« Home « Kết quả tìm kiếm

không gian nội thất nhà ở.pptx


Tóm tắt Xem thử

- Thiết kế nội thất nhà ở vùng miền Presenter: Lưu Thị Trang Lưu Thị Hương Quỳnh Vũ Thị Trúc Quỳnh A.Nội thất – Kiến trúc * Công trình dân dụng 1.Không gian nhà ở a) Kiến trúc - Nhà ở trong giai đoạn mới của nền kinh tế cần nhiều yêu tố sáng tạo, ngoài thẩm mỹ, công năng còn phải tạo ra một phong cách riêng cho mỗi công trình mới đước coi là thành công trong thiết kế.
- Nhà ở là không gian kiến trúc phục vụ cho đời sống sinh hoạt gia đình và con người.
- Tại nhà ở, con người cần có những phòng ốc, những không gian để thoả mãn mọi nhu cầu ngày càng cao của con người về thể chất, tinh thần và trí tuệ.
- Nên nhớ rằng, một khi công trình đã được xây cất xong, không gian đó sẽ gắn bó với bạn trong một thời gian rất dài.
- Do vậy, bạn phải chắc chắn tìm được một người kiến trúc sư có khả năng thấu hiểu những mong muốn cũng như cách sống của bạn để giúp bạn sắp đặt không gian và chọn một giải pháp kiến trúc phù hợp nhất với gu thẩm mỹ của bạn cũng như sự hài hòa của công trình với môi trường xung quanh.
- Nhà ở ngày càng đem lại trải nghiệm sống và giá trị thẩm mỹ tốt hơn nhờ đó sở hữu ngôi nhà đẹp, phong cách, sở hữu không gian hiện đại và tiện nghi không còn là giấc mơ xa xôi của con người.
- Để sở hữu không gian đẹp, tiện nghi và phong cách đó nhiều người vẫn chỉ chú trọng Thiết Kế Nhà Ở, Thiết Kế Nhà Phố về mặt kiến trúc.Mặt khác khi thiết kế kiến trúc của ngôi nhà đã có những yếu tố không phù hợp, không tính toán đến Thiết Kế Nội Thất ngay từ đầu thì khi lựa chọn một công ty thiết kế nội thất khác để Thiết Kế Nội Thất Nhà Phố bạn sẽ tốn thêm chi phí và thời gian xử lý nhiều hơn.
- Mỗi nhà thiết kế chỉ nên chuyên về một mảng trong công cuộc sáng tạo ngôi nhà.Khi mặt bằng bố trí không gian đã hiệu quả việc lựa chọn phong cách Thiết Kế Nội Thất Nhà Ở.
- Thiết Kế Nội Thất Nhà Ở phong cách mở tạo ra sự hòa thuận, gần gũi với mọi người, gia đình đoàn kết nhưng vẫn đảm bảo không gian riêng tư.
- Từ phong cách lựa chọn đó việc đưa vào không gian những đường nét tinh tế, màu sắc nghệ thuật, ánh sáng ấn tượng, hình dáng mẫu nội thất phong cách, tiện nghi…tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một không gian giàu tính thẩm mỹ và phong cách.
- Thiết kế nội thất không chỉ đem lại cho bạn không gian sống đẹp, tiện nghi và phong cách, trong những Thiết Kế Nội Thất Nhà Ở chúng còn khoác lên cho ngôi nhà của bạn những ý nghĩa, cảm xúc của không gian chỉ có nơi tổ ấm của bạn.
- BoscoHome cho rằng khi Thiết Kế Nội Thất Nhà Ở hoặc Thiết Kế Nội Thất Nhà Phố nhà thiết kế phải có những trải nghiệm sống phong phú, nhiều xúc cảm và hiểu gia chủ mới có thể tạo nên phần hồn hay cảm xúc ý nghĩa thật sự cho không gian ngôi nhà.
- Không gian công cộng - Không gian công cộng (Public Realm) là một thành phần vô cùng quan trọng của đô thị.
- Một thành phố phát triển thành công và bền vững phải là một thành phố có hệ thống không gian công cộng với chất lượng cao, cảnh quan đẹp, và bền vững về mặt môi trường.
- Không gian công cộng của một đô thị góp phần rất lớn vào việc tạo ra hình ảnh cho thành phố, đồng thời mang lại những trải nghiệm sống cho con người.
- Không gian công cộng được hiểu là không gian bên ngoài công trình, từ các bãi biển công cộng, các không gian mở như đường và những nút giao thông, tới các công viên công cộng của thành phố, và công viên nhỏ, sân chơi trong khu ở.
- Không gian công cộng là những nơi diễn ra những hoạt động cộng đồng, nơi con người được nhìn nhận như một xã hội, và nơi chúng ta giao tiếp với những người khác, đồng thời cũng là nơi nhắc chúng ta về tầm quan trọng và lợi ích của sự đoàn kết, tinh thần của cộng đồng Nếu phân loại các KGCC dựa theo tính chất của không gian, dưới góc độ người sử dụng, KGCC có thể chia thành ba loại chính: 1- Nơi tụ họp 2- Nghỉ ngơi thư giãn 3- Nơi vui chơi, giải trí thư giãn hàng ngày KGCC cần được chú ý bố trí trong mối quan hệ với tổng thể khu đô thị và các công trình lân cận.
- Không gian văn phòng Trong thiết kế các văn Không gian mở Tính nghệ thuật trong phòng làm việc ngày trong văn phòng sắp đặt nội thất nay đa số mọi công ty Trong văn phòng hiện Không gian nội thường chọn kiểu đại, các không gian làm thất điển hình thiết kế theo không việc thường có 2 không của lãnh đạo gian chính là không gian gian mở với phong làm việc của các lãnh đạo thường là một cách bài trí nội thất với phòng riêng và không bàn làm việc thích hợp, bởi vì như gian làm việc các nhân dạng hình chữ L, thế sẽ tạo nên một viên theo modul.
- Với sự 01 tủ đựng tài văn phòng làm việc hiện đại trong kiến trúc liệu và một bộ ngày nay, một văn phòng bàn ghế sofa không bị gò bó cả về không nhất thiết phải có đẹp dành cho tầm nhìn lẫn tư duy, sự ngăn cách không gian tiếp khách.
- Mọi không gian thông và bố trí chức năng trong phòng gần các phòng chỉ mang tính ước lệ.
- Không gian mở trong văn phòng – bàn làm việc của nhân viên - Bàn làm việc dạng module cho nhân viên, là dạng bàn kiểu chữ L, rất dễ dàng tổ hợp thành dãy bàn làm việc.
- Không gian của văn phòng được thiết kế một cách gọn nhẹ, tiện ích.
- Với kiểu thiết kế văn phòng có không gian mở thì nội thất cũng nên được bố trí sắp xếp khá hợp lý, tạo ra một không gian rộng rãi, khoáng đãng… đôi khi một chi tiết nhỏ cũng trở thành điểm nhấn khá đặc biệt của văn phòng.
- Việc giải quyết giao thông cho các công trình kiến trúc trừ một số trường hợp đi lại trực tiếp theo kiểu xuyên phòng, còn phần lớn đi lại đều tổ chức không gian giao thông .
- CÁC LOẠI KHÔNG GIAN GIAO THÔNG Có thể chia làm 3 loại theo chức năng sau : 1- Giao thông theo hướng ngang .
- Kiểu hành lang bên : Không gian sử dụng được bố trí về một bên của hành lang (Trường học, bệnh vịên, nhà văn hóa, nhà trọ.
- Kiểu hành lang giữa : Không gian sử dụng được bố trí về hai bên của hành lang (Khách sạn, bệnh vịên, trụ sở văn phòng làm việc.
- Kiểu tán xạ (Kiểu tia): Các không gian sử dụng được bố trí xung quanh một không gian chính trung tâm hoặc một không gian đệm là đầu mối giao thông.
- Loại này khi sử dụng phải rất chú ý, chỉ có các không gian thông nhau khi sử dụng không làm ảnh hưởng đến nhau thì mới dùng kiểu giao thông này Ví dụ: Liên thông giữa các phòng trưng bày của bảo tàng, triển lãm.
- Nguyên tắc thiết kế KGCC: Tính độc đáo và khác biệt (Unique and Differentiate): Cần phát triển một khung thiết kế KGCC để đảm bảo mối liên kết chặt chẽ với không gian xung quanh, cũng như tạo được sự chuyển tiếp mềm mại giữa các KGCC, bán công cộng, bán riêng tư, và riêng tư.
- Gia tăng giá trị (Value Adding): Tối đa hóa sự tiếp xúc với công viên và không gian cây xanh để tăng thêm giá trị bất động sản cho các khu vực xung quanh.
- Tiện nghi và trải nghiệm (Comfort and Experience): Sự sử dụng của người dân cũng như du khách tại các KGCC sẽ mang lại tính đặc trưng, tạo nên bản sắc và thương hiệu cho không gian công cộng.
- Tính tiếp cận đô thị: xử lý giao diện tiếp xúc giữa các công trình xây dựng với không gian xung quanh chúng.
- Bản sắc và tinh thần của nơi chốn (genius loci): Yếu tố này phụ thuộc vào cả không gian vật lý, và các hoạt động xã hội của KGCC.
- Đặc điểm :Do cấu tạo của thang máy đòi hỏi không gian hoạt động (giếng thang) cần có độ chính xác cao và ổn định, nên giếng thang thường được thiết kế bằng bê tông cốt thép, đồng thời để tăng độ ổn định cho các công trình cao tầng, nên giếng thang đóng vai trò như một lõi cứng .
- Vì vậy, hệ thống thang máy có ảnh hưởng to lớn trong vịêc tổ hợp không gian và bố cục mặt bằng kiến trúc của các công trình cao tầng.
- Với công trình có người ra vào điều hòa m2 /người Chiều cao thiết kế sao cho tỉ lệ giữa ba chiều không gian được đẹp, cân đối và không gây cảm giác khó chịu cho con người .
- Thông thường từ 3,5 - 5m, có thể có trường hợp cao hơn thì sử dụng không gian thông tầng (phi tỷ lệ) Các nguyên tắc tổ chức giao thông trong công trình.
- Kiến trúc bệnh viện ngoài nghệ thuật tổ chức không gian còn phải quan tâm  Bệnh viện cũng như những công trình kiến trúc khác phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện môi trường, khí hậu tự nhiên.
- Việc nghiên cứu thiết kế các không gian kiến trúc thích hợp với điều kiện khí hậu, địa lý của từng vùng miền xây dựng, hướng gió, hướng nắng sẽ là yếu tố định hướng chính trong việc tổ hợp mặt bằng, khí hậu nóng ẩm sẽ thích hợp với giải pháp kiến trúc “không gian mở”.
- Với nhiều lớp không gian cao, thoáng, hòa hợp với xung quanh.
- Công trình bệnh viện không những chịu ảnh hưởng lớn của yếu tố môi trường khí hậu mà yếu tố địa hình, địa chất khu đất cũng tác động không nhỏ đến các giải pháp quy hoạch, kiến trúc, bố cục hình khối và giải pháp không gian bên trong Trên thực tế công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe của các quốc gia đều chịu tác động của các chính sách k inh tế xã hội.
- Trong giai đoạn chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch tập trung sang nền kinh tế thị trường có định hướng, các chính sách không những tác động đến sự nghiệp phát triển y tế mà còn trực tiếp làm thay đổi các mô hình tổ chức, không gian khám chữa bệnh để phù hợp chính sách, cơ chế thị trường nhằm tăng cường khả năng và cơ hội tiếp cận các dịch vụ y tế của nhân dân.
- -Thiết kế bệnh viện-cơ sở CSSK không chỉ đúng về dây chuyền công năng, đủ tiện ích cho TTBYT mà còn phải có kiến trúc đẹp, không gian hài hòa, thân thiện, tạo điều kiện nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng của người ốm nhưng đầy đủ, thoáng đạt với người phục vụ, đúng với ý nghĩa mà môi trường “Nhà thương”.Cuối cùng muốn có thiết kế kiến trúc Bệnh viện-cơ sở CSSK tốt phải có thiết kế dây chuyền công nghệ đúng và trang thiết bị y tế phù hợp Phối cảnh quy hoạch tổng mặt bằng bệnh viện Sóc Trăng Thiết kế Kiến trúc bệnh viện Changi (Singapore.
- Môi trường cảnh quan công nghiệp, hay còn gọi là môi trường không gian trống công nghiệp, với các hình thái khác nhau, gây tác động trực tiếp và thường xuyên về mặt sinh lý và tâm lý đối với người lao động.
- Điều này nhằm nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của không gian trống công nghiệp đối với con người.
- Việc tổ chức không gian trống công nghiệp một cách có ý thức và có kế hoạch, với các yếu tố cấu thành của nó, là nhằm các mục đích.
- Liên kết các không gian trống trong xí nghiệp và khu công nghiệp thành một hệ thống không gian trống liên tục gắn liền với hệ thống không gian trống đô thị, góp phần bảo đảm sự cân bằng sinh thái trong đô thị.
- Yếu tố cảnh quan trong khu vực sản xuất Cũng như trong các khu vực chức năng khác của thành phố, các yếu tố cảnh quan trong khu vực sản xuất, hay còn gọi là các yếu tố giới hạn và tạo thành không gian trống công nghiệp, bao gồm: công trình kiến trúc công nghiệp, cây xanh, mặt nước, địa hình, kiến trúc nhỏ, thiết bị kỹ thuật đô thị và tác phẩm nghệ thuật tạo hình.
- Các yếu tố này có những chức năng và tác động riêng biệt, nhưng có quan hệ mật thiết và thường được kết hợp chặt chẽ với nhau trong quá trình tổ chức không gian trống nhằm đạt tới những mục tiêu cụ thể về chức năng, môi trường và thẩm mỹ.
- Các công trình này tham gia vào không gian trống có thể dưới dạng công trình đứng riêng lẻ hoặc dưới dạng một quần thể công trình với nhiều hình thức và mức độ tập trung khác nhau.
- Là một bộ phận tạo thành không gian trống trong khu vực sản xuất, các công trình công nghiệp có thể thức tỉnh những tình cảm rất đặc biệt như: lòng hăng say lao động, niềm tự hào đối với thành quả lao động, ý thức làm chủ, ý thức trách nhiệm và tinh thần hợp tác tập thể của những người lao động…Các công trình công nghiệp và cảnh quan công nghiệp trong thời đại hiện nay phải tạo điều kiện phát huy những tình cảm lành mạnh trên cơ sở một quan điểm lao động tiến bộ và nhân đạo.
- Đồng thời qua đó cũng phát triển một quan điểm thẩm mỹ mới: Kỹ thuật không còn là biểu hiện thù địch đối với con người và cảnh quan công nghiệp phải trở thành một bộ phận tích cực của môi trường không gian đô thị.
- Cây xanh Cây xanh là một yếu tố cảnh quan thiên nhiên, hay có thể nói là một yếu tố sinh thái quan trọng, tạo thành không gian trống và vai trò đặc biệt trong nghệ thuật tổ chức không gian trống đô thị và khu công nghiệp.
- Trong quá trình sinh trưởng và phát triển, cây xanh biến đổi không ngừng và thường tạo nên những cảm giác sinh động, kỳ ảo, thông qua sự thay đổi của chiều cao, vòm cây, tán lá, thân, cành, màu sắc, hoa…Cây xanh làm cho môi trường cảnh quan biến hóa theo thời gian và không gian.
- Thực tế phát triển cho thấy sự kết hợp hài hòa các yếu tố cây xanh, mặt nước, địa hình trong tổ chức không gian trống công nghiệp cũng có thể đạt tới những hình thái cảnh quan phong phú, độc đáo và dẫn tới những cảm xúc thẩm mỹ sinh động, tích cực và đầy hấp dẫn.
- Cột cờ, cột đồng hồ, tủ bày hàng, ghế ngồi…Như vậy kiến trúc nhỏ là một yếu tố trang trí môi trường không gian trống rất phong phú và đa dạng.
- Thiết bị kỹ thuật đô thị Các thiết bị kỹ thuật đô thị trong môi trường không gian trống công nghiệp bao gồm.
- Cùng với các yếu tố kiến trúc và thiên nhiên khác, các thiết bị kỹ thuật đô thị trong không gian trống công nghiệp đang được nghiên cứu – phát triển theo hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa trên cơ sở tổng hợp, đồng bộ và thống nhất.
- Trong thực tế, các tác phẩm nghệ thuật tạo hình, trong đó chủ yếu là tranh, tượng hoành tráng, được đưa vào không gian trống công nghiệp không chỉ là một phương tiện trang trí và bố cục không gian có hiệu quả mà còn là một phương tiện tác động tư tưởng, tình cảm mạnh thông qua các nội dung: biểu tượng xí nghiệp, công ty, biểu tượng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tuyên truyền, quảng cáo sản phẩm, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp lao động… Sự phong phú và đa dạng về hình thức và nội dung của nghệ thuật tạo hình thường đem lại hiệu quả trang trí cao trong bố cục không gian trống công nghiệp, gây tác động truyền cảm nghệ thuật mạnh và qua đó có tác dụng giáo dục đạo đức và thẩm mỹ to lớn đối với người lao động.
- Hay nói cách khác, chúng ta cần hướng tới việc xây dựng và phát triển công nghiệp trong thành phố theo một chính sách quy hoạch kiến trúc thể hiện sự quan tâm tới mục tiêu sinh thái, trong đó có con người là trung tâm là chủ thể của mọi biện pháp tổ chức không gian.
- Không gian ứng dụng trong nhà ở 1.Khu vực chính *Phòng khách: Theo từng không gian nhà ở 1.
- Đặc trưng của nhà phố là chỉ có duy nhất một mặt thoáng, KTS thường đưa ra giải pháp vay mượn không gian bằng việc sử dụng vách kính view ra bên ngoài, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng, hút giớ và tràn đầy ánh sáng.
- Bài trí phòng khách theo phong cách tối giản chính là xu hướng của nhiều gia đình hiện nay, vừa tạo không gian hiện đại, sang trọng, vừa là giải pháp tiết kiệm không gian tối đa.
- Phòng khách thường được ngăn với bếp qua khu vực cầu thang, vừa làm nên các không gian riêng biệt, vừa không quá ngăn cách.
- Tạo không gian mở cho căn phòng bằng cách lựa chọn vị trí thoáng và có góc view đẹp nhất cho nơi trò chuyện, tiếp khách.
- Dùng vách ngăn thạch cao, bình phong, hệ thống kệ tủ cũng là cách biến không gian nửa kín nửa mở.
- Phòng khách trong nhà biệt thự: Phòng khách ở biệt thự thường rộng, các KTS vẫn thường sử dụng vách kính kết hợp với rèm đối với những không gian rộng, có sân vườn và cảnh quan đẹp mắt phía ngoài để tạo góc nhìn đẹp và thoáng đãng.
- Phòng bếp : Trong kiến trúc hiện đại, phòng bếp không được phân chia tách bạch giữa khu vực nấu nướng và không gian ăn uống, một phần do diện tích hạn chế, phần khác là do xu hướng thiết kế chung của nhà ở hiện nay nhằm tạo sự linh hoạt và thuận tiện trong công tác chế biến và sắp xếp bàn ăn nhanh gọn.
- Cách thức phân chia không gian phòng bếp ở các dạng nhà phố, biệt thự hay chung cư không khác nhau là mấy, chủ yếu theo hình thức nơi nấu nướng và bàn ăn liên thông với nhau hoặc nếu có cũng chỉ tách bạch chức năng bằng vách ngăn nhẹ không gây bất tiện trong giao thông đi lại.
- Bếp trong ngôi nhà không đơn thuần là nơi nấu nướng của người nội trợ mà còn là không gian sum họp của gia đình trong những bữa ăn đầm ấm.
- Phòng vệ sinh Vị trí và cách sắp xếp: Trong kiến trúc hiện đại, nhà vệ sinh thường kết hợp chung với phòng tắm trong một không gian tạo sự thuận tiện khi sử dụng và cũng là cách tiết kiệm diện tích.
- Trong đó, phần lớn không gian thiết kế được ưu tiên cho việc tắm, giặt của gia đình, phần nhỏ còn lại bố trí cho khu vực vệ sinh chính vì vậy diện tích nhà vệ sinh ở các căn hộ thường dao động từ 2m hoặc dưới 2m, được ngăn chia với phòng tắm bằng cửa kéo, bên bồn cầu, bên tắm.
- Có thể đặt những khu vực vệ sinh phụ dành cho khách đến nhà ở gầm cầu thang hoặc góc lệch trong nhà vừa kín đáo, vừa nắn lại ngôi nhà trở nên vuông vức hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ của không gian sống.
- Về cách sắp xếp, dựa trên diện tích của từng căn hộ mà “tùy cơ ứng biến”, ví dụ, phòng có diện tích nhỏ thì có thể đưa bồn rửa mắt (lavabo) ra ngoài phòng tắm, tận dụng không gian trên trần làm kho.
- Với phòng có diện tích 5m² trở lên thuộc dạng rộng có thể thiết kế tường bằng một vài họa tiết bắt mắt, nội thất trong đó như bồn rửa, bồn tắm biến hóa theo nhiều hình dáng khác nhau như hình ngũ giác, tam giác, tròn, bầu dục…tạo sự lạ mắt cho không gian tổng thể.
- Những không gian nhỏ có thể trang trí bằng việc chọn gạch ốp màu sáng, giúp phòng trông thoáng rộng và sạch sẽ hơn.
- Và dù với bất kỳ không gian lớn hay nhỏ nào nếu điểm thêm một hoa xinh xắn trên lavabo cũng giúp không gian trở nên sinh động, tươi vui hơn.
- Và một vật dụng không thể thiếu với không gian phòng ngủ đó là một chiếc giưòng êm ái.
- Áp dụng tốt những lời khuyên trên vào không gian phòng ngủ, bạn sẽ cảm nhận được những hiệu quả bất ngờ.
- Chọn nơi yên tĩnh Phòng ngủ với chức năng đầu tiên là để ngủ và nghỉ ngơi nên bạn cần có một không gian yên tĩnh, tránh những âm thanh, xung động mang tính chất kích thích hav quá mạnh, Giấc ngủ và ngay cả mối quan hệ lứa đôi cũng chịu ảnh hưởng lớn từ môi trường không gian này.
- Không gian thờ cúng: Không gian thờ cúng luôn là nơi người dân Việt Nam đặt ở vị trí trang trọng nhất.
- Dù gia đình khá giả hay nghèo khó thì việc bài trí không gian thờ cúng luôn được coi trọng và chăm chút cẩn thận.
- Hãy tham khảo những chia sẻ nhỏ dưới đây để đảm bảo không gian thờ cúng của gia đình phù hợp.
- Bài trí trên bàn thờ là khâu rất quan trọng trong bài trí không gian thờ cúng Lễ vật dâng cúng thường bao gồm vài bộ quần áo, giấy tiền vàng mã cho các cụ, một vài cái chung (ly nhỏ, thấp) và một bình trà.
- Trong bài trí không gian thờ cúng cần chú trọng đến mâm ngũ quả Mỗi một miền lại có một quan niệm riêng về ý nghĩa mâm ngũ quả.
- Bước vào cửa chính có thể gặp bàn thờ và bộ bàn ghế tiếp khách, là một xếp đặt quen thuộc, hài hòa với cấu trúc không gian nhà ở truyền thống vốn có hàng hiên và sân vườn bao bọc chung quanh.
- Còn nhà ở hiện đại với diện tích và cấu trúc không gian khác xưa, điều kiện sống và quan niệm trong sinh hoạt cũng có nhiều thay đổi, cách bố trí bàn thờ trở nên đa dạng hơn, và cũng có nhiều vấn đề ưu tư hơn.
- Vị trí bàn thờ rất quan trọng trong bài trí không gian thờ cúng Lưu ý trong phong thủy phòng thờ Khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt cho không gian thờ cúng, phải lưu ý tránh đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy.
- Không gian đặt bàn thờ phải đủ thông thoáng.
- kiểu dáng, chất liệu của đèn cũng cần phù hợp với tủ thờ và không gian chung, tránh quá màu mè, lòe loẹt… Bài trí không gian thờ cúng theo nguyên tắc chiếu sáng 2.
- Đối với nhà nhỏ, khu vực kho thường được tận dụng ở khu vực gầm thang, có thể đóng thành những ngăn kéo hoăc kệ tủ chưa đồ vật lặt vặt trong nhà, là không gian phụ nhưng nó đóng vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo tính thẩm mỹ vì nếu không có kho sẽ dẫn đến đồ đạc bừa bộn, ảnh hưởng tới không gian nội thất.
- Riêng với nhà chung cư không có diện tích làm kho thì sử dụng tủ kệ có ngăn kéo để đồ cũng là cách hợp lý để không gian thêm thoáng đãng, gọn gàng hơn.
- Sự kết hợp hài hòa giữa nhà và vườn tạo ra không gian kiến trúc độc đáo cho người sử dụng.
- Những cây cối có sẵn trong khu vườn được tận dụng để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho không gian.
- Ban công Dù nhà bạn là nhà riêng hay căn hộ chung cư thì một ban công được xem là có thiết kế tốt phải hội đủ các yếu tố sau: có không gian xanh, có chỗ ngồi thoải mái và kết cấu của ban công phải vững chắc.
- Thực ra, việc tối đa hóa không gian cho ban công không phải là việc quá khó khăn.
- nhằm nới rộng không gian và giảm tải sự ngột ngạt cho cầu thang.
- Thiết kế nội thất chung cư thân thiện với môi trường từ không gian sống Phần lớn mọi người quan tâm tới phong cách nội thất thân thiện với không gian sống.
- Thiết kế chung cư thân thiện không gian sống Thank a teacher ! Thank a teacher