« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu về xử lý ảnh và ứng dụng trong máy CT


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu về xử lý ảnh và ứng dụng trong máy CT - Tác giả luận văn: Đỗ Thị Hiên Khóa: 2015A - Người hướng dẫn: TS.
- Với những ứng dụng thiết thực của hệ thống máy CT học viên đã chọn đề tài “Nghiên cứu về xử lý ảnh và ứng dụng trong máy CT.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu tổng quan về xử lý ảnh, các biện pháp nâng cao chất lượng hình ảnh, nghiên cứu một số thuật toán tái tạo ảnh CT đặc biệt là thuật toán chiếu ngược lọc (FBP) để có thể hiểu rõ hơn về nguyên lý tái tạo ảnh CT, tiến hành mô phỏng đánh giá hiệu quả của thuật toán FBP.
- Chương 1 Đặt vấn đề - Lý do chọn đề tài - Tổng quan về xử lý ảnh trong và ngoài nước - Tính cấp thiết của đề tài - Mục tiêu của đề tài - Dự kiến kết quả đạt được Chương 2 Tổng quan về xử lý ảnh - Giới thiệu về hệ thống xử lý ảnh - Trình bày một số vấn đề cơ bản trong xử lý ảnh 2 - Các dạng nhiễu ảnh - Cải thện ảnh sử dụng toán tử điểm - Cải thiện ảnh dùng toán tử không gian Chương 3 Tái tạo ảnh CT - Trình bày về cấu trúc máy chụp cắt lớp, nguyên lý chụp cắt lớp (CT.
- Giới thiệu một số thuật toán dùng trong tái tạo ảnh CT.
- Nghiên cứu thuật toán chiếu ngược lọc (FBP) trong tái tạo ảnh CT.
- Tiến hành mô phỏng trên matlab và đánh giá kết quả thuật toán FBP so với thuật toán chiếu ngược không lọc trong tái tạo ảnh CT.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu tổng quan về xử lý ảnh, nguyên lý tái tạo ảnh CT và tìm hiểu một số thuật toán tái tạo ảnh CT.
- Lập trình mô phỏng trên matlab thuật toán chiếu ngược không lọc và chiếu ngược có lọc (FBP) từ đó rút ra kết luận và đánh giá kết quả hai thuật toán.
- Trong quá trình làm luận văn học viên đã tìm hiểu một cách tổng quan về xử lý ảnh, một số kỹ thuật và phương pháp cải thiện hình ảnh.
- Trong chương 3 học viên tìm hiểu về một số thuật toán tái tạo ảnh CT, đặc biệt là nghiên cứu về thuật toán chiếu ngược lọc (FBP - Filter Back Projection ) trong tái tạo ảnh CT và đã lập trình mô phỏng thuật toán FBP trên matlab.
- Việc sử dụng biến đổi Hilbert trong thuật toán FBP đã khử được nhiễu hệ thống - là loại nhiễu có tính quy luật và gây ra do bản chất rời rạc của bức xạ giúp nâng cao chất lượng hình ảnh tái tạo.
- Đánh giá được hiệu quả của thuật toán chiếu ngược lọc so với thuật toán chiếu ngược đơn thuần trong việc tái tạo ảnh CT.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt