« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ trợ giúp thông minh cảnh báo nợ xấu cho ngân hàng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hệ trợ giúp thông minh cảnh báo nợ xấu cho Ngân hàng Tác giả luận văn: Nguyễn Quang Tứ Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, trong ngành Ngân hàng có rất nhiều nguyên nhân khiến nợ xấu tăng lên, như.
- Thứ ba gây ra nợ xấu là những yếu kém, tồn tại của chính các ngân hàng trong thẩm định, theo dõi khoản vay, trong cả quá trình trước, trong và sau cho vay.
- Hiện nợ xấu đang là áp lực, không chỉ với ngân hàng mà với cả nền kinh tế.
- Do đó, rất cần thiết phải xây dựng, hoàn thiện một hệ thống đánh giá khoản vay của khách hàng.
- Mục đích, nợ có rủi ro nếu kịp thời xác định, ngân hàng thương mại sẽ sớm có biện pháp ứng phó, từ đó giảm thiểu tác động của nợ xấu với lĩnh vực ngân hàng.
- Đánh giá khách hàng trước cho vay, cảnh báo sớm đối với các khách hàng có dấu hiệu gian lận hồ sơ và hạn mức tín dụng.
- Nhận dạng, phát hiện nợ tiềm ẩn rủi ro của các khách hàng tại Khối Khách hàng Doanh nghiệp.
- Đánh giá khách hàng sau cho vay, cảnh báo sớm đối với trường hợp có dấu hiệu rủi ro để đưa ra biện pháp xử lý kịp thời nhằm giảm tỷ lệ chuyển Nhóm nợ cao hơn.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu của đề tài là: Luận văn tập trung nghiên cứu một ứng dụng có thể hỗ trợ tốt cho cán bộ quản lý tín dụng trong lĩnh vực Ngân hàng đánh giá các khoản vay của khách hàng từ đó dự báo sớm về các khoản nợ có thể dẫn đến nợ xấu.
- Đối tượng nghiên cứu bao gồm.
- Dữ liệu về khách hàng, khoản vay và tình hình tài chính của khách hàng.
- Các nguyên tắc đánh giá về dữ liệu vay của khách hàng.
- Phạm vi: Tập trung nghiên cứu, xây dựng mô hình và áp dụng vào miền ứng dụng cảnh báo nợ xấu của khoản vay hỗ trợ ra quyết định cho các chuyên gia tín dụng xếp hạng khoản vay của khách hàng..
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả  Tìm hiểu thuật toán TOPSIS, kỹ thuật AHP  Xây dựng được hệ thống đánh giá khoản vay.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Tìm hiểu, nghiên cứu về các mô hình cảnh báo và trợ giúp ra quyết định.
- Nghiên cứu các kỹ thuật và mô hình trợ giúp ra quyết định phù hợp với ngân hàng.
- Phương pháp thực nghiệm: Xây dựng phần mềm cảnh báo nợ rủi ro sớm tại ngân hàng PVcomBank, với bộ tiêu chí và trọng số được tư vấn bởi tổ chức kiểm toán và tư vấn tài chính.
- Kết luận Với đề tài “Hệ trợ giúp thông minh cảnh báo nợ xấu cho ngân hàng” luận văn đã đạt được một số kết quả như sau: 3 - Nghiên cứu và tìm hiểu về quy trình tín dụng, từ đó xây dựng hệ trợ giúp quyết định cảnh báo tại bước 2 và bước 5 trong đánh giá rủi ro tín dụng.
- Từ những kiến thức nghiên cứu, thực hiện cài đặt chương trình hỗ trợ đánh giá khách hàng sau vay, đưa ra những dự báo về nợ có rủi ro.
- Chương trình cho kết quả chính xác theo phương pháp đã nghiên cứu và giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
- Trong quá trình tình hiểu, tôi nhận thấy rằng việc đánh giá một khách hàng vẫn còn mất khá nhiều thời gian về quy trình.
- Vì việc đánh giá theo tiêu chí cần phải tổng hợp nhiều thông tin.
- Đặc biệt việc đọc hiểu về báo cáo tài chính của khách hàng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt