« Home « Kết quả tìm kiếm

Áp dụng phương pháp đa hồi quy trong dự báo nhu cầu điện năng quận Tây Hồ giai đoạn 2016-2025


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Áp dụng phương pháp đa hồi quy trong dự báo nhu cầu điện năng quận Tây Hồ giai đoạn Tác giả luận văn: NGUYỄN VIỆT ANH Lớp: 15BKTĐ Người hướng dẫn : PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài Ngành điện là một ngành công nghiệp mũi nhọn, ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các ngành kinh tế của nền kinh tế quốc dân, nó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
- Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế như hiện nay, ngành điện vừa có vai trò cung cấp năng lượng thúc đẩy phát triển kinh tế của các ngành, vừa trực tiếp tham gia phục vụ đời sống xã hội và sinh hoạt của con người.
- Nhất là khi nước ta đang thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá để hội nhập với nền kinh tế khu vực và trên thế giới thì nhu cầu điện năng ngày một tăng nhanh đòi hỏi sự dự báo chính xác là rất cần thiết.
- Nếu cung không đáp ứng đủ cầu thì sẽ gây thiệt hại về kinh tế, nếu cầu thấp hơn cung thì cũng gây lãng phí và thiệt hại về kinh tế không những của ngành điện mà còn ảnh hưởng đến các ngành khác.
- Ngành điện đòi hỏi vốn đầu tư lớn và thời gian xây dựng kéo dài nên việc dự báo nhu cầu điện năng dài hạn là rất quan trọng.
- Để luôn đảm bảo cân bằng lượng điện năng sản xuất và lượng điện năng tiêu thụ trên hệ thống trong một khoảng thời gian dài.
- Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của toàn thành phố, việc tiến hành dự báo báo nhu cầu điện năng cho quận Tây Hồ để phục vụ công tác phát triển nguồn và lưới điện kịp thời phục vụ cung cấp ổn định hệ thống điện và đảm bảo chất lượng điện năng là rất cần thiết.
- Luận văn “Áp dụng phương pháp đa hồi quy trong dự báo nhu cầu điện năng quận Tây Hồ giai đoạn được lựa chọn nằm trong bối cảnh nói trên nhằm một phần làm sáng tỏ sự cần thiết của dự báo nhu cầu điện năng quận Tây Hồ, làm cơ sở để thiết kế hệ thống lưới điện quận Tây Hồ trong tương lai.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Việc nghiên cứu lựa chọn đề tài “Áp dụng phương pháp đa hồi quy trong dự báo nhu cầu điện năng quận Tây Hồ giai đoạn được thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu phương pháp đa hồi quy, trên cơ sở đó nghiên cứu tìm hiểu và ứng dụng phần mềm Simple_E cho dự báo nhu cầu điện năng.
- Từ đó, dự báo nhu điện năng quận Tây Hồ đến năm 2025 và những năm tiếp theo.
- Trên cơ sở dự báo giúp cho việc lập quy hoạch phát triển nguồn và lưới điện quận Tây Hồ trong thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất, góp phần nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện và thỏa mãn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia thành 4 chương gồm các nội dung chính sau: 2 Chương 1- Phân tích tình hình phát triển kinh tế xã hội và tiêu thụ điện năng quận Tây Hồ giai đoạn .
- Chương 2 - Cơ sở phương pháp luận về phân tích và dự báo nhu cầu năng lượng.
- Chương 3 - Phương pháp đa hồi quy và giới thiệu phần mềm Simple_E.
- Chương 4 - Dự báo nhu cầu điện năng quận Tây Hồ giai đoạn 2016-2025 trên cơ sở phần mềm Simple_E.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu dựa trên việc tìm hiểu các phương pháp dự báo nhu cầu điện năng, lựa chọn phương pháp đa hồi quy để dự báo nhu cầu điện năng quận Tây Hồ.
- Kết luận Nghiên cứu các phương pháp dự báo nhu cầu điện năng, trong luận văn đã dùng hai phương pháp dự báo: thứ nhất là phương pháp đa hồi quy sử dụng phần mềm Simple_E làm công cụ dự báo và thứ 2 là phương pháp ngoại suy để so sánh giá trị tính toán.
- Đề tài mang ý nghĩa khoa học và thực tiễn, giúp cơ quan quản lý áp dụng vào việc dự báo nhu cầu điện năng quận Tây Hồ trong thời gian tới.
- Trên cơ sở dự báo chính xác nhu cầu điện năng từ đó giúp cho việc quy hoạch lưới điện quận Tây Hồ đạt hiệu quả cao nhất, phù hợp và đáp ứng được mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa của toàn quận Tây Hồ.
- Kết quả sự báo có thể dùng tham khảo để tính toán, thiết kế hệ thống điện quận Tây Hồ nhằm đảm bảo lưới điện vận hành, hoạt động bình thường, hầu hết mạng điện đáp ứng được nhu cầu phụ tải hiện tại

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt