« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích đánh giá các giải pháp an toàn bảo mật cho mạng không dây


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích đánh giá các giải pháp an toàn bảo mật cho mạng không dây Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hạnh Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS.
- Đặng Văn Chuyết Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Mạng không dây ngày càng trở nên quan trọng do sự phát triển của xã hội, nhu cầu kết nối giữa các cá nhân, trong tổ chức trong doanh nghiệp, phát triển về các hình thức mua bán, thanh toán trực tuyến, e-banking… Lợi thế lớn của mạng không dây là khả năng kết nối không cần cơ sở hạ tầng dây dẫn chỉ cần một điểm thu phát.
- Chính lợi thế về tính di động cũng như người tham gia vào mạng có thể ở bất cứ nơi nào miễn là nằm trong vùng phủ sóng đều có thể kết nối vào mạng khiến cho kẻ địch có càng nhiều cơ hội tấn công làm cho mạng không dây thiếu bảo mật.
- Nhận thấy tầm quan trọng của an toàn bảo mật trong mạng không dây tôi đã theo hướng dẫn của thầy Đặng Văn Chuyết thực hiện đề tài này.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Tập trung vào nghiên cứu các giải pháp bảo mật từ đó phân tích các lỗ hổng để hiểu và phát triển cách thức bảo mật mạnh hơn trong mạng WLAN.
- Đối tượng nghiên cứu: Các giải pháp bảo mật mạng không dây WEP, WPA, WPA2.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Cơ chế xác thực, mã hóa, toàn vẹn dữ liệu trong các giải pháp bảo mật - Điểm mạnh và điểm yếu của các giải pháp bảo mật - Các tấn công dựa vào điểm yếu của các giải pháp bảo mật - Thực hiện tấn công dựa trên phần mềm backtrack c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn bao gồm.
- Tổng quan về mạng không dây, đặc điểm của mạng không dây, các mô hình trong mạng, các thiết bị trong mạng, các chuẩn mạng 802.11.
- Tổng quan về bảo mật mạng không dây, tại sao phải bảo mật mạng không dây, các cấp độ bảo mật và mô hình bảo mật mạng không dây.
- Nghiên cứu về bảo mật WEP, cơ chế xác thực, mã hóa toàn vẹn dữ liệu .
- Nghiên cứu các nguyên lý của các kiểu tấn công điển hình từ đó rút ra nhược điểm và cách khắc phục cho giao thức này.
- Nghiên cứu các giải pháp WPA và WPA2, thông qua đó để giải thích tại sao chuẩn 802.11i lại khắc phục được những lỗ hổng trên WEP.
- Nghiên cứu kiến trúc IEEE 802.1X, phương thức xác thực mở rộng EAP, cơ chế toàn vẹn dữ liệu TKIP và CCMP ngoài ra còn nghiên cứu kiểu tấn công từ điển và cách để hạn chế tấn công này.
- Thực hiện mô phỏng mộ số kiểu tấn công trên mạng WLAN đã nêu ra ở trên, công cụ thực hiện là bộ công cụ aircrack-ng thực hiện trên Backtrack 5 dùng phần mềm phân tích gói tin Wireshark.
- Đóng góp của tác giả: Tổng hợp đánh giá điểm mạnh điểm yếu của các giải pháp bảo mật, tìm hiểm các tấn công phổ biến trên từng giải pháp để từ đó rút ra cách khác phục cho giải pháp bảo mật.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Tìm hiểu từ các giải pháp bảo mật (chi tiết mã hóa, xác thực và toàn vẹn dữ liệu), các điểm yếu của các giải pháp đó, đến những tấn công trên từng giải pháp.
- Đồ án cung cấp một nền tảng cần thiết cho những người muốn nghiên cứu về khía cạnh mật mã học của các thuật thoán mã hóa và toàn vẹn dữ liệu từ đó có thể nghiên cứu thiêm các kiểu tấn công, phát triển công cụ tấn công mã nguồn mở trên mạng WLAN Hướng nghiên cứu trong thời gian tới: Đồ án mang tính cung cấp một nền tảng vững vàng về bảo mật mạng không dây và mở ra nhiều hướng phát triển tương lai.
- Ngoài hướng nghiên cứu các tấn công mới, đồ án có thể đi theo hướng thiết kế, cài đặt một cấu trúc mạng an toàn trong quy mô lớn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt