« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng và phát triển hệ thống cloud computing


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Xây dựng và triển khai hệ thống Cloud Computing” Tác giả luận văn: Nguyễn Nam Hà Mã số học viên: CB150848.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong những năm gần đây, công nghệ Cloud Computing đang ngày càng trở nên phổ biến và đem lại những tiện ích rất lớn cho người dùng cá nhân cũng như doanh nghiệp.
- Với doanh nghiệp nói riêng, việc có được một nền tảng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tin cậy, giá cả đầu tư và các chi phí dài hạn như nâng cấp, bảo trì, sửa chữa.
- Theo xu hướng công nghệ mới này, dần dần chúng ta sẽ thấy các doanh nghiệp không còn sử dụng những tủ rack, những server, PC.
- Họ cũng không cần quan tâm nhiều đến hạ tầng công nghệ thông tin nữa, đơn giản chỉ cần trả chi phí tương đương và sử dụng, dành thời gian và nhân lực cho mục tiêu chính của công ty.
- Đây chính là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin có thể kinh doanh và cung cấp dịch vụ Cloud Computing.
- Với mong muốn tiếp cận với xu thế này và thực hiện triển khai một hệ thống Cloud Computing tại doanh nghiệp, em quyết định chọn đề tài: “Xây dựng và triển khai hệ thống Cloud Computing”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích: Áp dụng các kết quả đã nghiên cứu được để đề xuất xây dựng một hệ thống Cloud Computing tại một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin.
- Đối tượng: Công nghệ ảo hóa, giải pháp ảo hóa Cloudstack c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 Tìm hiểu các công nghệ ảo hóa và giải pháp ảo hóa Cloudstack.
- Bên cạnh đó là các thuận lợi và khó khăn khi triển khai một hệ thống Cloud Computing tại doanh nghiệp.
- Từng bước giải quyết các khó khăn để đưa ra mô hình và xây dựng một hệ thống Cloud Computing tại một doanh nghiệp công nghệ thông tin.
- Cụ thể là tìm hiểu về ảo hóa, các giải pháp ảo hóa và đi sâu vào giải pháp Cloudstack - Tìm hiểu các khó khăn khi triển khai một hệ thống Cloud Computing trong thực tế và các giải pháp công nghệ giải quyết các vấn đề đó.
- e) Kết luận Sau khi hoàn thành luận văn này, em nhận thấy rằng việc xây dựng một hệ thống Cloud Comuting với Cloudstack là hoàn toàn khả thi với một doanh nghiệp công nghệ thông tin.
- Giải pháp này có khả năng đáp ứng đầy đủ yêu cầu của doanh nghiệp với một hệ thống Cloud Computing: từ khả năng cung cấp tài nguyên ảo linh động, tính ổn định, khả năng mở rộng dễ dàng.
- Và với mức giá đầu tư không hề cao cùng với bộ API rất đa dạng, doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp này để xây dựng một hệ thống vừa sử dụng cho nội bộ vừa có thể cung cấp máy chủ ảo đến khách hàng.
- Về hướng mở rộng của đề tài, em sẽ phát triển với định hướng đi sâu vào nghiên cứu các giải pháp bảo mật cho hệ thống Cloud Computing.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt