« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển giám sát nhiệt độ - áp suất cho hệ thống lò quay nhà máy xi măng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển giám sát nhiệt độ - áp suất cho hệ thống lò quay nhà máy xi măng.
- Tác giả luận văn: Phạm Hoài Anh Khóa: 2015A Người hướng dẫn: TS.Đỗ Mạnh Cường, Viện Điện, Đại học Bách Khoa Hà Nội Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Trong quá trình phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa, song song với xu hướng thiết kế - điều khiển các máy móc hiện đại, là xu thế tất yếu về một cơ cấu “người – máy” nhằm kết hợp khả năng cảm biến tinh vi & bộ điều khiển cực kì linh hoạt của con người với sức mạnh chấp hành của máy móc để tạo ra một hệ thống hoàn hảo.
- Ngày nay các nhà máy sản xuất xi măng được xây dựng ngày một nhiều với công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại làm tăng năng suất và giảm sức lao động của con người.
- Trong các nhà máy sản xuất xi măng với công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại,các dây chuyền sản xuất được tự động hóa hoàn toàn đảm bảo chất lượng sản phẩm.
- tiết khiệm năng lượng, chi phí sản xuất và nhân công lao động.
- Hệ thống điều khiển giám sát thông minh, tập trung giúp cho việc quản lý các thiết bị chính sác và hiệu quả.
- Hệ thống điều khiển giám sát của nhà máy sản xuất xi măng rất phức tạp và chia thành nhiều khâu nhở với nhiều mạch vòng điều khiển.
- chương trình điều khiển tại các công đoạn luôn gắn liển với công nghệ sản xuất nhằm tạo ra hiệu quả sử dụng cao nhất.
- Việc nghiên cứu những thuật toán điều khiển gắn liền với công nghệ sản xuất để đưa ra được những chương trình điều khiển tối ưu nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất sản xuất, giảm nhân công đang là một xu thế mới.
- Đi theo xu thế chung ấy, tác giả chọn đề tài: “Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển giám sát nhiệt độ - áp suất cho hệ thống lò quay nhà máy 2 xi măng” là luận văn tốt nghiệp.
- Trong giới hạn về năng lực và thời gian, qua quá trình tìm hiểu thực tế tại nhà máy xi măng The Vissai Hà Nam, tác giả lựa chọn thiết kế hệ thống điều khiển, giám sát nhiệt độ áp suất trong buồng đốt Calciner của hệ thống lò quay nhà máy xi măng làm đây là vị trí mà việc vận hành sản xuất cần phải điều chỉnh liên tục và các thông số trong buồng đốt này rất quan trọng trong quá trình hình thành Clinker, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng Clinker .
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn xây dựng mô hình hệ thống điều khiển giám sát nhiệt độ - áp suất cho hệ thống lò quay nhà máy xi măng mà cụ thể là buồng đốt Calciner kiểu ILC của nhà máy xi măng The Vissai Hà Nam.
- Khi xây dựng mô hình tôi đã tìm hiểu thực tế tại Nhà máy xi măng The Vissai Hà Nam, nghiên cứu, tìm hiểu công nghệ sản xuất xi măng của nhà máy để đưa ra phương án điều khiển thích hợp nhất: phù hợp với công nghệ sản xuất cũng như điều kiện hoạt động thực tế của nhà máy với mong muốn xây dựng được một chương trình điều khiển có thể ứng dụng vào sản xuất thực tế mang lại hiệu quả cao.
- Các nội dung chính  Tổng quan công nghệ sản xuất xi măng The Visai Ninh Binh  Quy trình vận hành và điều khiển hệ thống lò nung Clinker.
- Thiết kế điều khiển và mô phỏng kết quả.
- Xây dựng chương trình điều khiển và thết kế giao diện vận hành giám sát.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn xuất phát từ quát trình tìm hiểu thực tế sản xuất tại nhà máy sản xuất xi măng The vissai Hà Nam.
- Nghiên cứu công nghệ sản xuất, các tham số ảnh hưởng đến quá trình nung luyện Clinker.
- Nghiên cứu hệ thống điều khiển 3 giám sát của nhà máy sản xuất thực tế để phân tích đưa ra hướng điều khiển tối ưu nhất.
- Xây dựng bộ điều khiển giám sát buồng đốt Calciner để điều khiển tự động nhiệt độ, áp suất tại buồng đốt Calciner đưa ra mô hình điều khiển và kiểm chứng mô phỏng bằng phần mềm Matlab Simulink.
- Xây dựng dao diện vận hành giám sát để điều khiển nhiệt độ áp suất buồng đốt Calciner trên nền WCC sát với thực tế nhằm mục đích hướng việc nghiên cứu vào thực tế sản xuất 5.
- Kết luận Luận văn đã đưa ra được sơ đồ mô phỏng quá trình điều khiển nhiệt độ áp suất trong buồng đốt Calciner của hệ thống lò quay sản xuất xi măng trong “hình 3.10: Sơ đồ mô phỏng Matlab Simulink” các kịch bản mô phỏng đưa ra các trường hợp thông số vận hành bị thay đổi phù hợp với các trường hợp xảy ra khi vận hành hệ thống lò nung trong quá trình ổn định nhiệt độ áp suất.
- Tác giả sẽ tiếp tục nghiên cứu để đửa thêm nhiều tín hiệu nhiễu hơn nữa vào thuật toán mà tác giả xây dựng để việc mô phỏng sát với thực tế hơn nữa.
- Trong chương IV tác giá đã xây dựng một chương trình điều khiển giám sát thực tế để điều chỉnh ổn định nhiệt độ, áp suất của Calciner.
- Tác giả sử thiết bị đo nhiệt độ, áp suất tại vị trí đầu ra Calciner để lấy các giá trị để điều khiển độ mở van của quạt hút trung tâm (quạt ID) và điều chỉnh lượng nhiên liệu cung cấp cho Calciner thông qua cân cấp liệu nhằm mục đích giữ ổn định nhiệt độ, áp suất tại buồng đốt Calciner đồng thời cũng giữ ổn định nhiệt độ, áp suất toàn bộ hệ thống lò nung.
- Trong điều kiện vận hành nhà máy thực tế thì hai thông số nhiệt độ và áp suất tại đầu ra Calciner được chú ý và điều chỉnh nhiều nhất do đó rất cần một chương trình điều khiển tự động hai thông số này như chương trình mà tác giả xây dựng.
- tác giả rất mong muốn chương trình của mình xây dựng được áp dụng vào thực tế.
- trong thời gian tới tác giả sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng 4 chương trình của mình tốt hơn nữa đồng thời xin ý khiến của ban lãnh đạo nhà máy xi măng The vissai để chương trình của mình sẽ được áp dụng sản xuất nhằm giảm thao tác của người vận hành nhà máy, giữ ổn định thông số vận hành điều khiển hệ thống, nâng cao chất lượng Clinker sản xuất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt