« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phân phối tài nguyên vô tuyến khi tăng cường COMP


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu phân phối tài nguyên Vô tuyến khi tăng cường CoMP Tác giả luận văn: Nguyễn Hồng Phúc Khóa: KTĐT 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Ngọc Văn Từ khóa (Keyword): Công nghệ phối hợp thu phát đa điểm, Phân phối tài nguyên vô tuyến, Tối ưu điều khiển công suất khi tăng cường CoMP.
- Các kỹ thuật này cố gắng khai thác tính tích cực hoặc tránh can nhiễu liên Cell thông qua kết hợp chặt chẽ giữa các trạm gốc b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Tăng cường CoMP (Coodinated Multi Point Transmission and Reception) là kỹ thuật mà ở đó các thiết bị được điều khiển tăng cường thu phát của nhiều điểm trong một và nhiều Cell.
- Đây là công nghệ được giới thiệu và chuẩn hóa trong hệ thống LTE/LTE-A với mục tiêu tăng tốc độ, cải thiện hiệu suất sử dụng phổ tần.
- Song song với các ưu điểm của công nghệ CoMP, khi tăng cường CoMP cũng gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc điều khiển, cấp phát tối ưu tái sử dụng tài nguyên vô tuyến, đồng bộ mạng … Để giải quyết các bài toán đó đã có nhiều tác giả nghiên cứu, đánh giá trong các mô hình khác nhau cho một người dùng, nhiều người dùng thông qua sự kết hợp của 3 Cell và nhiều Cell.
- Trong khuôn khổ luận văn với mục tiêu nghiên cứu tối ưu tài nguyên vô tuyến khi tăng cường CoMP, luận văn nghiên cứu đánh giá ưu nhược điểm của mô hình truyền thống, tìm hiểu cơ chế tăng cường CoMP trong các Cell và thông qua phân tích tối ưu tài nguyên vô tuyến đi sâu thực hiện điều khiển công suất để tối ưu hệ thống khi tăng cường CoMP.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn nghiên cứu phân tích tối ưu hóa tài nguyên vô tuyến đi sâu thực hiện điều khiển công suất để tối ưu hệ thống khi tăng cường CoMP, giải quyết vấn đề của việc lập một chương trình truyền dẫn chung và thuật toán điều khiển công suất cho một cụm đường xuống phối hợp đa điểm (CoMP) được hỗ trợ bởi truyền dẫn CoMP chung.
- Bằng cách một lấy đạo hàm phân tích, điều khiển công suất nhị phân được chứng minh là giải pháp tối ưu cho bất kỳ nhóm người sử dụng nào.
- Sử dụng kết quả phân tích này, một phiên bản tập trung và bán phân phối của lựa chọn nhóm người dùng chung và các thuật toán điều khiển công suất được đề xuất.
- So sánh kết quả mô phỏng với các thuật toán mà không xem xét truyền dẫn chung và không xem xét điều khiển công suất, kết quả mô phỏng cho thấy rằng các thuật toán đề xuất đạt được một sự cân bằng tốt giữa truyền dẫn chung và phối hợp can nhiễu, giúp cải thiện hiệu suất biên cell.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Từ nghiên cứu tổng quan chung về hệ thống thông tin di động, bối cảnh hiện tại, và các công nghệ kỹ thuật được sử dụng trong mạng thông tin di động.
- Đánh giá xu hướng công nghệ và lựa chọn công nghệ mới để nghiên cứu.
- Công nghệ CoMP được biết đến với việc phối hợp các điểm truyền và nhận nhằm nâng cao thông lượng và cải thiện hiệu suất của hệ thống.
- Kết hợp với việc quản lý phân phối tài nguyên vô tuyến do đó có rất nhiều hướng tiếp cận khác nhau.
- Hướng tiếp cận tối ưu điều khiển công suất trong hệ thống CoMP được lựa chọn và nghiên cứu nhằm chứng minh hiệu quả của việc sử dụng công nghệ CoMP.
- Tuy nhiên, do trình độ có hạn, hướng nghiên cứu của đề tài tương đối rộng, luận văn không tránh khỏi những thiếu sót

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt