« Home « Kết quả tìm kiếm

Kỹ thuật kiểm thử hồi quy ứng dụng trong phát triển các ứng dụng trên điện thoại thông minh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Kỹ thuật kiểm thử hồi quy ứng dụng trong phát triển các ứng dụng trên điện thoại thông minh.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Trọng Hà Khóa: 2014B-KTPM Người hướng dẫn: TS.
- Phan Thanh Hùng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài.
- Kiểm thử phần mềm không còn là một vấn đề mới và tầm quan trọng của nó thì lại càng không thể bàn cãi.
- Một phần mềm tốt là một phần mềm đã được đánh giá tốt từ nhà phát triển đến người sử dụng cuối.
- Thời đại hiện nay, với sự bùng nổ về số lượng ứng dụng đặc biệt là những ứng dụng trên đa nền tảng.
- Với số lượng ứng dụng như vậy thì cuộc chạy đua giữa những nhà phát triển đã chuyển dần từ tìm những ý tưởng mới sang làm thế nào để cải thiện, cải tiến những ứng dụng có sẵn, sao cho có thể đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của người dùng.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Với những lí do trên, đề tài đã tìm hiểu và trình bày một số phương pháp nâng cao hiệu quả kiểm thử của ứng dụng, từ đó có thể áp dụng phương pháp kiểm thử hồi quy một cách phù hợp vào ứng dụng cụ thể.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Đề tài sẽ trình bày các nội dung như sau: Chương 1.
- KIỂM THỬ HỒI QUY ỨNG DỤNG DI ĐỘNG Chương 3.
- CÔNG CỤ KIỂM THỬ HỒI QUY ÁP DỤNG CHO ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH Chương 4.
- KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN d) Phương pháp nghiên cứu: Kết hợp nghiên cứu lý thuyết và xây dựng ứng dụng để thử nghiệm, đánh giá kết quả thực nghiệm.
- Tác giả đã thực hiện cài đặt, kiểm thử các công cụ kiểm thử tự động (Robotium, Selendroid, Appium, Selenium) với một số ứng dụng trên điện thoại thông minh, từ đó đưa ra chọn lựa sự kết hợp của 2 công cụ kiểm thử tự động là Appium và Selenium, vì Selenium mạnh về kiểm thử tự động ứng dụng web, Selenium cần kết hợp với Appium để có thể kiểm thử ứng dụng di động đa nền tảng.
- Sau khi tìm hiểu công cụ kiểm thử và xây dựng ứng dụng kiểm thử, tác giả xây dựng kịch bản kiểm thử hồi quy để chương trình Test Adapter thực hiện kiểm thử với ứng dụng di động, nếu quá trình kiểm thử bị lỗi, điều đó cho thấy phiên bản có thay đổi về lập trình đã gây ra lỗi, chương trình phải hồi quy, ngược lại quá trình kiểm thử thành công.
- e) Kết luận Luận văn tốt nghiệp của tác giả với đề tài.
- Kỹ thuật kiểm thử hồi quy ứng dụng trong phát triển các ứng dụng trên điện thoại thông minh” cơ bản đã hoàn thành.
- Đề tài đã giải quyết được các vấn đề sau.
- Tác giả đã nắm bắt khái niệm, tầm quan trọng của kiểm thử phần mềm đối với xây dựng, phát triển phần mềm nói chung và trên điện thoại thông minh nói riêng.
- Tác giả đã kiểm thử một số công cụ kiểm thử tự động giúp kiểm thử hồi quy các ứng dụng trên điện thoại thông minh, từ các công cụ kiểm thử tác giả đưa ra thiết kế ứng dụng chuẩn hóa đầu vào, tích hợp các công cụ kiểm thử tự động lại với nhau, minh họa cho kiểm thử hồi quy.
- Các kết quả chính đạt được trong đề tài.
- Qua việc thực hiện đề tài giúp tác giả nắm được lý thuyết kiểm thử phần mềm, các công cụ, phương pháp kiểm thử trong quy trình phát triển phần mềm.
- Tác giả học thêm được các kỹ năng lập trình đa nền tảng trên điện thoại thông minh, một xu thế trong phát triển ứng dụng phần mềm thương mại.
- 3  Tác giả đã kiểm thử các công cụ kiểm thử tự động như Selenium, Appium, Selendroid, Robotium, cách thức thực hiện, thông tin đầu vào, đưa ra kết quả báo cáo kiểm thử ứng dụng, nhằm tạo ra một sản phẩm tốt.
- Tác giả đã học công cụ hỗ trợ cho việc phát triển ứng dụng phần mềm, Android Studio, Eclipse, từ đó viết các ứng dụng cho hệ điều hành Android, iOS, Web mobile.
- Những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện đề tài: Mặc dù đã tác giả rất cố gắng trong quá trình phát triển để tài nhưng đề tài vẫn tồn tại các nhược điểm sau đây.
- Tác giả chưa đánh giá được nhiều công cụ kiểm thử tự động áp dụng cho các phương pháp kiểm thử khác nhau.
- Tác giả mới áp dụng kiểm thử ứng dụng đơn giản, các trường hợp kiểm thử hồi quy là các chức năng cơ bản chưa đầy đủ các ca kiểm thử của một ứng dụng thương mại như kiểm thử cử chỉ, hành vi.
- Dữ liệu đầu vào, các báo cáo đầu ra của ứng dụng kiểm thử hồi quy còn đơn giản, không đa dạng.
- Hướng phát triển của đề tài: Với những vấn đề còn hạn chế, tồn tại trong luận văn, tác giả muốn trong nghiên cứu về kiểm thử ứng dụng di động, tác giả tập trung định hướng tiếp cho đề tài.
- Nghiên cứu thêm các công cụ kiểm thử tự động khác, nhằm đưa ra sản phẩm kiểm thử tự động với chi phí và thời gian tốt nhất.
- Tác giả áp dụng các kỹ thuật kiểm thử hồi quy vào các bài toán phức tạp hơn, hướng tới đưa vào áp dụng thực tế tại các doanh nghiệp phát triển phần mềm, xây dựng đầy đủ tài liệu, chương trình cho quy trình kiểm thử hồi quy.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt