« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và xây dựng công cụ hỗ trợ giáo viên trong giảng dạy trực tuyến


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn thạc sĩ Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : “Nghiên cứu và xây dựng công cụ hỗ trợ giáo viên trong giảng dạy trực tuyến” Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Lý Khóa: 2014B Người hướng dẫn : TS.
- Lý do chọn đề tài Giáo dục trực tuyến (hay còn gọi là E-Learning) ngày càng trở lên phổ biến vì những lợi ích mà nó mang lại.
- Phương thức học của giáo dục trực tuyến là người học có thể học thông qua một máy vi tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối mạng đến một máy chủ ở nơi khác có lưu giữ sẵn bài giảng điện tử .Các bài giảng điện tử (tài liệu, hình ảnh, âm thanh) được giáo viên truyền tải lên thông qua kết nối internet.
- Giáo dục trực tuyến cho phép đào tạo mọi lúc mọi nơi, thông tin đáp ứng nhanh chóng.
- Tuy nhiên giáo dục trực tuyến ngày nay cũng gặp phải không ít khó khăn.
- Một trong những khó khăn đó là tạo bài giảng video học trực tuyến.
- Bài giảng video thường có dung lượng lớn do đó khó khăn trong việc lưu trữ, cũng như việc truyền tải.
- Ngoài ra để tạo được bài giảng video chất lượng đòi hỏi giáo viên cần phải quay ở các studio và cần các thiết bị ghi âm ghi hình chuyên nghiệp, do đó chi phí rất tốn kém.
- Để giải quyết những khó khăn trên tác giả đã lựa chọn đề tài “Nghiên cứu và xây dựng công cụ hỗ trợ giáo viên trong giảng dạy trực tuyến”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, pham vị nghiên cứu Tóm tắt luận văn thạc sĩ Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- 2 *Mục đích nghiên cứu Luận văn tập trung vào nghiên cứu tạo bài giảng video với dung lượng nhỏ giúp cho việc lưu trữ và truyền tải được dễ dàng.
- Video bài giảng có sự tương tác giữa giáo viên và học viên, giúp cho bài học trở nên sinh động hơn, bớt nhàm chán khi phải xem video với thời lượng dài.
- *Đối tượng nghiên cứu Luận văn tập trung vào nghiên cứu và xây dựng công cụ hỗ trợ giáo viên trong việc giảng bài trực tuyến.
- Phù hợp với những bài giảng cần viết nhiều lên bảng như chữa đề thi, học ngoại ngữ, ngoài ra phù hợp với các doanh nghiệp với các chương trình đào tạo nội bộ, cần lưu trữ video để sử dụng lâu dài.
- *Phạm vi nghiên cứu Luận văn tập trung vào nghiên cứu các vấn đề sau.
- Nghiên cứu tìm hiểu các hệ thống giáo dục trực tuyến đã và đang được phát triển hiện nay, đưa ra các khó khăn, hạn chế hiện nay.
- Nghiên cứu một số phương pháp tạo bài giảng video trực tuyến.
- 3.Tóm tắt nội dung chính và đóng góp của tác giả Nội dung luận văn "Nghiên cứu và xây dựng công cụ hỗ trợ giáo viên trong giảng dạy trực tuyến" gồm các phần sau: Chương 1: Đặt vấn đề Tóm tắt luận văn thạc sĩ Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- 3 Ở chương này sẽ trình bày về tình hình phát triển giáo dục trực tuyến ngày nay, những khó khăn đang gặp phải khi tạo bài giảng trực tuyến.
- Một số hệ thống giáo dục trực tuyến được sử dụng rộng rãi hiện nay như Moodle, Atutor, Dokeos, hạn chế của các hệ thống đó.
- Chương 2: Một số giải pháp công nghệ trong việc tạo bài giảng trực tuyến Ở chương này luận văn sẽ tìm hiểu và nghiên cứu phương pháp hỗ trợ giáo viên trong việc tạo bài giảng trực tuyến dễ dàng và hiệu quả, các công nghệ sử dụng trong luận văn như: công nghệ viết lên màn hình trong Android sử dụng Android canvas, công nghệ thu và lưu trữ file audio.
- Chương 3: Phân tích thiết kế và triển khai hệ thống Trong chương này luận văn sẽ trình bày mô hình hóa bài giảng dữ liệu video, chi tiết việc xây dựng phần mềm hỗ trợ giáo viên trong giảng dạy trực tuyến bao gồm các biểu đồ thiết kế biểu đồ ca sử dụng, biểu đồ tuần tự, biểu đồ hoạt động và một số kết quả thử nghiệm hệ thống.
- *Đóng góp của tác giả Luận văn đã đưa ra được phương pháp tạo bài giảng video trực tuyến với dung lượng nhỏ khoảng 4~5 MB trong 45 phút.
- Đưa ra các công nghệ tối ưu để tạo bài giảng video.
- Phương pháp nghiên cứu Để thực hiện luận văn, tác giả đã áp dụng các phương pháp nghiên cứu lý thuyết và các phương pháp thực tế như: phương pháp mô hình hóa, phương pháp thu thập thông tin, phân tích tổng hợp thống kê và so sánh.
- Kết luận Đề tài đã đạt được những yêu cầu đặt ra, tháo gỡ và khắc phục được những vấn đề hiện nay trong việc tạo bài giảng video học trực tuyến

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt