« Home « Kết quả tìm kiếm

KHÔNG GIAN SÁNG TẠO TẠI VIỆT NAM


Tóm tắt Xem thử

- KHÔNG GIAN SÁNG TẠO TẠI VIỆT NAM www.britishcouncil.vn mục lục Bối cảnh sáng Hỗ trợ tạo ở Việt cho những Nam 8 không gian 1.
- Các không gian sáng tạo 9 và chính quyền 21 3.
- Lịch sử các không gian sáng 2.
- Tác động của các không gian Giới Thiệu 4 sáng tạo 14 4.
- Những sự hỗ trợ khác 24 Một vài lời cuối 25 Danh sách các không gian Không gian sáng tạo 26 sáng tạo - hà nội 26 Các từ khóa 6 thành phố hồ chí minh 28 các thành phố khác 29 2 3 GIỚI THIỆU Đây là nghiên cứu do nhà báo, chuyên gia tư vấn và ICT (Công nghệ thông tin và truyền thông), ví dụ truyền thông Trương Uyên Ly thực hiện theo đặt như Phần mềm, các dịch vụ máy tính, và dự án khởi hàng của Hội đồng Anh Việt Nam.
- nghiên cứu là tìm hiểu về các không gian sáng tạo ở Trong bản báo cáo, những nhân vật, sự kiện, hoạt Việt Nam thông qua nghiên cứu tài liệu và phỏng vấn động mới, một số đang được coi là underground các doanh nhân sáng tạo tại Hà Nội và Thành phố Hồ hoặc thể nghiệm trong bối cảnh địa phương cũng Chí Minh.
- được ưu tiên nhất định, bởi tác giả bản báo cáo Trong quá trình viết báo cáo về nghiên cứu này, tác này cho rằng chính những cá nhân đang nỗ lực thể giả đã ưu tiên những địa điểm không gian sáng tạo nghiệm cái mới sẽ là người đem đến sự thay đổi.
- đang được nhiều người biết đến và tham dự, những Nghiên cứu về nhiều ngành sáng tạo trong một không gian nổi bật trong các trào lưu về văn hóa khoảng thời gian ngắn là một công việc khó khăn và hiện nay, cũng như lựa chọn những lĩnh vực liên quan nhiều thử thách.
- các không gian sáng tạo tại Việt Nam trong giai đoạn Các lĩnh vực nghiên cứu trong báo cáo bao gồm: phát triển hiện nay.
- Nghệ thuật thị giác, Âm nhạc, Điện ảnh, Múa, Thiết kế, Trương Uyên Ly Nhà báo Nhà tư vấn truyền thông 4 5 Không gian sáng sáng tạo - tạo Các từ khóa Tất cả các không gian sáng tạo ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều khác nhau về quy mô, loại hình và lĩnh vực hoạt động.
- Mỗi không gian là một ví dụ độc đáo cho khái niệm “không gian sáng tạo”.
- Bởi tính độc đáo đặc thù riêng, rất khó để có thể phân loại rõ ràng các không gian sáng tạo.
- Không gian sáng tạo có thể là những địa điểm gặp gỡ của những cá nhân làm trong ngành sáng tạo như nghệ sỹ, nhạc sỹ, nhà thiết kế, nhà làm kinh phim, nhà thiết kế các ứng dụng (apps), các doanh nghiệp khởi nghiệp, và cộng đồng sáng tạo nói chung.
- Bằng cách sử dụng 3 tiêu chí này, tôi có thể nhận dạng được gần 40 không gian sáng tạo tại Việt Nam.
- Các không gian sáng tạo Khác với bối cảnh của những năm 1990 hay đầu sáng tạo ở năm 2000 khi mà rất nhiều không gian và sự kiện về sáng tạo và thể nghiệm nghệ thuật mới được tài trợ và phụ thuộc vào các tổ chức văn hóa như L’Espace, Viện Goethe, Hội đồng Anh, hay Quỹ Ford.
- bối cảnh này đang thay đổi và các không gian trở nên độc lập việt Nam hơn.
- Từ phụ thuộc một phần đến độc lập 100% Một ví dụ của không gian sáng tạo phụ thuộc một phần là Life Art/ Black Box, mở vào năm 2010, một không gian dành cho các khám phá mới về sân 1.
- Mỗi ngày xuất hiện một điều mới lạ Ngày càng nhiều các không gian sáng tạo được mở ra, và mọi người có thể gặp gỡ chia sẻ những ý khấu, với các lớp học sử dụng nghệ thuật, âm nhạc, Đổi Mới, chính sách nhằm cải cách kinh tế và xóa sân khấu, và các kỹ năng về múa để các cá nhân có tưởng, hay thực hiện một điều gì đó mới mẻ.
- Tốc độ tăng trưởng kinh tế Life Arts sẽ hoạt động như một doanh nghiệp xã nghiên cứu này, tôi chỉ có thể kể tên 10 không gian nhanh chóng ( thu nhập bình quân đầu người GDP hội, và không phụ thuộc hoàn toàn vào các quỹ hỗ sáng tạo tại Việt Nam, nhưng tính đến thời điểm viết trung bình tăng 7-8%/ năm kể từ năm sự trợ bên ngoài.
- Life Art đã có nhận tài trợ từ Hội đồng báo cáo, con số đã lên đến hơn 40 không gian.
- Trong tuần đầu tiên thực hiện nghiên cứu (đầu tháng 4 năm 2014), người viết đã chứng kiến Saigon Hub, một không gian sáng tạo khá nổi tiếng trong cộng đồng ICT và các dự án khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa.
- 6 ngày sau Station 3A, một không gian sáng tạo được coi là thú vị nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh được khai trương, và đưa vào hoạt động như một không gian nghệ thuật bao gồm Mai’s gallery, Saigon Open City, các hội chợ nghệ thuật, không gian cho các nghệ sỹ vẽ tranh Anh và CDEF ( Quỹ phát triển và trao đổi văn hóa graffiti, cửa hàng thời trang, và cửa hàng bán sản Đan Mạch) cho một số dự án sân khấu, còn lại hầu phẩm trang trí nội thất.
- Ở dụ khác là Manzi, quán café phòng tranh với 100% khu vực khác của thành phố, một không gian làm vốn đầu tư là của chủ sở hữu người Việt Nam.
- Các việc chung mang tên Wunder Lab hướng tới ngành hoạt động ở không gian đều tự chủ về tài chính, trừ truyền thông.
- mới X98, dưới sự quản lý của người sáng lập cũ, kiến Ví dụ nổi bật nhất về không gian sáng tạo độc lập trúc sư Trần Vũ Hải.
- CAMA ATK mở cửa, sớm trở thành một không gian cho các sự kiện âm nhạc thể nghiệm và các nghệ sỹ Zone 9 (hiện đã ngừng hoạt động, nhưng sắp mở như Vũ Nhật Tân, Lương Huệ Trinh, Nhóm Ca Trù và cửa trở lại trong 2 tháng tới) là một điểm đến về Đàn Tranh, nhóm sáng lập Hầm Hành, và các nhạc văn hóa tại Hà Nội.
- Không gian này tổ chức tất cả các sự Cùng với một vài người bạn, Hải cũng thuê lại không kiện về sáng tạo, đặc biệt là âm nhạc.
- Đây là một không gian rộng dành không gian cho các nghệ sỹ, nhạc sỹ, và nghệ chai lọ và đồ kim loại làm nội thất và trang trí.
- thuật, chia sẻ: “Tôi muốn có một trung tâm, một sân nghĩa những năm trước đây và không khí đượm chơi, một điểm đến cho những trí thức và nghệ sỹ (Xin mời xem thêm danh sách các không gian sáng buồn của khu nhà Zone 9 đã hấp dẫn nhiều người gặp gỡ và trao đổi, là nơi mà mọi người có thể trình tạo ở cuối báo cáo.) hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo như họa sỹ, chủ bày những ý tưởng và suy nghĩ một cách cởi mở.
- Tôi muốn tránh những điều đã xảy đến cho Zone 9, khi đó mọi việc diễn ra mà không có kế Nhà Ga 3A, không gian rộng khoảng 2000 mét hoạch trước.
- Tôi muốn biến nó trở thành một không vuông, nằm giữa hai tòa nhà cao tầng trên phố Tôn gian sáng tạo thực sự, không có những thứ có thể Đức Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh là một ví dụ thú gây điều tiếng đối với các nhà quản lí như bar hay vị nữa về không gian sáng tạo độc lập 100%.
- Nhà Ga 3A (3A là Alternative Art Area) Có rất nhiều ví dụ về các không gian sáng tạo độc khai trương vào ngày 6 tháng 4 năm 2014, là một lập 100%, ví dụ như CAMA, một công ty âm nhạc có địa điểm cho các nghệ sỹ gặp gỡ và giới thiệu tác chủ sở hữu là những người nước ngoài yêu âm nhạc, phẩm của mình với công chúng.
- Mục tiêu của chị hay Hanoi Rock City (HRC) một không gian cho các Mai là kết nối và tạo một không gian gặp gỡ cho các sự kiện về sáng tạo.
- Lịch sử các không gian sáng tạo (2) hiện nay YxineFF đã phát triển mạnh mẽ cả trong nhưng sau khi nhận thấy tiềm năng của các công thành và nuôi dưỡng các ý tưởng kinh doanh cũng và ngoài nước.
- Một vài không gian sáng tạo có tuổi đời nhiều nhất Doclab và TPD đã mang đến thêm các cơ hội cho IT thành một vườn ươm (incubator), hỗ trợ sự hình ở Việt Nam được lập nên trong hai thập niên vừa những người yêu thích làm phim, giúp chứng minh qua, trong đó Salon Natasha, thành lập năm 1990, rằng việc làm một bộ phim hay, mang tính nghệ có lẽ là không gian ra đời sớm nhất (3).
- Những không gian khác được lập ra vào những năm sau 1990 như Gallery Blue Space Những năm gần đây cũng ghi nhận sự phát triển (do chị Nga lập ra năm 1997) (4) Nhà sàn Studio (năm đáng kể của các không gian trong ngành công 1998), Studio Anh Khánh (mở cửa cho công chúng nghệ thông tin.
- Tại Thành phố Hồ Chí Minh, the Start vào năm 1999), Trung tâm nghệ thuật đương đại Centre, một không gian làm việc chung dành cho (do nghệ sỹ Trần Lương sáng lập, mở năm 2002, dân IT ra đời năm 2012 tại một tòa nhà ba tầng, đóng cửa năm 2003), TPD (Trung tâm Phát triển tài không gian tầng thượng có thể chứa đến 40 - 50 năng Điện Ảnh) thành lập năm 2002, Quỳnh Gallery người đã trở thành địa chỉ yêu thích của những cuối năm 2003, Ryllega gallery (2004), rồi tới San người nước ngoài làm về IT tại Việt Nam.
- Địa điểm này cũng sớm trở niên đầu của thế kỷ 21, số lượng các không gian thành một nơi được ưa thích trong cộng đồng ICT sáng tạo được lập ra ít hơn so với hiện nay.
- TechinAsia, tạp chí trực tuyến chuyên đưa tin tức nhanh chóng và cập nhật Tình hình đã thay đổi rất nhiều trong những năm về ngành đã thường xuyên viết bài về không gian gần đây, đặc biệt từ năm 2009 với sự ra đời của này cho đến khi nó đóng cửa vào tháng 1 năm 2014.
- hàng loạt không gian như Doclab, Cà Phê Thứ 7 Saigon co-working một công ty mới ra đời vào tháng (quán café với các buổi nói chuyện cởi mở về nghệ 7 năm 2013 tập trung vào các công ty khời nghiệp thuật hàng tuần dành cho công chúng), sau đó là và dịch vụ tư vấn có vẻ chưa nổi tiếng như Saigon YxineFF (2010), Saigon Outcast (2012), Đom Đóm Hub nhưng cũng có một mô hình kinh doanh rất (đầu năm 2013), Zone 9 ( mở đầu 2013, đóng cửa sáng tạo.
- việc cung cấp các dịch vụ kế toán và quản lý, cũng Tất cả đã làm gia tăng đáng kể số lượng không gian như tư vấn về marketing, làm thương hiệu, và tư vấn sáng tạo ở Việt Nam, môi trường sáng tạo và nghệ đầu tư.
- không gian để biểu diễn thường xuyên.
- HUB IT, một không gian khác hoạt Hà Nội.
- động trong ngành ICT có địa chỉ ở tầng một của một tòa nhà chung cư/văn phòng hiện đại tại Hà YxineeFF cũng là một ví dụ thú vị về không gian (2) Nghệ Thuật Đương Đại Việt Nam Bùi Như Hương - Phạm Trung, Nhà Xuất Bản Tri Thức, 2012 Nội được mở vào cuối năm 2013.
- Ra đời vào năm 2010 với mục tiêu tổ chức được thành lập như một không gian làm việc chung, (4) http://thethaovanhoa.vn/van-hoa-giai-tri/nghe-thuat-duong-dai-viet-nam-ket-noi-cong-thong-tin-chau-a-n htm một festival phim ngắn trực tuyến hằng năm, và (5) Xin mời xem thêm bài viết để biết thêm thông tin về bối cảnh start-up ở Việt Nam: http://www.techinasia.com/nhip-cau-dau-tu-startup-vietnam/ 12 13 4.
- Tác động của các không gian sáng tạo Thay đổi bản sắc của thành phố Nhà GA 3A cũng là một ví dụ nổi bật khác về sự Khán giả được tiếp cận nhiều hơn đóng góp của nghệ thuật đối với sự phát triển đô với các hoạt động văn hóa nghệ thị.
- 3A nằm ngay tại quận 1, trung tâm tài chính và thuật, đồng nghĩa với việc phát hành chính của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có rất triển con người tốt hơn nhiều bạn bè quốc tế đến tham quan và ở lại sinh Không gian sáng tạo đang tạo ra một môi trường sống.
- Địa điểm của Nhà Ga 3A trước đây bao gồm thân thiện và an toàn để mọi người có thể gặp gỡ, một loạt các nhà hàng “cá và sushi” và không mấy trao đổi ý tưởng, và thách thức những giới hạn tồn nổi bật cho đến khi nó biến thành một không gian tại trong chính mình.
- Mỗi không gian sáng tạo dù lớn hay nhỏ đều tạo thêm công ăn việc làm.
- Với hơn 60 hộ kinh doanh và Các phòng tranh, studio, và các không gian liên hơn 1000 nhân viên, Zone 9 có lẽ là mô hình tổ hợp quan đến lĩnh vực sáng tạo cũng chính là môi sáng tạo lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.
- trường sáng tạo.
- Truyền cảm hứng về sáng tạo và Liên quan đến việc tiếp cận của công chúng đối với kết nối văn hóa và nghệ thuật, một ví dụ rõ ràng gần đây Mặc dù đã bị đóng cửa, nhưng Zone 9 đã truyền đi nhất là Zone 9, không gian sáng tạo quy mô lớn với nguồn cảm hứng sáng tạo và cảm hứng này ngày sức chứa lên đến hàng nghìn người đã trở thành càng trở nên mạnh mẽ.
- Anh Đoàn Kỳ Thanh rất hào hứng hàng, quán bia hơi, quán café âm nhạc, quán bar, và với không gian sáng tạo mới này, vốn cũng khá gần thậm chí cả dịch vụ rửa xe, lớp học nhảy và yoga, với Zone 9 cũ.
- Họ mơ ước biến tòa nhà cao tầng (khoảng tranh và nhà riêng của các cá nhân có tên tuổi hoạt 10000 mét vuông) trở thành một không gian sáng động trong ngành sáng tạo.
- Ý tưởng về một hơi hướng khu công nghiệp, cũng hấp dẫn hơn không gian sáng tạo ngày càng được nhiều người nghìn người tham dự.
- Đây là mảng kinh doanh mà câu hỏi “bao nhiêu” Đa số những người sáng lập của các không gian không còn quan trọng bằng câu hỏi “ý tưởng kinh sáng tạo đều ở độ tuổi từ 20 - 50 tuổi, có nghĩa là doanh đó sáng tạo và độc đáo như thế nào”.
- Họ đều hành động và nói chuyện càng đa dạng với nhiều không gian khác được mở rất nhiệt huyết về công việc của mình.
- Cả hai từng làm việc với nhau cho Rất nhiều người sáng lập của các không gian sáng một công ty quảng cáo ở Dubai - nơi đã truyền cảm cho những tạo có liên hệ với văn hóa phương Tây, thông qua du hứng cho Tuấn thành lập không gian Work Saigon.
- qua đó mà họ được truyền cảm hứng sáng tạo.
- một chuỗi không gian co-working nổi tiếng ở nhiều thành phố trên thế giới.
- Jason Khải Hoàng, một không gian Đối với Phan Ý Ly, người sáng lập Life Art - một trong những người đồng sáng lập và bạn bè của anh doanh nghiệp xã hội sử dụng nghệ thuật để phát ghé thăm THE HUB ở Singapore và muốn mở một triển cộng đồng, một cuộc gặp gỡ với trải nghiệm không gian tương tự ở thành phố Hồ Chí Minh.
- Bill Nguyễn học về nghệ thuật thị giác ở gian sáng tạo.
- Những người sáng lập không gian triển cộng đồng.
- sáng tạo trẻ rất chú tâm vào việc làm thế nào để “Tôi muốn tạo nên một không gian để cùng làm giữ cho “ước mơ” của họ bền vững.
- Và có rất nhiều ví dụ khác về “yếu tố nước ngoài”, việc vì tôi đã từng tới một không gian như vậy ở này rất khó để nói mô hình sáng tạo nào sẽ tồn tại Vẫn còn một con đường dài phía trước để những điều đó khẳng định “những ảnh hưởng phương Tây” Dubai, và tôi muốn làm một thứ gì đó tương tự.
- tốt hơn ở Việt Nam bởi vì tất cả những không gian người chủ của Manzi biến giấc mơ của họ thành hiện là rất quan trọng hay nói một cách khác, sự trao đổi Tuấn - người đồng sáng lập WORK SAIGON - chia sẻ.
- giao thoa giữa các nền văn hóa là chính nguồn cảm WORK SAIGON hiện là một không gian cùng làm việc nhuận dựa vào nguồn tài trợ hoặc nguồn đóng góp Chủ của Nhà Ga 3A, bà Đỗ Tuyết Mai chia sẻ bà hứng cho rất nhiều người sáng lập các không gian và sáng tạo hiện đại với bể bơi, một khu vườn, bàn tự nguyện (Doclab, TPD, Together Higher, Nha San muốn Nhà Ga 3A có thể tự duy trì hoạt động bằng sáng tạo.
- Một vài không gian nguồn tài chính của mình bởi vì: “Trên thực tế, trong khác thì phần nào mang định hướng kinh doanh cộng đồng nghệ thuật có một sự lười nhác và phụ (Hanoi Rock City, CAMA ATK, The Onion Cellar, Life thuộc vào các nguồn tài trợ.
- Thêm vào đó, sẽ Tự lực về nguồn vốn đang trở thành lựa chọn rất khó nếu chỉ xin tài trợ từ các quỹ văn hóa nước duy nhất cho rất nhiều không gian sáng tạo.
- Tôi không gian sáng tạo và dự án nghệ thuật được biết rằng cũng không dễ dàng để có thể tìm nguồn hưởng lợi từ viện trợ và hỗ trợ nước ngoài, từ năm đầu tư, bởi vì tất cả những nhà đầu tư đều có những 2010 có ngày càng ít những không gian sáng tạo ưu tiên riêng và họ thường muốn là quảng bá cho có cơ hội nhận tài trợ từ những viện văn hóa nước văn hóa của chính họ”.
- ngoài bởi một thực tế là nhiều nguồn vốn đã ngừng Những không gian sáng tạo được thành lập từ hoạt động do khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
- kiện cho nhiều không gian sáng tạo phát triển và Họ có thể tiếp tục như vậy trong bao lâu? Họ cần những nhà tài trợ nước ngoài quyết định đây cũng là những kĩ năng cũng như mô hình kinh doanh nào để thời điểm thích hợp để ngừng viện trợ cho Việt Nam.
- có thể tiếp tục tự lực tồn tại như vậy? Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc không gian sáng Điều quan trọng là họ cần phải học hỏi thêm từ tạo phải tìm kiếm những cách thức mới để tồn tại.
- những nhà sáng lập các không gian sáng tạo đưa ra: và chính quyền Nhận xét của người Một thách thức “kinh điển” hay “cố nghiên cứu định” cho rất nhiều những nhà sáng * Có thể hữu ích khi thay đổi tư duy của những nhà lập các không gian sáng tạo là sự quản lý nghệ thuật từ quy chế “xin - cho” thành một bất ổn từ phía chủ nhà và thiếu hỗ dịch vụ có mức phí rõ ràng.
- thuê Zone 9 trở nên phức tạp, vì không rõ ai có quyền sử dụng không gian này.
- Nhà Ga 3A – một không gian văn hóa mới khá thú vị ở TPHCM hiện đang được cho thuê trong 2 năm, tuy nhiên đây là khoảng thời gian quá ngắn để một không gian tạo được danh tiếng cũng như trở thành điểm đến cho du khách Việt Nam và nước ngoài muốn tìm hiểu về văn hóa.
- Hỗ trợ tài chính và đầu tư thuật (cho chủ các không gian về Nhận xét của người Tạ Minh Trãi, đồng sáng lập ADC Academy cho rằng Kĩ năng quản lý và kinh doanh nghệ thuật thị giác) chi phí mà sinh viên đóng ở ADC Academy đủ cho nghiên cứu Rất nhiều không gian sáng tạo khởi nguồn từ giấc (Quản lý nghệ thuật, phê bình nghệ thuật, những khoản tiền điều hành trong 6 tháng, phần Kết nối mọi người trong lĩnh vực sáng tạo và kinh mơ của một cá nhân hay một nhóm nhỏ như Manzi, giám tuyển, marketing nghệ thuật) chi phí còn lại vẫn do những người sáng lập của doanh là rất quan trọng để khám phá những cách Hanoi Rock City, Saigon Outcast.
- Tuy nhiên so với những người được những công ty khởi nghiệp khác giờ cũng đang tìm thuật cho các chủ không gian là rất cần thiết, để và các cuộc gặp gỡ giữa đại diện các ngành nghề đào tạo những kỹ năng này một cách bài bản, thì kiếm thêm nguồn tài trợ.
- “Ở Việt Nam, có quá ít hứng cho các hoạt động sáng tạo.
- Tổ chức một cuộc hội thảo về những không gian sức để có thu nhập và tài trợ từ một quán cà phê, trung vào là làm nghệ thuật, còn những thứ khác một sự kiện hay một chương trình”, chị Minh, chủ sáng tạo tự chủ về tài chính.
- nghệ thuật có kinh nghiệm kinh doanh các tác phẩm động trong không gian của mình.
- Kết nối/ Trao đổi ý tưởng/ Tư vấn * Một dự án thật sự: ADC Academy có thể làm việc phải phân chia thời gian giữa công việc ở Saigon việc xin giấy phép cũng như làm việc với những cơ Rất nhiều chủ của những không gian sáng tạo với Trung tâm thiết kế Hà Nội để tìm kiếm những nhà Outcast và công việc tự do của chị là một nhà sản quan chức năng về nghệ thuật.
- Kế toán để có thể quản lý không gian một cách hiệu nghiên cứu ADC Academy muốn kết nối với các nhà đầu tư và những nghệ sĩ thị giác (nhà làm phim, nhà thiết kế, nghệ sĩ hoạt hình, nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ) Ví dụ quả.
- ADC http://www.cinemadellarte.dk/ (Dự án này đã giành doanh nghệ thuật bằng cách trao học bổng để các cũng mong muốn đào tạo sinh viên thông qua việc được Cúp Doanh nghiệp sáng tạo quốc gia ở Đan nhà sáng lập không gian nghệ thuật Việt Nam đi học “kết nối” họ với những doanh nghiệp để sinh viên Mạch năm 2013 cho việc sử dụng công nghệ để làm về quản lý nghệ thuật ở Vương quốc Anh.
- Một hội thảo giới thiệu và kết nối tất cả những người kinh doanh nghệ thuật, chủ gallery cũng như không gian sáng tạo với nhau –để họ gặp gỡ, chia chủ của những không gian sáng tạo.
- Những sự hỗ trợ khác Thúc đẩy ý thức “cùng làm việc” Hỗ trợ về cơ sở hạ tầng và thông tin lời cuối Chủ của những không gian co-working tin rằng đây Rất nhiều không gian sáng tạo mong muốn nhận là cách làm việc hiệu quả và sẽ truyền nhiều cảm được hỗ trợ thực tiễn như mở rộng hay tái cơ cấu hứng cho những người làm tự do.
- cầu, số lượng những người làm việc tự do đang tăng Saigon Hub muốn thiết kế lại, lập một không gian dần thì những không gian co-working có nhiều tiềm dành cho các hoạt động giao lưu và giải trí như năng để phát triển thêm.
- Bobby Liu đến từ HubIT tin bóng bàn hay bi-a, tách biệt với không gian làm rằng “cần phải có thêm nhiều người biết về giá trị việc, để những đồng nghiệp Việt Nam có thể thư Đây là một giai đoạn mới đầy hứng khởi cho môi Tuy nhiên, những không gian sáng tạo trẻ này vẫn của việc co-working/ networking” giãn và trò chuyện, họ có thể cởi mở và làm việc với trường sáng tạo ở Việt Nam.
- ADC Academy mong muốn có thêm trong đó là những không gian sáng tạo trẻ đã được và làm thế nào để đảm bảo cho một tương lai lâu nhiều sách thiết kế cho thư viện của mình.
- Điều quan trọng là phải tạo nên một môi trường này họ đã có một giá sách trong góc phòng học, của những không gian sáng tạo là một Những không gian này đang góp phần đáng kể cho có thể hỗ trợ chúng phát triển.
- Work Saigon có một không gian thư viện nhưng nhiều hơn.
- So với những không gian gian này nhiều hơn.
- Anh cũng mong muốn có thêm tài trợ để trả hóa và những lợi thế của internet, các không gian nhiều hỗ trợ về tài trợ vốn, đầu tư, đào tạo kĩ năng, chi phí đi lại và ăn ở cho các trợ lý dự án.
- cần một phòng điện thoại riêng để các thành viên Nhận xét của người có thể gọi điện được trong một không gian riêng nghiên cứu tư.
- 24 25 danh sách các STT TÊN KHÔNG GIAN HOẠT ĐỘNG WEBSITE/ FACEBOOK ĐỊA CHỈ không gian 10 Dom Dom Khóa học về Âm nhạc www.facebook.com/ Không có địa điện tử thể nghiệm, các domdom.hanoi điểm cố định Festival âm nhạc 11 Click Space Không gian làm việc http://clickspace.vn 76 Tô Ngọc Vân, sáng tạo chung, và các sự kiện kết Quảng An, Tây nối (networking) Hồ, Hà Nội, Việt Nam 12 Hub.IT Không gian làm việc www.facebook.com/ Tòa nhà Tung chung, các hoạt động kết hubITasia Shing, số 2 Ngô nối (networking), IT, tư vấn Quyền, Hà Nội Hà Nội khởi nghiệp về app trong lĩnh vực IT và điện thoại di động 13 Hatch Vườn ươm, hỗ trợ các dự http://hatch.vn Số nhà 15, ngõ STT TÊN KHÔNG HOẠT ĐỘNG WEBSITE/ FACEBOOK ĐỊA CHỈ án khởi nghiệp, và các sự 150 đường Hồ GIAN kiện cộng đồng Ba Mẫu, Hà Nội 1 Heritage Space Triển lãm, trò chuyện trao www.facebook.com/ Dolphin Plaza, 14 Wunder Lab Không gian làm việc www.facebook.com/ 35B Nguyễn đổi về Nghệ thuật, biểu HeritageSpace 28 Trần Bình, Hà chung, các hoạt động kết wunderlabvietnam Bỉnh Khiêm, Hà diễn âm nhạc, thư viện, Nội nối (networking) Nội cửa hàng thời trang 15 Hanoi Design Xưởng chế tác, và phòng http://hanoidesigncenter.com/ 91 Âu Cơ, Tây 2 Manzi Gallery, triển lãm, các buổi www.facebook.com/ 14 Phan Huy Ích, Center trưng bày các sản phẩm Hồ, Hà Nội trò chuyện trao đổi Nghệ manzihanoi Hà Nội thủ công Việt Nam thuật, trình diễn, cửa hàng, café & đồ ăn nhẹ 16 CHULA Phòng trưng bày các thiết www.chulafashion.com 43 Nhật Chiêu, kế thời trang đương đại, 396 Lạc Long 3 CUCA Các khóa học và trao đổi www.facebook.com/ Không có địa không gian Nghệ thuật, và Quân, Hà Nội về Nghệ thuật dành cho cucavietnam điểm cố định sáng tạo cho Nghệ thuật công chúng thị giác, Biểu diễn Âm 4 BlackBox Biểu diễn âm nhạc, work- www.facebook.com/ 56 Nguyễn nhạc, và Chiếu phim shop về Nghệ thuật, lớp blackboxvn Khuyến, Hà Nội 17 Work room four Studio Nghệ thuật, thời www.workroomfour.com Tòa nhà Pack- học múa và phát triển trang, và thiết kế, các lớp exim, Tháp 1, cá nhân thông qua Nghệ học, triển lãm, sự kiện văn Tầng 24, Số 49 thuật hóa, và không gian làm Ngõ 15 Phố An 5 Nha San studio-Nhà Studio Nghệ thuật, Biểu www.facebook.com/ 24 Lý Quốc Sư, việc chung Dương Vương, San Collective diễn Nghệ thuật, Festival NhaSanCollective Hà Nội Tây Hồ, Hà Nội Nghệ thuật, café www.nhasanstudio.org 18 Dao Anh Khanh Đại bản doanh studio www.facebook.com/ Nhà số 7, Ngõ 6 Hano Rock city Bar, biểu diễn Âm nhạc, sự www.facebook.com/ 28/52 Tô Ngọc studio Nghệ thuật, festival âm daoanhkhanh 462 đường Ngọc kiện văn hóa Nghệ thuật hrc.hanoi Vân, Tây Hồ, Hà nhạc, và trình diễn thường Thụy, Gia Lâm, Nội niên Hà Nội 7 CAMA ATK Bar, café, Festival và Sự www.cama-atk.com 73 Mai Hắc Đế, 19 Đờ luých Art Bar Bar, café, triển lãm, và www.facebook.com/DoLuych Số nhà 19, Ngõ kiện Âm nhạc Hà Nội biểu diễn âm nhạc 12, Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà 8 TPD Các khóa học về Điện ảnh www.tpdmovie.com.vn/cms2/ 51 Trần Hưng Nội Đạo, Hà Nội 20 The onion cellar Café, chiếu phim, và sự www.facebook.com/ 170 Đội Cấn, Hà 9 DOC LAB Các khóa học về Điện ảnh, www.hanoidoclab.org c/o Goethe- kiện âm nhạc onion.cellar Nội Nhiếp ảnh, Đa phương tiện Institut Hanoi 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội 26 27 STT TÊN KHÔNG HOẠT ĐỘNG WEBSITE/ FACEBOOK ĐỊA CHỈ STT TÊN KHÔNG HOẠT ĐỘNG WEBSITE/ FACEBOOK ĐỊA CHỈ GIAN GIAN 21 X-98 a reborn Zone Café, nhà hàng, cửa hiệu Số 98, ngõ 97 6 Saigon Không gian làm việc http://saigoncoworking.com 101 Cù Lao, P.2, 9 thời trang, xưởng game, Hoàng Cầu, Coworking chung, quỹ đầu tư và tư Q.
- Hồ Chí Minh Các không gian trực tuyến 8 ADC academy Trung tâm đào tạo Nghệ http://adcacademy.vn Tầng 3, Tòa nhà 23 Hanoi Grapevine Website trực tuyến chia sẻ http://hanoigrapevine.com thuật và thiết kế tạo MH tất cả thông tin về các sự hình,các sự kiện kết nối Võ Văn Kiệt, kiện văn hóa, Nghệ thuật cộng đồng (networking) Quận 3, TP.
- Hồ tại Việt Nam, thỉnh thoảng Chí Minh là ban tổ chức các triển lãm Nghệ thuật 9 Ca Phe Thu Bay Buổi trao đổi nói chuyện www.o.facebook.com/caphet- Cà phê Trung sáng thứ 7 hàng tuần về hubay Nguyên, 19B 24 Andofotherthings Website trực tuyến www.andofotherthings.com các chủ đề khác nhau Phạm Ngọc chuyên về các sự kiện văn trong cộng đồng Thạch, P.6, Q.3 hóa, Nghệ thuật, những HCMC bài viết chuyên sâu và phỏng vấn về bối cảnh Các không gian trực tuyến Nghệ thuật tại Việt Nam 10 YxineFF Festival phim ngắn trực www.yxineff.com tuyến hằng năm, vừa Thành phố Hồ Chí Minh ngừng hoạt động vào tháng 12 năm 2014 STT TÊN KHÔNG HOẠT ĐỘNG WEBSITE/ FACEBOOK ĐỊA CHỈ 1 GIAN Station 3A Gallery Nghệ thuật, cửa www.nhaga3a.com.vn 3A Tôn Đức Các thành phố khác hàng thời trang, và trang www.alternativeartarea.org Thắng, Q.1, TP.
- giải trí với cửa hàng bán sỹ lưu trú, và các buổi trao thestartnetwork Hồ Chí Minh các sản phẩm nghệ thuật, đổi về Nghệ thuật café, nhà hàng 4 The Start Center Không gian làm việc 18bis/14 3 TỈNH HÒA BÌNH Bảo tàng tư nhân về văn www.facebook.com/ Đường Tây Tiến, chung, và kết nối (net- Nguyễn Thị Minh Muong culture art hóa dân tộc Mường, và baotangkhonggianvanhoa Thành phố Hòa working) cho những dự án Khai, Q.1, TP.
- Hồ house and museum không gian Nghệ thuật muong Bình, Tỉnh Hòa khởi nghiệp Chí Minh Mường Studio cho các Bình 5 Work Saigon Không gian làm việc www.worksaigon.com 267/2 Điện Biên nghệ sỹ đương đại chung, café, các sự kiện, www.facebook.com/WORKsai- Phủ, Q.3, TP.
- Hồ photo studio, và các lớp gon Chí Minh học thiết kế 28 29 Trong báo cáo có sử dụng hình ảnh do các đối tác của chúng tôi cung cấp: nhà báo Trương Uyên Ly, Mat Wright, Hoàng Thịnh và các không gian sáng tạo như Manzi, Nhà Sàn Collective, Học viện ADC