« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ thống dịch vụ Web hỗ trợ công tác đăng ký và theo dõi lớp học trong hệ thống đào tạo tín chỉ


Tóm tắt Xem thử

- Hệ thống dịch vụ Web hỗ trợ công tác đăng ký và theo dõi lớp học trong hệ thống đào tạo tín.
- Abstract: Thực hiện mô tả về bài toán đăng ký môn học trong đào tào tín chỉ ở các trường Đại học và Cao đẳng nước ta hiện nay.
- Thực hiện phân tích và thiết kế hệ thống hướng đối tượng dựa trên công nghệ Dịch vụ web và giải pháp tính toán tập trung.
- Tiến hành cài đặt chương trình thử nghiệm và giới thiệu cấu trúc, chức năng cũng như là cách sử dụng khai thác hệ thống web services hỗ trợ công tác đăng ký và theo dõi tổ chức lớp học trong đào tạo tín chỉ..
- Trong hệ thống đào tạo tín chỉ thì công tác đăng ký môn học của học viên chiếm vị trí rất quan trọng.
- Học viên khi bắt đầu bước vào một kỳ học mới sẽ thực hiện đăng ký các môn học sẽ phải học.
- Để có thể đăng ký được môn học thì học viên phải qua quá trình lựa chọn xem xét các điều kiện để có thể đăng ký môn học phù hợp.
- Việc này đỏi hỏi rất nhiều công sức của học viên chưa kể còn gây ra khó khăn trong quá trình học tập cho học viên..
- Khi bước vào giai đoạn đăng ký môn học, toàn bộ học sinh theo học sẽ thực hiện đăng ký..
- Mặc dù trong đào tạo theo tín chỉ cho phép đăng ký môn học thông qua mạng nhưng với số lượng học viên lớn vào đăng ký ở cùng thời điểm khiến cho hệ thống đăng ký quá tải.
- Trên thực tế, việc học viên không đăng ký được môn học, đăng ký được nhưng vào lớp không phù hợp hoặc là gặp các sự cố khi đăng ký rất phổ biến.
- Có những trường hợp vào thời điểm đăng ký, học viên phải túc trực trên mạng liên tục suốt cả ngày mới có thể đăng ký được môn học.
- Điều này gây ra những khó khăn, mệt mỏi cho học viên..
- Từ những khó khăn trên phát sinh yêu cầu cần phải có một hệ thống đăng ký hỗ trợ cho học viên và giảng viên, giúp học viên dễ dàng đăng ký môn học hơn..
- Nguyễn Văn Ba (2007), Phát triển hệ thống hướng đối tượng với UML 2.0 và C.
- Nguyễn Văn Vỵ (2002), Phân tích thiết kế các hệ thống thông tin hiện đại, hướng cấu trúc – hướng đối tượng, NXB Thống kê, Hà Nội.