« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ trợ giúp quyết định thông minh cho dự báo cung cầu lao động


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hệ trợ giúp ra quyết định thông minh cho dự báo cung cầu lao động Tác giả luận văn: Nguyễn Văn An Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Văn Hải Từ khóa (Keyword): Cung lao động, cầu lao động, dự báo, hồi quy.
- Dự báo về nhu cầu nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng trong hoạch định chính sách phát triển thị trường lao động và quá trình xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực quốc gia nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước trong điều kiện hội nhập quốc tế.
- Để có một chính sách tốt về phát triển nguồn nhân lực đòi hỏi phải có những đánh giá cũng như những dự báo tốt về nhu cầu nhân lực trong tương lai, qua đó đáp ứng được yêu cầu phát triển của thị trường lao động và xa hơn nữa là phát triển kinh tế - xã hội.Dự báo cung cầu nguồn nhân lực cho biết sự thừa thiếu lao động trong các ngành, tỉnh, địa phương, vùng, theo bằng cấp.
- để có thể có những chính sách nhằm chuyển dịch theo hướng hợp lý nhằm sử dụng hợp lý nhất nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động tại địa phương và quốc gia.
- Dự báo tốt thị trường lao động, đặc biệt là dự báo nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp theo từng ngành nghề sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước có những chính sách tốt về giáo dục, đào tạo đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, tránh được việc đào tạo nhận lực những nghành, nghề mà thị trường không có nhu cầu hoặc có nhu cầu thấp.
- Xây dựng hệ trợ giúp quyết định thông minh cho dự báo thị trường lao động Việt Nam phục vụ việc tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và hoạch định chính sách thị trường lao động địa phương và trung ương.
- Đối tượng: Thông tin, dữ liệu và các mô hình dự báo cung cầu lao động Việt.
- 2 Phạm vi: Tập trung nghiên cứu, xây dựng ứng dụng các mô hình dự báo cung cầu lao động hỗ trợ ra quyết định cho các nhà hoạch định chính sách về thị trường lao động Việt Nam.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả  Tìm hiểu về cung cầu lao động và những yếu tố tác động đến cung cầu lao động  Xây dựng hệ trợ giúp quyết định thông minh cho dự báo cung cầu lao động Việt Nam d.
- Phương pháp lý thuyết: Tìm hiểu, nghiên cứu về thị trường lao động và các mô hình dự báo.Nghiên cứu các mô hình dự báo cung cầu lao động phù hợp với dữ liệu hiện có của Việt Nam .
- Phương pháp thực nghiệm: Xây dựng hệ trợ giúp quyết định cho dự báo cung cầu lao động Việt Nam, thử nghiệm phần mềm với các dữ liệu cung cầu lao động đã được Bộ LĐTBXH và Tổng Cục thống kế công bố.
- Xây dựng các phương án kiểm nghiệm mô hình dự báo.
- Kết luận Với đề tài “Hệ trợ giúp ra quyết định thông minh cho dự báo cung cầu lao động Việt Nam”, luận văn đã đạt được những kết quả như sau: 1.
- Nghiên cứu tổng quan về thị trường lao động Việt Nam và các yếu tố ảnh hưởng đến cung cầu lao động.
- Nghiên cứu các mô hình dự báo cung cầu lao động của Việt Nam và trên thế giới.
- Đề xuất các phương pháp, mô hình cho dự báo cung cầu lao động Việt Nam.
- Xây dựng thành công hệ trợ giúp quyết định cho dự báo cung cầu lao động Việt Nam.
- Thử nghiệm một số mô hình dự báo cung cầu lao động Việt Nam và so sánh kết quả dự báo với thực tế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt