« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và mô phỏng các thuật toán bảo mật cho các thiết bị bay không người lái UAV


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Nghiên cứu và mô phỏng các thuật toán bảo mật cho các thiết bị bay không người lái UAV.
- Mã hóa AES, bảo mật, thiết bị bay không người lái UAV, VHDL.
- Hiện tại, nghiên cứu phát triển UAV đang nổi lên vấn đề an ninh: Vì không có người lái nên đối phương có thể dễ dàng can thiệp và dẫn độ/đánh cắp phương tiện thiết bị.
- Trong các hội nghị bảo mật trên thế giới, các chủ đề nghiên cứu tấn công, khai thác các phương tiện bay không người lái UAV đang rất được quan tâm.
- Các phương pháp tấn công đang chứng minh được tính khả thi khi hầu hết các hệ thống UAV chưa được ứng dụng các công nghệ bảo mật dữ liệu.
- Vì lí do đó, tôi lựa chọn đề tài “Nghiên cứu và mô phỏng các thuật toán bảo mật cho các thiết bị bay không người lái UAV” làm đề tài luận văn thạc sĩ của mình.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Nghiên cứu các phương pháp tấn công đánh cắp dữ liệu UAV, các yêu cầu bảo mật.
- Nghiên cứu và mô phỏng chuẩn mã hóa nâng cao AES, AES Multi-core trên nền tảng FPGA Đối tượng nghiên cứu: Chuẩn mã hóa nâng cao AES ứng dụng cho bảo mật hệ thống UAV trên nền tảng FPGA.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu, mô phỏng chuẩn mã hóa nâng cao AES, AES Multi-core trên nền tảng FPGA.
- Đề tài được thực hiện với mục đích nghiên cứu, phát triển và đóng góp một phần kết quả vào quá trình phát triển hệ chuẩn bảo mật cho các phương tiện bay không người lái UAV tại Việt Nam.
- Lí thuyết mật mã và vấn đề bảo mật trong hệ thống UAV: Chương này trình bày giới thiệu tổng quan về An toàn và bảo mật thông tin và hiện trạng bảo mật trong hệ thống UAV cũng như tổng hợp các phương pháp tấn công bảo mật UAV đã được công bố.
- Lí thuyết mã hóa AES: Trình bày tổng quan kiến trúc, cơ sở toán học, phương pháp xây dựng, triển khai chuẩn mã hóa nâng cáo AES.
- Thực thi mã hóa AES và mô phỏng: Trình bày về ngôn ngữ VHDL sẽ được sử dụng để xây dựng mô hình AES.
- Phân tích chi tiết thiết kế, cách thực thi mã hóa/giải mã dữ liệu.
- Trình bày các kết quả đạt được trong quá trình mô phỏng mã hóa/giải mã AES, đánh giá kết quả và định hướng nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn đã trình bày về việc nghiên cứu bảo mật cho hệ thống UAV, đồng thời triển khai chuẩn bảo mật nâng cao AES và AES Multi-core trên nền tảng FPGA.
- Rất nhiều hệ thống UAV hiện nay đang được phát triển dựa trên nên tảng FPGA, do đó việc xây dựng chuẩn mã hóa nâng cao AES trên FPGA hứa hẹn về việc xây dựng một chuẩn giao thức bảo mật có thể ứng dụng rộng rãi.
- Các kết quả đạt được hiện tại là rất khả quan, tuy nhiên vẫn cần xem xét kĩ các góc độ bảo mật cho việc triển khai thuật toán, đồng thời tối ưu quá trình xử lí nhằm đáp ứng các hệ thống thời gian thực

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt