« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hiện trạng và đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm cải thiện việc quản lý chất thải rắn y tế tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu hiện trạng và đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm cải thiện việc quản lý chất thải rắn y tế tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Tuy nhiên, sự phát triển của các cơ sở, dịch vụ khám chữa bệnh tuy đem lại lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe con người song việc kiểm soát xử lý chất thải từ các cơ sở y tế đang là một vấn đề cần quan tâm.
- Với thực trạng số liệu hỗ trợ công tác quản lý chất thải rắn y tế còn hạn chế và chưa đầy đủ trong khi lượng chất thải loại này ngày một gia tăng, nhằm cung cấp các số liệu cập nhật, thiết thực về công tác quản lý chất thải y tế tại bệnh viện, trên cơ sở đó xác định và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện việc quản lý chất thải rắn y tế tại các bệnh viện.
- Trong khả năng bản thân và được sự đồng ý của Cục Quản lý môi trường y tế cho phép sử dụng phiếu cung cấp thông tin của các bệnh viện để thực hiện luận văn, đề tài: “Nghiên cứu hiện trạng và đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm cải thiện việc quản lý chất thải rắn y tế tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội” đã được lựa chọn..
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài - Đánh giá hiện trạng công tác quản lý chất thải y tế tại các bệnh viện công lập khu vực Hà Nội.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường tính hiệu quả trong công tác quản lý chất thải y tế.
- Đối tượng nghiên cứu: Việc quản lý chất thải rắn y tế tại các bệnh viện công lập khu vực Hà Nội.
- 2 * Phạm vi giới hạn: Các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- NỘI DUNG VÀ NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA ĐỀ TÀI * Nội dung Ngoài phần Mở đầu và Kết luận - Kiến nghị, Luận văn được chia làm 3 phần: Chương I: Tổng quan Chương II: Hiện trạng quản lý chất thải rắng y tế.
- Chương III: Đề xuất các giải pháp * Những đóng góp của đề tài Từ thông tin thu thập được, tiến hành phân tích để đưa ra các số liệu về công tác quản lý chất thải rắn y tế.
- Qua đó cho thấy hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội, phân tích và đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý chất thải rắn y tế trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.
- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU - Phương pháp điều tra: Thu thập các tài liệu liên quan bằng cách gửi bộ phiếu phát vấn đến các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Phương pháp quan sát: Thực hiện quan sát thực tế công tác quản lý chất thải rắn y tế tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- KẾT LUẬN Với hi vọng nhằm cung cấp các số liệu cập nhật, thiết thực về công tác quản lý chất thải y tế tại bệnh viện, từ đó xác định và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện việc quản lý chất thải rắn y tế tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Học viên đã lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu hiện trạng và đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm cải thiện việc quản lý chất thải rắn y tế tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
- Cục Quản lý môi trường y tế và đặc biệt cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt