« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu dao động xe tải nhẹ dưới tác động của mấp mô mặt đường theo tiêu chuẩn ISO


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Nghiên cứu dao động xe tải nhẹ dưới tác động của mấp mô mặt đường theo tiêu chuẩn ISO Tác giả luận văn : Huỳnh Hội Hoa Đăng Khoá : CH 2015B Người hướng dẫn : Trịnh Minh Hoàng Từ khoá : Dao động ôtô, phần mềm Matlab, các ảnh hưởng đến dao động… Nội dung tóm tắt : a) Lý do chọn đề tài.
- Tình trạng sử dụng xe hiện nay thường quá tải, cùng với chất lượng đường xá đa dạng đã ảnh hưởng đến chất lượng dao động và độ bền các chi tiết trên xe.
- Do đó cần nghiên cứu động lực học dao động của xe nhằm đánh giá một cách tổng quát các chỉ tiêu về chất lượng dao động cũng như các thông số ảnh hưởng đến dao động của xe khi vận hành trên đường.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Xây dựng mô hình khảo sát chất lượng dao động của ô tô tải nhẹ khi đi trên đường có độ mấp mô khác nhau theo tiêu chuẩn ISO.
- Xây dựng mô hình động lực học dao động của ôtô.
- Xây dựng hàm kích động của mấp mô mặt đường theo tiêu chuẩn ISO - Đánh giá chất lượng dao động của ôtô tải.
- Đóng góp mới của tác giả là đưa ra phương pháp nghiên cứu và đưa ra kết luật sau khi mô phỏng dao động và so sánh với tiêu chẩn ISO.
- 2 d) Phương pháp nghiên cứu.
- Với cơ sở lý thuyết về dao động trên xe tải và các ảnh hưởng của một số thông số đến dao động của xe tải, sử dụng phần mềm Matlab Simulink để mô phỏng các dao động tác dụng lên xe tải khi đi trên đường mấp mô theo tiêu chuẩn ISO.
- Từ đó đánh giá chất lượng dao động của ô tô.
- Từ kết quả nghiên cứu có thể xác định được các nguyên nhân ảnh hưởng đến dao động của xe tải khi đi trên đường mấp mô bằng phần mềm Matlab Simulink, bằng cách xác định các thông số đầu vào và các thông số kết cấu của xe tải, có thể đưa ra nhiều điều kiện khác nhau để có thể mô phỏng một cách chính xác.
- Các nghiên cứu trong luận văn mới dừng lại ở kết quả mô phỏng lý thuyết trên máy tính, cần có nghiên cứu thực nghiệm để đánh giá độ tin cậy của mô hình mô phỏng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt