« Home « Kết quả tìm kiếm

Trích rút sự kiện từ mạng xã hội facebook Việt


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Trích rút sự kiện từ mạng xã hội Facebook Việt Tác giả luận văn: Phạm Chiến Thắng Khóa:2015B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của Internet là sự bùng nổ của các mạng xã hội.
- Mạng xã hội trở thành kho dữ liệu chứa đựng một nguồn thông tin khổng lồ, từ các tin tức về công nghệ, xã hội, an ninh.
- Vì vậy, việc nghiên cứu trích rút sự kiện từ mạng xã hội hết sức có ý nghĩa trong thực tiễn.
- Trong thời gian qua đã có rất nhiều các công trình nghiên cứu về khai thác sự kiện trong nhiều lĩnh vực trong đó có cả các mạng xã hội.
- Tuy nhiên việc khai thác sự kiện từ mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook với gần 2 tỷ thành viên, khoảng 1,2 tỷ thành viên tương tác mỗi ngày trong đó có khoảng 20 triệu thành viên người Việt còn rất hạn chế, đặc biệt là khai thác sự kiện trên dữ liệu tiếng Việt chưa có nhiều nghiên cứu cụ thể.
- Vì vậy, tác giả đã chọn nghiên cứu đề tài “Trích rút sự kiện từ mạng xã hội Facebook Việt”, phần nào gợi mở phương hướng nghiên cứu sâu hơn trong lĩnh vực này.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu các vấn đề lý thuyết liên quan tới đề tài.
- Mô hình hóa và đề xuất phương án giải quyết bài toán “Trích rút sự kiện từ mạng xã hội Facebook Việt” từ các bước trích xuất dữ liệu từ Facebook đến bước đưa ra các sự kiện đã được trích rút.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Luân văn tập trung nghiên cứu các tài liệu văn bản tin tức dạng text tiếng Việt, không chứa hình ảnh, âm thanh.
- được lấy về từ các page của mạng xã hội Facebook 2 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung Luận văn gồm 4 chương, tập trung vào nghiên cứu các cơ sở lý thuyết liên quan, trên cơ sở đó đề xuất mô hình và giải pháp giải quyết bài toán trích rút sự kiện từ mạng xã hội Facebook tiếng Việt qua các bước: trích xuất dữ liệu từ các trang Facebook Page tiếng Việt có nhiều thành viên tương tác thông qua API của Facebook cung cấp.
- Trích rút sự kiện dựa trên nhãn của các thực thể là kết quả của các quá trình trước đó.
- Nhóm các sự kiện trùng nhau và hiển thị trên giao diện người dùng.
- Trong đó, tác giả đã nghiên cứu và sử dụng các công cụ mã nguồn mở để thực hiện các bước thu thập dữ liệu, phân cụm từ và gán nhãn thực thể, đồng thời đề xuất thuật toán sử lỗi chính tả, trích rút và tóm tắt các sự kiện.
- Tác giả đã chỉ ra một số hạn chế của mô hình, đề xuất hướng khắc phục, tạo cơ sở cho việc phát triển nghiên cứu sau này.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu chủ yếu là nghiên cứu lý thuyết các phương pháp khai thác sự kiện hiện có, từ đó áp dụng vào khai thác sự kiện trên dữ liệu tiếng Việt, cuối cùng thử nghiệm thông qua ứng dụng Demo e) Kết luận Luận văn đã trình bày được khái quát các kiến thức cơ bản về mạng xã hội nói chung và mạng xã hội Facebook nói riêng, sự phát triển mạnh mẽ và tác động to lớn của chúng đến cuộc sống con người.
- Qua đó làm bật lên ý nghĩa của việc khai thác thông tin từ mạng xã hội phục vụ mục đích tìm kiếm, thống kê thông tin, mà cụ thể là ý nghĩa của bài toán trích rút sự kiện.
- Thông qua luận văn, tác giả đã đề xuất mô hình giải quyết bài toán trích rút sự kiện từ mạng xã hội Facebook Việt.
- Kết quả thực nghiệm từ ứng dụng demo cho kết quả khả quan, tạo cơ sở cho việc phát triển nghiên cứu sau này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt