« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng kho dữ liệu đảm bảo hiệu năng cho ngân hàng và hệ thống báo cáo phân tích khách hàng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng kho dữ liệu đảm bảo hiệu năng cho ngân hàng và hệ thống báo cáo phân tích khách hàng Tác giả luận văn: Lê Minh Châu Khóa: 2015B-CNTT Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thanh Hùng Từ khóa: Kho dữ liệu.
- Ngân hàng.
- Báo cáo phân tích khách hàng.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trên thực tế, việc xây dựng kho dữ liệu đảm bảo được hiệu năng xử lý cho ngân hàng là một nhu cầu bức thiết đối với các nhà quản lý hệ thống CNTT.
- Xuất phát từ thực tế này, tác giả đã lựa chọn hướng nghiên cứu tìm giải pháp Xây dựng kho dữ liệu đảm bảo hiệu năng cho ngân hàng và hệ thống báo cáo phân tích khách hàng.
- Thực hiện đề tài này, tác giả mong muốn đóng góp thêm một hướng đi cho các nhà công ty cung cấp giải pháp cũng như các ngân hàng có nhu cầu triển khai mới cũng như nâng cấp hệ thống kho dữ liệu sẵn có.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu.
- Nghiên cứu các vấn đề lý thuyết liên quan tới đề tài (Kho dữ liệu, ngân hàng, báo cáo phân tích khách hàng.
- Nghiên cứu đánh giá hiện trạng, các hạn chế của hệ thống kho dữ liệu hiện tại trong ngân hàng.
- Đề xuất mô hình kiến trúc hệ thống kho dữ liệu mới nhằm giải quyết các hạn chế của hệ thống kho dữ liệu cũ trong đó bao gồm các thành phần bổ sung chính như sau: Hạ tầng của kho dữ liệu bao gồm: Cơ sở dữ liệu chuyên dụng cho bài toán kho dữ liệu, kiến trúc cho phép mở rộng về mô hình các công cụ trích lọc dữ liệu, công cụ phân tích và khai thác báo cáo.
- Mô hình của kho dữ liệu: Nghiên cứu và áp dụng mô hình kho dữ liệu tiên tiến của IBM.
- Thiết kế thử nghiệm với hệ thống báo cáo phân tích khách hàng nhằm đánh giá hiệu năng xử lý của kho dữ liệu mới c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Đề tài sẽ trình bày các nội dung như sau: CHƯƠNG 1.
- Hệ thống kho dữ liệu Trình bày các khái niệm liên quan đến kho dữ liệu, hiện trạng hệ thống kho dữ liệu hiện tại của ngân hàng.
- Xây dựng hệ thống kho dữ liệu đáp ứng hiệu năng xử lý cho ngân hàng Xây dựng một cơ sở hạ tầng phục vụ xây dựng báo cáo thống kê tập trung trên nền tảng công nghệ hiện đại, công cụ xây dựng và khai thác chuyên nghiệp.
- Đổi mới phương pháp phân phối dữ liệu theo hướng đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của nghiệp vụ.Thống nhất mô hình dữ liệu, đảm bảo các khai thác dữ liệu từ tất cả các nguồn hiện có tính thống nhất trong toàn ngân hàng.
- Thử nghiệm với bài toán phân tích khách hàng - Sử dụng kho dữ liệu đã xây dựng ở chương 2 để phục vụ bài toán phân tích khách hàng của ngân hàng thương mại dựa trên hệ thống báo cáo (BI.
- Đảm bảo hiệu năng của kho dữ liệu và hệ thống báo cáo trích suất từ đó trong trường hợp dữ liệu của ngân hàng tăng trưởng theo từng năm, phù hợp với tình hình thực tế.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Kết hợp nghiên cứu lý thuyết và xây dựng ứng dụng để thử nghiệm, đánh giá kết quả thực nghiệp.
- Các nghiên cứu lý thuyết sẽ được thực hiện trên cơ sở tổng hợp, phân tích thông tin từ các nghiên cứu liên quan.
- Cài đặt và thử nghiệm kho cơ sở dữ liệu cũng như hệ thống báo cáo trên nền tảng công nghệ IBM.
- e) Kết luận Luận văn tốt nghiệp của tác giả với đề tài.
- Xây dựng kho dữ liệu đảm bảo hiệu năng cho ngân hàng và hệ thống báo cáo phân tích khách hàng” cơ bản đã hoàn thành.
- Đề tài đã giải quyết được các vấn đề sau: 1.
- Tìm hiểu được khái niệm cơ bản liên quan đến kho dữ liệu và hiện trạng của hệ thống kho dữ liệu ở ngân hàng.
- Với các hạn chế đã phân tích đánh giá ở Chương 1 mô hình hệ thống kho dữ liệu mới đưa ra khắc phục được những hạn chế đã nêu với bốn phương diện cần cải tiến và bổ sung bao gồm: Hệ cơ sở dữ liệu chuyên dụng cho bài toán kho dữ liệu, hệ thống trích lọc dữ liệu, hệ thống phân phối báo cáo và mô hình thiết kế tổng thể cho kho dữ liệu.
- Sử dụng kho dữ liệu đã xây dựng ở chương 2 để phục vụ bài toán phân tích khách hàng của ngân hàng thương mại dựa trên hệ thống báo cáo (BI).
- 3 Các kết quả chính đạt được trong đề tài: 1.
- Đề tài đã xây dựng thành công mô hình kho dữ liệu mới đáp ứng hiệu năng cho ngân hàng thương mại.
- Dựa trên mô hình kho dữ liệu này, đề tài xây dựng hệ thống báo cáo phân tích khách hàng đáp ứng yêu cầu khai thác của ngân hàng.
- Những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện đề tài: Luận văn này có một số hạn chế cần được xem xét khi nghiên cứu.
- Mô hình kho dữ liệu hiện tại chưa được kiểm nghiệm thử trong trường hợp dữ liệu nguồn thay đổi hoặc có nguồn dữ liệu mới cần đưa vào kho.
- Hệ thống kho dữ liệu này cũng chưa được kiểm tra trong trường hợp lượng dữ liệu đầu vào tăng đột ngột chứ không phải tuần tự.
- Hướng giải quyết: Đưa ra nhiều test-case giống với thực tế để đảm bảo kho dữ liệu vẫn hoạt động tốt trong môi trường Production.
- Tìm hiểu sâu về những thay đổi trong thực tế có thể xảy ra trong quá trình vận hành nhằm giảm thiểu những rủi ro khi kho dữ liệu đi vào hoạt động.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt