« Home « Kết quả tìm kiếm

Khảo sát, đánh giá và đề xuất các giải pháp an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ba Đình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Khảo sát đánh giá và đề xuất các giải pháp an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ba Đình” Tác giả luận văn: HÀ PHƢƠNG THÚY Khóa: 2015A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- LÂM XUÂN THANH Từ khóa: An toàn thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quận Ba Đình.
- Lý do chọn đề tài Quận Ba Đình cũng là nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (CSKD DVAU), đem lại nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của quận và nâng cao đời sống ngƣời dân.
- Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mang lại thì cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm nếu các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không tuân thủ đúng quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ba Đình hiện nay vẫn còn bộc lộ những nhƣợc điểm nguy cơ ô nhiễm thực phẩm ảnh hƣởng đến sức khỏe ngƣời tiêu dùng và văn minh đô thị nhƣ: Thiếu hạ tầng cơ sở và các dịch vụ vệ sinh môi trƣờng, kiến thức thực hành của ngƣời chế biến còn hạn chế, nhận thức về an toàn thực phẩm còn đơn giản chủ quan và dễ chấp nhận điều kiện phục vụ của các cơ sở dịch vụ ăn uống.
- Nhằm nâng cao chất lƣợng vệ sinh an toàn thực phẩm, phát triển nền văn hóa ẩm thực của dịch vụ ăn uống góp phần đảm bảo sự an ninh, an sinh và nền văn minh, văn hóa của Hà Nội nói chung và của Ba Đình nói riêng thì công tác quản lý chất lƣợng vệ sinh an toàn thực phẩm là then chốt không chỉ bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng mà còn bảo đảm cho sự phát triển kinh tế xã hội nên em đã chọn đề tài “Khảo sát, đánh giá và đề xuất các giải pháp An toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Quận Ba Đình”.
- Góp phần quản lý an toàn thực phẩm hiệu quả hơn nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ba Đình nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung.
- Là cơ sở đƣa ra các đề xuất, kiến nghị cụ thể và phù hợp thực tế.Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu là phụ tải điện nói chung và cụ thể là phụ tải điện huyện Phú Xuyên.
- Điều kiện vệ sinh tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
- Ngƣời trực tiếp chế biến tại cơ sở.
- Các KIT kiểm tra nhanh(thử độ sạch bẩn của bát đĩa, sự có mặt hàn the, axit vô cơ trong dấm, sự có mặt Methanol trong rƣợu, sự có mặt của Foocmon trong thực phẩm, sự ôi khét dầu mỡ ) tại các cơ sở dịch vụ ăn uống.
- Khảo sát thực trạng an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại quận Ba Đình.
- Đánh giá điều kiện an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uốngtrên địa bàn quận Ba Đình - Đánh giá kiến thức thái độ thực hành của ngƣời trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm.
- Đánh giá các kid kiểm tra nhanh các chỉ tiêu an toàn thƣc phẩm trong chế biến thực phẩm.
- Đề xuất giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ba Đình d.
- Phƣơng pháp làm các kit thử nhanh định tính một số chỉ tiêu an toàn thực phẩm e.
- Kết luận Với kết quả trên đƣa ra các giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ba Đình.
- Áp dụng các giải pháp trong thực tiễn quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ba Đình nhằm góp phần trong việc chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt