« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển phân tán (DCS) cho nhà máy nhiệt điện trên nền hệ thống điều khiển DCS CENTUM VP của Yokogawa


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển phân tán (DCS) cho nhà máy nhiệt điện trên nền hệ thống điều khiển DCS CENTUM VP của Yokogawa.
- Do vậy để đáp ứng các yêu cầu của các nhà sử dụng các hãng cung cấp hệ thống điều khiển cũng luôn cải tiến, nâng cấp cho ra đời các hệ thống điều khiển có phiên bản mới hơn.
- Ví dụ như: Với hệ điều hành Window XP ta có CENTUM CS3000 của Yokogawa, IA của Invensys, TPS của Honeywell … thì nay với Window 7 ta có: CENTUM VP của Yokogawa, Foxboro Evo của Invensys, Experion PKS của Honeywell … Do vậy các kỹ sư cũng luôn phải tự mình học hỏi cập nhật các tính năng mới của hệ thống để thuận tiện cho quá trình thiết kế và triển khai dự án.
- Xuất phát từ nhu cầu và thực tế do tác giả đang học tập, công tác và làm việc tại hãng Yokogawa, nên tác giả đã lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển phân tán (DCS) cho nhà máy nhiệt điện trên nền hệ thống điều khiển DCS CENTUM VP của Yokogawa”.
- Với mục tiêu làm chủ được hệ thống, có thể thiết kế và triển khai các dự án mới.
- Phạm vi nghiên cứu: Trong luận văn này sẽ trình bày về hệ thống điều khiển DCS CENTUM VP Đối tượng nghiên cứu là hệ thống điều khiển DCS CENTUM VP tại nhà máy nhiệt điện Thái Bình.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia làm ba chương trong đó: Chương 1: Tổng quan về nhà máy nhiệt điện - Hệ thống điều khiển trong nhà máy điện - Chu trình nhiệt trong nhà máy nhiệt điện - Các thiết bị chính trong nhà máy nhiệt điện - Hệ thống điều khiển trong nhà máy điện Chương 2: Hệ thống điều khiển DCS CENTUM VP của Yokogawa - Các đặc điểm nổi bật của hệ thống CENTUM VP - Hệ điều khiển DCS CENTUM VP - Phần mềm CENTUM VP Chương 3: Thiết kế hệ thống điều khiển DCS cho nhà máy nhiệt điện Thái Bình I - Giới thiệu nhà máy nhiệt điện Thái Bình I - Các yêu cầu trong thiết kế hệ thống điều khiển cho nhà máy - Thiết kế phần cứng và phần mềm cho hệ thống điều khiển DCS của nhà máy nhiệt điện Thái Bình I d) Phương pháp nghiên cứu.
- Tìm hiểu về hệ thống điều khiển CENTUM VP của Yokogawa qua đó thiết kế hệ thống điều khiển cho nhà máy nhiệt điện Thái Bình I e) Kết luận Trong luận văn tác giả đã tìm hiểu được các vấn đề sau.
- Hiểu được các hệ thống điều khiển - Hiểu được về hệ thống điều khiển DCS CENTUM VP của Yokogawa - Biết cách vận dụng vào việc thiết kế hệ thống điều khiển cho một nhà máy nhiệt điện cụ thể

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt