« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cấp hệ thống giám sát và điều khiển cho nhà máy nước sạch Bắc Ninh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cấp hệ thống giám sát và điều khiển cho nhà máy nước Bắc Ninh Tác giả: Cao Tiến Trung Khóa: CH2015B Người hướng dẫn: PGS.TSKH Trần Hoài Linh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thứ nhất, hiện nay việc cung cấp và sản xuất nước sạch rất quan trọng, tuy nhiên việc sản xuất và phân phối nước sạch ở nhiều nhà máy vẫn đang làm thủ công gây tốn nhiều chi phí cho sản xuất nước.
- Đề tài cải thiện hệ thống giám sát và điều khiển cho nhà máy xử lý nước sạch Bắc Ninh là một đề tài mang tính ứng dụng thực tế, áp dụng những kiến thức đã được học.
- Đề tài sẽ là tiền đề để cho các nhà máy Nước hiện đang giám sát và điều khiển thủ công có thể cải tiến hệ thống giám sát và điều khiển của công ty mình.
- Thứ 2 bản thân là một giáo viên đang giảng dạy cho các công ty cấp nước nên có sự hiểu biết về các yêu cầu điều khiển, giám sát của các nhà máy nước như vậy khi thực hiện đề tài sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn để hoàn thành đề tài.
- Thứ 3 khi hoàn thành đề tài, sẽ có một mô hình trạm bơm thu nhỏ được dựng lên, mô hình đó sẽ được phục vụ cho việc đào tạo ngành điện tự động hóa và ngành cấp thoát nước tại trường em.
- Đối với công ty cấp nước đề tài này sẽ đem lại một giải pháp điều khiển và giám sát hiệu quả, giúp giảm chi phí về sản xuất, về nhân công, làm giảm tỷ lệ thất thoát nước.
- Khi mô hình được hoàn thành xong, nó sẽ được làm mô hình để đào tạo nhân lực cho các công ty cấp nước, hướng đến bản thân các công ty cấp nước có thể tự cải thiện được hệ thống điều khiển và giám sát của công ty mình.
- Đối tượng của đề tài hướng đến là hệ thống điều khiển và giám sát của nhà máy nước Bắc Ninh.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung chính: Chương 1: Giới thiệu tổng quan nhà máy nước Bắc Ninh Chương 2: Xây dựng giải pháp điều khiển và giám sát cho nhà máy nước Bắc Ninh 2 Chương 3: Xây dựng mô hình trạm bơm thu nhỏ tích hợp hệ thống điều khiển và giám sát đã nghiên cứu Chương 4: Kết quả đạt được Đóng góp mới.
- Xây dựng được giải pháp khả thi để cải tiến hệ thống điều khiển và giám sát cho nhà máy nước sạch Bắc Ninh - Xây dựng thành công mô hình Trạm bơm được điều khiển bởi hệ thống tự động hóa, kết quả vận hành đạt mục tiêu đề ra, trong đó giám sát liên tục áp suất và mức nước tại bể d) Phương pháp nghiên cứu.
- Sử dụng phương pháp phân tích thiết kế hướng đối tượng để xây dựng bài toán giám sát và điều khiển.
- Xây dựng mô hình thực tế để vận hành, kiểm tra và khẳng định các mục tiêu đề ra.
- e) Kết luận Nội dung trình bày về luận văn “ Nghiên cứu cải tiến hệ thống điều khiển và giám sát cho nhà máy nước sạch Bắc Ninh” đã đạt được những kết quả sau • Xây dựng được giải pháp khả thi để cải tiến hệ thống điều khiển và giám sát cho nhà máy nước sạch Bắc Ninh.
- Tạo nên một bản thiết kế chi tiết từ vấn đề chọn thiết bị đến các chương trình lập trình cho các bài toán điều khiển và giám sát tại nhà máy.
- Xây dựng thành công mô hình Trạm bơm được điều khiển bởi hệ thống tự động hóa, kết quả vận hành đạt mục tiêu đề ra, trong đó giám sát liên tục áp suất và mức nước tại bể.
- Kết quả điều khiển trên mô hình giữa áp suất đặt và áp suất đo được sai lệch dưới 2%.
- Tuy có bản thiết kế chi tiết khả thi nhưng chưa áp dụng được vào nhà máy vì lý do kinh tế.
- Mô hình xây dựng chỉ giám sát được thông số Áp suất, thể tích, chưa giám sát được các thông số khác như lưu lượng, độ đục, độ clo dư vì lý do kinh tế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt