« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ảnh hưởng của nguồn điện phân tán (DG) đến chất lượng điện áp của lưới điện phân phối, áp dụng cho lưới điện địa phương của tỉnh Hủa Phăn, CHDCND Lào


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ ĐỀ TÀI: NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA NGUỒN ĐIỆN PHÂN TÁN (DG) ĐẾN CHẤT LƯỢNG ĐIỆN ÁP CỦA LƯỚI PHÂN PHỐI, ÁP DỤNG CHO LƯỚI ĐIỆN ĐỊA PHƯƠNG CỦA TỈNH HỦA PHĂN, CHDCND LÀO Tác giả luận văn: Bounsong KHANTHALY Khóa Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS TRẦN BÁCH HÀ NỘI – NĂM 2017 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ ĐỀ TÀI: NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA NGUỒN ĐIỆN PHÂN TÁN (DG) ĐẾN CHẤT LƯỢNG ĐIỆN ÁP CỦA LƯỚI PHÂN PHỐI, ÁP DỤNG CHO LƯỚI ĐIỆN ĐỊA PHƯƠNG CỦA TỈNH HỦA PHĂN, CHDCND LÀO Tác giả luận văn: Bounsong KHANTHALY Khóa Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS TRẦN BÁCH a).
- Việc tập trung nghiên cứu để tìm ra các nguồn năng lượng mới là yêu cầu cấp bách.
- Nguồn năng lượng mới, các nguồn năng lượng tài tạo có công suất nhỏ là một trong những giải pháp đó.
- Tại Lào do địa hình phức tạp, đồi núi song ngòi nhiều việc truyền tải điện đến vùng sâu, vùng xa gặp rất nhiều khó khăn do đó phát triển các nguồn năng lượng có công suất nhỏ là một giải pháp hiệu quả.
- Sự xuất hiện của nguồn điện phân tán (DG) trong lưới điện phân phối cũng kéo theo một số vấn đề này sinh khi bản thân các lưới phân phối chưa đáp ứng được sự gia tăng của nguồn và tải.
- Sự kết nối DG vào lưới có thể làm thay đổi dòng công suất trên lưới, ảnh hưởng tới tổn thất điện áp và tổn thất công suất trên lưới, ảnh hưởng tới dòng sự cố và độ tin cậy cung cấp điện của lưới.
- Để tăng mức độ thâm nhập của DG cần phải tập trung quan tâm đến việc bố trí phụ tải trên lưới điện có.
- Ngoài ra, sự kết nối DG còn ảnh hưởng khác về môi trường và vấn đề kinh tế như đầu tư cải tạo, xây dựng mới hoặc nâng cấp lưới.
- Chính vì những lí do đó, luận văn này sẽ đi vào trình bày những ảnh hưởng của DG tới chất lượng điện áp của nguồn phân phối, trong đó tập trung vào mối quan hệ giữa mức độ thâm nhập và vị trí kết nối của DG trên lưới điện với vấn đề về điện áp và tổn thất công suất trên lưới thông qua việc sử dụng phân mềm tính toán.
- Những kết luận có liên quan sẽ được đưa ra để phù hợp cho từng đối tượng như thiết kế, vận hành và khai thác lưới điện.
- Do đó tôi chọn đề tài nghiên cứu là.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của nguồn điện phân tán (DG) đến chất lượng điện áp của lưới điện phân phối, áp dụng cho lưới điện địa phương của tỉnh Hủa Phăn, CHDCND - Lào” b).
- Mục tiêu của luận văn - Phân tích ảnh hưởng của DG đến lưới điện áp của lưới điện phân phối.
- Tính toán phân tích ảnh hưởng của DG trong việc cải thiện chất lượng điện áp và giảm tổn thất công suất trên lưới.
- Sử dụng phân mềm PSS/ADEPT mô phỏng ảnh hưởng nguồn điện phân tán (DG), Áp dụng với lưới điện trung áp của tỉnh Hủa Phăn – Lào.
- CHƯƠNG 2 : Tổng quan về nguồn điện phân tán.
- CHƯƠNG 3 : Ảnh hưởng của nguồn điện phân tán tới các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật của lưới trung áp CHƯƠNG 4 : Tính toán áp dụng, phân tích ảnh hưởng của DG đến chất lượng điện áp và tổn thất điện năng trong lưới điện.
- Kết luận: Theo kết quả ở bảng trên, trước khi chưa có DG thấy tổn thất công suất là cao khoảng 10%.
- Khi kết nối DG vào các nút thấy cải thiện điện áp tăng.
- Từ những nhận xét như trên ta thấy rằng với cùng một phương án kết nối DG thì kết quả thu được là những điện áp giảm và tổn thất công suất là khác nhau cho từng phương án.
- Tuy nhiên, đối với lưới đang xét thì trường hợp đạt DG ở nút 117 bằng công suất 2,3 MWcó chất lượng điện áp khá tốt và giảm tổn thất công suất khá lớn.
- Nếu kết nối DG ở nút 92 bằng công suất 2,3 MW có chất lượng điện áp và giảm tổn thất công suất tốt nhất.
- Đã trình bầy về cấu trúc của lưới phân phối - Trình bày về nguồn điện phân tán (DG), cấu tạo và vận hành, các ảnh hưởng của nguồn điện phân tán (DG) đến hoạt động của lưới phân phối - Đã thực hiện tính toán ảnh hưởng của nguồn điện phân tán (DG) đến điện áp của lưới phân phối , tính toán đã chỉ rõ : các nguồn điện DG có ảnh hưởng tích cực đến giảm tổn thất công suất và tổn thất điện năng , nâng cao điện áp vận hành.
- Do đó nâng cao khá nhiều khả năng tải của lưới điện , làm chậm thời gian nâng cấp lưới điện mang lại hiệu quả kinh tế lớn.
- Tổn thất điện năng cũng giảm được rất nhiều.
- Lợi ích của nguồn điện DG phụ thuộc công suất , số lượng nguồn và điểm đấu vào lưới điện .
- Khi chọn điểm đấu cho nguồn điện DG cần tính toán nhiều phương án để tìm được các điểm đầu tốt nhất.
- Sau đó phân tích kinh tế tính đến chi phí cho đường dây điện từ nguồn điện DG đến điểm đầu và lợi ích đạt được để chọn điểm đấu tốt nhất để sử dụng.
- Hướng nghiên cứu : có rất nhiều vấn đề cần phải nghiên cứu khi áp dụng nguồn điện DG vào thực tiến, tác giả sẽ tập trung vào các vấn đề chất lượng điện áp như hạn chế sóng hài, độ dao động điện áp do nguồn điện DG gây ra

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt