« Home « Kết quả tìm kiếm

Sử dụng giao thức ASTM và chuẩn HL7 trong việc trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị y tế


Tóm tắt Xem thử

- Tuy nhiên các thiết bị y tế hầu hết được nhập từ nước ngoài, phần mềm quản lý kết nối thiết bị này với hệ thống quản lý bệnh viện rất ít.
- Hiện nay trên thế giới, thông qua việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến, việc quản lý hệ thống thông tin trong phòng xét nghiệm LIS (Laboratory Information System).
- Các hệ thống này phục vụ rất đắc lực cho công việc lưu trữ, chẩn đoán và nhất là khả năng ứng dụng trong hệ thống y tế từ xa, chia sẻ tài nguyên trong công tác nghiên cứu, đào tạo… Chính vì v nh thc hi.
- Nội dung luận văn này tập trung vào tìm hiểu giao thức, chuẩn dữ liệu giữa thiết bị y tế và hệ thống thông tin trong bệnh viện cụ thể là các máy xét nghiệm và hệ thống máy tính tại bệnh viện từ đó xây dựng 1 hệ thống trao đổi dữ liệu giữa các máy Trang 2 xét nghiệm và hệ thống thông tin trong bệnh viện.
- Hệ thống này bao gồm các giao diện kết nối thiết bị, giao diện quản lý tìm kiếm, hệ quản trị cơ sở dữ liệu.
- Từ đó đưa ra giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý máy xét nghiệm, kết nối hệ thống thông tin trong phòng xét nghiệm (LIS) với hệ thống thông tin bệnh viện (HIS) nhằm đạt được được những hiệu quả tối ưu.
- e) Kt lun Với những gì mà đã đạt được sau luận văn này, tôi tin rằng hệ thống trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị y tế sử dụng ASTM và chuẩn HL7 sẽ đạt được những thành công nhất định, hỗ trợ cho các bệnh viện trong việc tin học hóa quản lý hệ thống, giảm sai sót cũng như tăng hiệu suất công việc.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt