« Home « Kết quả tìm kiếm

Định tuyến tin cậy trong mạng cảm biến không dây


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Định tuyến tin cậy trong mạng cảm biến không dây.
- TRẦN THỊ NGỌC LAN Từ khóa (Keyword): Wireless Sensor Network – WSN, định tuyến, tính tin cậy.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Mạng cảm biến hiện nay đang được rất nhiều nhà nghiên cứu quan tâm vì khả năng ứng dụng rộng khắp của nó trên nhiều lĩnh vực như quân đội, môi trường, y tế, giao thông.
- Do số lượng nút cảm biến rất nhiều cũng như năng lượng các nút cảm biến bị giới hạn trên giao thức định tuyến trong mạng cảm biến không dây khác với giao thức định tuyến trong mạng cảm biến thông thường.
- Bên cạnh đó các nút cảm biến liên lạc với nhau không dây, các nút có thời gian sống khác nhau nên để đảm bảo thông tin truyền đến đích thì cần phải thực hiện định tuyến tin cậy.
- Việc nghiên cứu về định tuyến tin cậy được rất nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài nước quan tâm.
- Do vậy việc nghiên cứu về định tuyến tin cậy trong mạng cảm biến không dây mang ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu tính tin cậy trong mạng cảm biến không dây, có thể đáp ứng được yêu cầu về tính mở rộng cũng như tính sẵn sàng của mạng cảm biến cho từng mục đích của đời sống.
- Những thuật toán sử dụng để đánh giá độ tin cậy và ưu nhược điểm của chúng.
- Đối tượng nghiên cứu: Các thuật toán tin cậy LQER, RM-IDLF, REAR và SBRR - Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các thuật toán tin cậy và đánh giá độ tin cậy của các thuật toán thông qua kết quả đã được nghiên cứu ở tài liệu tham khảo c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 Luận văn được chia làm ba chương: Chương 1: Tổng quan về mạng cảm biến không dây Chương 1 đưa ra những cái nhìn tổng quan về mạng cảm biến không dây như cấu trúc mạng và ứng dụng.
- Chương 2: Định tuyến trong mạng cảm biến không dây Chương 2 tác giả trình bày các giao thức trong mạng cảm biến không dây Chương 3: Định tuyến tin cậy trong mạng cảm biến không dây Trong chương 3, nghiên cứu các thuật toán định tuyến tin cậy trong mạng cảm biến không dây là LQER, RM-IDLF, REAR và SBRR.
- Sử dụng kết quả mô phỏng OMNET++ để đánh giá thuật toán nào là tin cậy nhất.
- d) Phương pháp nghiên cứu Dựa trên các nghiên cứu và các cuốn sách, các tài liệu của các bậc thầy cô, anh chị đi trước, dựa trên internet.
- e) Kết luận Luận văn tập trung vào việc nghiên cứu mạng cảm biến, định tuyến trong mạng cảm biến không dây.
- các giao thức địncác giao thức đặc trưng trong mạng cảm biến, các phương thức truyền tin cạy trong mạng cảm biến.
- Luận văn đã đi sâu vào tìm hiểu các giao thức định tuyến tin cậy LQER, RM-IDLF, REAR và SBRR trong mạng cảm biến không dây.
- Triển khai mô phỏng các giao thức LQER, RM-IDLF, REAR và SBRR sử dụng công cụ mô phỏng Omnet++ và đã đánh giá được hoạt động của các giao thức định tuyến này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt