.
- Để thực hiện được mục tiêu này, tác giả trước hết tổng hợp lý thuyết, tìm hiểu mạng không dây Wi-Fi, các nguyên nhân nghẽn mạng và thuật toán HoA.
- Trên cơ sở đó, tác giả triển khai mô phỏng thuật toán đánh giá hiệu năng HoA bằng công cụ mô phỏng NS-2.
- Kết quả nghiên cứu: Luận văn đã tìm hiểu và nêu ra được những nét đặc trưng về cơ sở lý thuyết của mạng không dây Wi-Fi.
- Trên cơ sở đó, luận văn đóng góp một giải pháp khoa học giúp xác định được hiệu quả hoạt động của mạng không dây Wi-Fi trong các hộ gia đình ở Việt Nam cũng như nguyên nhân xảy ra nghẽn mạng để có phương án cải tiến phù hợp.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt