« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các phương pháp phối hợp trở kháng cho mạch khuếch đại công suát RF băng rộng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ - Đề tài: Nghiên cứu các phương pháp phối hợp trở kháng cho mạch khuếch đại công suất RF băng rộng.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong một hệ thống thu phát sóng vô tuyến điện, khuếch đại công suất là một khâu rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, tính năng kỹ thuật của sản phẩm.
- Nhu cầu truyền thông tin tốc độ càng cao, mạch khuếch đại công suất càng phải có băng thông rộng và “đa năng“- tức là có khả năng hoạt động ở một dải tần rất rộng.
- Ngày nay, khuếch đại công suất đã có những bước phát triển vượt bậc, từ việc phát triển các công nghê chế tạo linh kiện khuếch đại thế hệ mới đến các kỹ thuật xây dựng cấu trúc mạch khuếch đại công suất với băng thông lớn, hiệu suất cao.
- Đi kèm với nó, các mạng phối hợp trở kháng cũng phải được thiết kế sao cho mạch khuếch đại công suất đạt được đầy đủ tính năng kỹ thuật.
- Do vậy tác giả quyết định chọn đề tài nghiên cứu “ Nghiên cứu các phương pháp phối hợp trở kháng cho mạch khuếch đại công suất RF băng rộng” nhằm mục đích nghiên cứu các phương pháp làm cho một mạch khuếch đại công suất có thể khuếch đại tín hiệu với một băng thông lớn, công suất cao.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu của luận văn là tìm hiểu về các kỹ thuật phối hợp trở kháng cho mạch khuếch đại công suất băng rộng và áp dụng một trong các kỹ thuật này vào một mạch cụ thể.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: 2 Trong phạm vi luận văn đã đưa ra được các lý thuyết cơ bản của một mạch khuếch đại công suất, các phương pháp khuếch đại công suất băng rộng, các phương pháp phối hợp trở kháng băng rộng và ứng dụng mô phỏng một mạch cụ thể.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu chính thông qua các nguồn tư liệu đã xuất bản, các bài báo đăng trên các tạp chí khoa học, datasheet của linh kiện, các diễn đàn thảo luận liên quan đến nội dung cần nghiên cứu.
- Nghiên cứu kết hợp giữa phân tích tính toán lý thuyết và mô phỏng trên một mạch cụ thể để kiểm chứng.
- Thông qua quá trình làm luận văn tác giả đã thu được các kiến thức về hệ thống thông tin vô tuyến, về mạch khuếch đại và đặc biệt là mạch phối hợp trở kháng sử dụng cho mạch khuếch đại RF dải rộng.
- Các kết quả đã đạt được - Hiểu được các kiến thức cơ bản của một mạch khuếch đại.
- Hiểu được các phương pháp khuếch đại dải rộng.
- Hiểu được các phương pháp phối hợp trở kháng cho mạch khuếch đại công suất dải rộng.
- Nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm mô phỏng và cách thiết kế một mạch khuếch đại công suất.
- Áp dụng được một trong các phương pháp phối hợp trở kháng vào mạch điện cụ thể.
- Chưa mô phỏng đầy đủ các thông số của một mạch khuếch đại như: P1dB, IMD3, NF…

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt