« Home « Kết quả tìm kiếm

Xử lý thu hồi đồng từ bản mạch điện tử thải


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Xử lý thu hồi đồng từ bản mạch điện tử thải” Tác giả luận văn: Phan Thị Trâm.
- Trần Đức Quảng Từ khóa (Keyword): “Bản mạch điện tử thải”, “thu hồi đồng”, “Hỏa luyện”, “PCBs”.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Rác thải điện tử đang là một trong những vấn đề nhức nhối không chỉ ở riêng Việt Nam, mà còn ở tất cả các quốc gia trên thế giới.
- Việc quản lý chất thải điện tử chưa tốt có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường.
- Hiện nay, với sự phát triển chóng mặt của tất cả các lĩnh vực công nghệ nói chung, kinh tế - xã hội nói riêng, rác thải điện tử ngày một gia tăng về khối lượng.
- Bản mạch điện tử là một thành phần không thể thiếu trong phần lớn các thiết bị điện, điện tử.
- Thành phần bản mạch điện tử có rất nhiều kim loại quý hiếm, với hàm lượng rất cao, cao hơn cả quặng tự nhiên.
- Việc xử lý bản mạch điện tử thải để thu hồi các kim loại quý là một hướng đi thiết thực nhằm thay thế các nguyên liệu tự nhiên đang ngày càng trở nên khan hiếm, mặt khác xử lý được vấn đề ô nhiễm môi trường do sự gia tăng của rác thải điện tử trong thời đại hiện nay.
- Nhận thức được các vấn đề sự khan hiếm tài nguyên trong giai đoạn hiện tại, và sự quá tải trong việc xử lý thu hồi các chất thải điện tử, tôi đã chọn đề tài: “Xử lý thu hồi đồng từ bản mạch điện tử thải”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Xử lý bản mạch điện tử thải để thu hồi đồng kim loại (>99,9.
- Đối tượng nghiên cứu: Bản mạch điện tử thải của máy tính cá nhân.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình xử lý bản mạch điện tử để thu hồi đồng kim loại bằng phương pháp hỏa luyện - điện phân tinh luyện đồng.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn đã nghiên cứu các điều kiện tối ưu để thu hồi đồng từ bản mạch điện bằng phương pháp hỏa luyện đạt được hiệu suất cao nhất, chất lượng hạt đồng sau thực nghiệm tốt nhất.
- Các nội dung chính của đề tài: Chương 1: Giới thiệu tổng quan về chất thải điện tử Giới thiệu tổng quan về chất thải điện tử và bản mạch điện tử Giới thiệu các phương pháp thu hồi kim loại: hỏa luyện, nhiệt luyện.
- Chương 2: Mô tả quy trình thực nghiệm Mô tả quá trình thực nghiệm bao gồm: quá trình tiền xử lý: tháo dỡ, tách rời, cắt và nghiền nhỏ bản mạch điện tử ở các kích cỡ quy định – thiêu kết trong lò điện trở - tuyển loại bỏ xỉ, quá trình nấu luyện anot, quá trình điện phân tinh luyện đồng Chương 3: Các kết quả và thảo luận d) Phương pháp nghiên cứu.
- Các phương pháp thực hiện chủ yếu: nghiên cứu thực nghiệm trong phòng thí nghiệm.
- e) Kết luận: Qua quá trình thực nghiệm ta lựa chọn được điều kiện tối ưu để thu hồi đồng từ bản mạch điện tử thải đạt được hiệu suất cao nhất.
- Đối với quá trình tiền xử lý: tháo dỡ, nghiền và tuyển từ: cỡ hạt mẫu thích hợp để quá trình thiêu sau đó đạt hiệu suất cao là cỡ hạt < 5mm.
- Hàm lượng đồng của mẫu sau quá trình này là 28,1.
- Nhiệt độ thiêu mẫu hỗn hợp hợp kim tối ưu để quá trình thu hồi Cu đạt hiệu suất cao nhất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt