« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo và một số tính chất vật lý của vật liệu nano Ni1-xFexTiO3 (0<x<0,1)


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu chế tạo và một số tính chất vật lý của vật liệu nano Ni1-xFexTiO3 (𝟎 ≤ 𝒙 ≤ 𝟎, 𝟏) Tác giả luận văn: Phạm Lê Như Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.Lương Hữu Bắc Từ khóa (Keyword): NiTiO3, ilmenite, pha tạp Fe, quang xúc tác Nội dung: 1.
- Lý do chọn đề tài: Nickel titanate (NiTiO3), là một thành viên quan trọng của họ ATiO3, đã thu hút nhiều sự chú ý trong những năm gần đây vì nó có triển vọng to lớn cho một loạt các ứng dụng, đặc biệt là cho chỉnh lưu bán dẫn, siêu dẫn nhiệt độ cao, cảm biến khí, chất xúc tác quang Với NiTiO3 đơn thuần thì một số tính chất của chúng bị hạn chế, chẳng hạn như từ tính còn yếu, dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.
- Để cải thiện một số tính chất hoặc tạo ra thêm tính chất cần thiết khác, người ta có thể pha tạp một ion khác có liên quan đến tính chất cần cải thiện đó vào mạng tinh thể của vật liệu ban đầu, hoặc tạo composite với vật liệu khác mang tính chất đó, hoặc tạo thành dạng dung dịch rắn Từ các công trình đã công bố, chúng tôi nhận thấy việc nghiên cứu chế tạo các vật liệu dạng NiTiO3 còn khá riêng lẻ.
- Hơn nữa, việc nghiên cứu về vật liệu NiTiO3 ở Việt Nam còn khá mới mẻ, cần có những nghiên cứu cơ bản và hệ thống.
- Trong giới hạn của luận văn thạc sĩ, cùng với mục đích đóng góp thêm những hiểu biết về vật liệu NiTiO3, chúng tôi lựa chọn đề tài nghiên cứu cho luận văn: “Nghiên cứu chế tạo và một số tính chất vật lý của vật liệu nano Ni1-xFexTiO3 (𝟎 ≤ 𝒙 ≤ 𝟎, 𝟏.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- 2  Ổn định quy trình chế tạo vật liệu NiTiO3 và Ni1-xFexTiO3 pha tạp Fe với x kích thước nano bằng phương pháp sol-gel.
- Nghiên cứu cấu trúc, hình thái học bề mặt, tính chất dao động, tính quang học, tính chất quang xúc tác và tính chất từ của vật liệu NiTiO3 và hệ vật liệu Ni1-xFexTiO3 (x .
- Phần mở đầu: Giới thiệu lý do chọn đề tài, đối tượng và mục đích nghiên cứu  Chương 1: Giới thiệu tổng quan, các tính chất cơ bản, điển hình của vật liệu TMTiO3 (TM = Mn, Co, Ni.
- Chương 2: Trình bày các phương pháp chế tạo mẫu, các thiết bị được sử dụng trong quá trình đo đạc, nghiên cứu cũng như các nguyên lý cơ bản của các phép đo.
- Chương 3: Nghiên cứu chế tạo và các tính chất cấu trúc, quang, quang xúc tác và tính chất từ của vật liệu NiTiO3 và Ni1-xFexTiO3 với x Phần kết luận: Trình bày các kết quả đạt được của luận văn.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ thiêu kết trong một dải rộng lên tính chất quang xúc tác phân huỷ chất màu congo đỏ dưới tác dụng của ánh sáng nhìn thấy của vật liệu NiTiO3 - Nghiên cứu đặc trưng từ của vật liệu NiTiO3 ảnh hưởng bởi nhiệt độ thiêu kết - Nghiên cứu ảnh hưởng của pha tạp Fe lên tính chất từ của vật liệu NiTiO3 4.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn được tiến hành bằng phương pháp thực nghiệm.
- Kết luận  Đã tổng hợp thành công vật liệu NiTiO3 và Ni1-xFexTiO3 với x bằng phương pháp sol-gel.
- Nghiên cứu các tính chất vật lý của chúng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt