« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu điều khiển bộ biến đổi DC-DC có hệ số biến đổi điện áp cao


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu điều khiển bộ biến đổi DC-DC có hệ số biến đổi điện áp cao Tác giả luận văn: Vũ Thành long Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.
- Chính vì thế, nhu cầu của các bộ biến đổi với tỷ lệ biến đổi điện áp cao đang ngày một tăng.
- Chúng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực quang điện, pin, lưu trữ năng lượng v.v… Đây cũng là vấn đề đang được cộng đồng điện tử đi sâu nghiên cứu.
- Luận văn với đề tài: “Nghiên cứu điều khiển bộ biến đổi DC-DC có hệ số biến đổi điện áp cao” được xuất phát từ yêu cầu thực tế trên.
- Tác giả hy vọng góp phần vào sự nghiệp nghiên cứu chung của xã hội và phát triển ngành công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử tại Việt Nam.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu những cấu trúc tiêu biểu của bộ biến đổi DC-DC, trong đó trọng tâm nghiên cứu các bộ biến đổi DC-DC với hệ số biến đổi điện áp cao, lựa chọn một cấu trúc phù hợp, mô hình hóa hệ thống và thiết kế điều khiển cho bộ biến đổi, khảo sát đánh giá chất lượng của hệ thống.
- Với mục tiêu như vậy đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn sẽ là các bộ biến đổi DC-DC với hệ số biến đổi điện áp cao, mô hình hóa hệ thống và thiết kế điều khiển, mô phỏng thực tế và đánh giá chất lượng.
- Nội dung chính của luận văn: Chương 1: Tổng quan về các bộ biến đổi DC-DC với hệ số biến đổi điện áp cao Chương 2: Nghiên cứu các bộ biến đổi DC-DC với hệ số biến đổi điện áp cao Chương 3: Thiết kế bộ điều khiển và mô phỏng Chương 4: Ứng dụng của bộ biến đổi Boost-Flyback trong hệ pin mặt trời Kết luận và kiến nghị d) Phương pháp nghiên cứu.
- Khảo sát các mô hình bộ biến đổi DC-DC với hệ số biến đổi điện áp cao.
- Áp dụng phương pháp mô hình hóa dựa vào mô phỏng hệ thống các bộ biến đổi DC-DC trên cơ sở sử dụng công cụ MATLAB, từ đó áp dụng các phương pháp tuyến tính để thiết kế điều khiển hệ thống.
- Sau một thời gian miệt mài nghiên cứu, tìm hiểu thực tế và thực hiện luận văn, đề tài “Nghiên cứu điều khiển bộ biến đổi DC-DC có hệ số biến đổi điện áp cao” đã được hoàn thành và đạt được một số kết quả như sau.
- Nêu được tổng quan về các bộ biến đổi DC-DC với hệ số biến đổi điện áp cao.
- Nghiên cứu các bộ biến đổi DC-DC với hệ số biến đổi điện áp cao và lựa chọn bộ biến đổi Boost-Flyback.
- Từ đó tìm phương pháp điều khiển cho hệ thống.
- Thiết kế bộ điều khiển và mô phỏng kiểm chứng cho bộ biến đổi Boost-Flyback.
- Khảo sát ứng dụng của bộ biến đổi Boost-Flyback trong thực tế làm việc với hệ pin mặt trời trên cơ sở sử dụng phần mềm MATLAB.
- Cho dù khả năng và hiệu quả ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tế cần phải được kiểm nghiệm nhiều hơn nữa.
- Từ kết quả nghiên cứu đến chế tạo cần phải có thời gian và kinh phí.
- Nhưng với những kết quả nghiên cứu của luận văn sẽ là tiền đề cơ bản để ứng dụng vào thực tiễn, đồng thời nghiên cứu chế tạo sản phẩm có thể sử dụng rộng rãi.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt