« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và so sánh đặc tính của mực in offset giữa hai màu blue và yellow


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Phân tích và so sánh đặc tính của mực in offset giữa hai màu Blue và Yellow” Tác giả luận văn : Nguyễn Thanh Tâm Khóa: 2015B Người hướng dẫn: Tiến sĩ Trần Thị Thúy Từ khóa: mực in offset, đặc tính mực offset, độ tack mực offset, độ nhớt mực offset, thiết bị phân tích mực offset… 1.
- Lý do chọn đề tài: Hiện nay việc nghiên cứu và chế tạo mực in offset tại Việt Nam còn rất thô sơ và chưa có công nghệ đặc thù hay riêng biệt nào.
- Trong quá trình nghiên cứu các đặc tính của mực in offset như độ nhớt, độ dính, độ khô… phải kết hợp xét đến tính chất, đặc tính của các loại pigment và chất liên kết.
- Vì vậy việc nghiên cứu, chế tạo và điều chỉnh các thành phần cấu thành một loại màu mực là vấn đề cần quan tâm nghiên cứu.
- Từ vấn đề này chúng tôi cùng nghiên cứu, tìm hiểu cụ thể tới hai màu mực là Blue và Yellow.
- Mục đích nghiên cứu và đối tượng phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu đặc tính của pigment, chất liên kết và thành phẩm mực in được chế tạo từ hai loại pigment màu Blue và Yellow với các chất liên kết đó.
- Kết quả phân tích đặc tính của varnish và dung môi.
- Kết quả khảo sát tỷ lệ giữa dung môi và chất liên kết khi pha trộn mực in offset.
- Kết quả khảo sát độ dính, độ nhớt và độ khô của hai màu mực in.
- Quy trình sản xuất mực offset cơ bản.
- Tóm tắt nội dung chính, các phương pháp và các nghiên cứu đóng góp mới: Trong bài luận văn này, chúng tôi nghiên cứu so sánh đặc tính giữa hai màu mực offset là blue và yellow để từ đó nghiên cứu ra công thức mực offset đơn giản nhất với ba thành phần chính của mực offset là pigment, varnish và dung môi.
- Ngoài ra giới thiệu đến các phương pháp và thiết bị nghiên cứu đưa ra các kết quả phân tích các tính chất lưu biến của mực.
- mối liên hệ giữa các tính chất nguyên vật liệu, tỷ lệ thành phần chính quyết 2 định đến đặc tính của mực offset.
- Phương pháp đánh giá độ bền mực offset sau khi in và chờ khô.
- Việc so sánh các tính chất lưu biến và độ dính của hai màu mực blue và yellow đã được nghiên cứu.
- Bài luận văn nghiên cứu công thức, cách nghiền và phân tích các đặc tính để đưa ra công thức mực offset này góp phần thúc đẩy được hoạt động nghiên cứu chế tạo mực in offset trong nước.
- Kết luận: Kỹ thuật in offset đã được sử dụng trong các ngành công nghiệp in ấn bảo mật như tiền giấy, séc, hộ chiếu… Trong bài luận văn này, các đặc tính của hai màu mực blue và yellow được nghiên cứu để đưa ra tỷ lệ thành phần của mực offset đơn giản nhất.
- Công thức tỷ lệ thành phần mực đơn giản nhất có thể ứng dụng để phát triển các mẫu mực Blue và Yellow in trên mọi chất liệu và trong công nghiệp in offset.
- Công thức mực offset Blue và Yellow đã được đưa ra với tỉ lệ khối lượng pigment:varnish:dung môi ( theo gam) cho mẫu mực blue và yellow tương ứng là và với độ nhớt của varnish lựa chọn là 50 Pa.s.
- Tỷ lệ của varnish trong công thức mực.
- Các đặc tính của màu mực như độ nhớt, độ tack, kích thước hạt, thời gian khô và độ bền với hóa chất đã được xác định và kiểm tra.
- Trên cơ sở nghiên cứu này, chúng ta có thể ứng dụng để chế tạo và đưa ra công thức các màu mực khác hoặc dựa vào các đường chuẩn đưa ra được các công thức mực Blue và Yellow với đặc tính độ nhớt và độ tack theo mục đích sử dụng trong các lĩnh vực in sử dụng mực offset.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt