« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu đặc tính khí động học cánh delta


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu đặc tính khí động học cánh Delta Tác giả luận văn: Đỗ Anh Hoàng Khóa: 2016A Người hướng dẫn: Tiến sỹ Hoàng Thị Kim Dung Cánh Delta có những ưu điểm nổi bật hơn so với các loại cánh thông thường như góc thất tốc lớn, độ linh động cao và có kết cấu đơn giản.1 trong những nguyên nhân làm cánh có những tính năng nổi trội đó là sự hình thành của 2 cuộn xoáy trên cánh.
- Do đó em chọn đề tài này, và tập trung vào việc tập trung nghiên cứu khí động học của cánh Delta dưới tác động của dòng chảy rối qua mô phỏng và so sánh với kết quả thực nghiệm đã có trước đó.
- Qa trình tính toán thiết kế được tuân thủ theo quy trình chế tạo đề ra với sự hỗ trợ của các công cụ thiết kế mô phỏng như Solid Work, Ansys Fluent.
- Mô phỏng cánh Delta có kích thước sải cánh 200 mm, chiều dài dây cung gốc 214.45 mm và độ dày 5 mm, góc tấn 20 độ với vận tốc dòng khí vào 2.5 m/s.
- Từ kết quả mô phỏng, ta sẽ thu được phân bố áp suất, vận tốc trên, dưới, trước sau cánh, qua đó đánh giá được tác động của dòng chảy rối lên cánh, hiệu ứng cuộn xoáy trên cánh so sánh với kết quả thực nghiệm.
- Luận văn này được chia làm các phn chính như sau: Chương 1: Tng quan chung v cnh Delta Trong chương này, em trình bày các đặc điểm chung của cánh Delta, sơ bộ về đặc tính khí động của cánh, công thức tính hệ số khí động của cánh Delta.
- chương này em trình bày về đặc điểm của dòng chảy rối nói chung qua đó có thể khái quát một số đặc điểm sau.
- Trong dòng chảy rối, vận tốc của chất lưu tại một điểm liên tục thay đổi cả về cường độ và hướng.
- Chảy rối là một quá trình quan trọng trong hu hết các dòng chảy chất lỏng, nó ảnh hưởng đáng kể đến việc vận chuyển động lượng, nhiệt và khối lượng.
- Dòng chảy rối Chảy rối cũng đóng một vai trò trong việc tạo ra các tổn thất ma sát chất lỏng và gây ra tiếng ồn.
- Xác định dòng chảy rối qua số Reynolds, cách tính cường độ dòng chảy rối.
- Chương 3: Nghiên cu nh hưng ca dng chy ri lên cnh Delta Trong chương này em s dụng phn mềm ansys fluent mô phỏng mô hình cánh Delta dưới tác động của dòng chảy rối với mô hình rối Realizable k-ε Model (RNG được thu từ phương trình tức thời Navier-stokes, s dụng thuật toán “ renormalization group” (RNG) 2 Bi ton 1: Mô phng, phân tch min không gian ri sau khi cho dng kh đi qua lưi c thông s dưi đây: L d σ Vật liệu Lưi nh Nhôm Lưi trung bình Nhôm Lưi to Nhôm Với σ là tỉ lệ.
- 3 Mô hình cánh Delta trong bài mô phỏng này là dạng cánh Delta có góc quét ngược bằng 65 độ, sải cánh 200mm, góc tấn 20 độ và được đặt cách lưới về phía sau với các góc tấn thay đổi từ 0 đến 40 độ.
- Vận tốc dòng khí đu vào tại Inlet là 2.5 (m/s) Sau khi mô phỏng phân tích ta thu được.
- Hệ số khí động của cánh Delta đối với 3 trường hợp cường độ rối thay đổi.
- Phân bố áp suất ở sau cánh đối với 3 trường hợp cường độ rối thay đổi.
- So sánh sự thay đổi hệ số khí động của cánh khi thay đổi góc tấn đối với 3 trường hợp cường độ rối.
- Kt Luận Từ kết quả mô phỏng.
- Ta đánh giá được đặc tính khí động của cánh Delta bị ảnh hưởng như thế nào khi cường độ rối thay đổi đối với mỗi trường hợp cụ thể.
- So sánh kết quả mô phỏng với kết quả thực nghiệm đã có, qua đó đánh giá được sai số của phương pháp mô phỏng lựa chọn mô hình rối Realizable k-ε Model.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt