« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang tại một số doanh nghiệp may thời trang ở Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT Đề tài: Thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang tại một số doanh nghiệp may thời trang ở Việt Nam Tác giả luận văn: Trần Thụy Liên Khóa: 2015A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài - Việt Nam chính thức ký kết TPP vào ngày 04 tháng 02 năm 2016 tại Auckland, New Zealand.
- Hiệp định này có ảnh hưởng trực tiếp đối với ngành Dệt May Việt Nam.
- Nhiều nhãn hiệu thời trang nước ngoài sẽ vào Việt Nam.
- Khả năng cạnh tranh về sản phẩm thời trang tăng lên.
- Để tăng cường khả năng cạnh tranh với các hãng thời trang nước ngoài thì các doanh nghiệp Việt Nam phải quan tâm nhiều hơn tới việc tạo ra nhiều sản phẩm thời trang hơn, đẹp hơn nhưng giá thành thấp hơn.
- Tuy nhiên vấn đề thiết kế phát triển sản phẩm trong lĩnh vực thời trang vẫn còn là một khía cạnh bỏ ngỏ cho nên để hiểu rõ, tổng kết hệ thống và đánh giá về vấn đề này tại các doanh nghiệp may thời trang Việt Nam là hết sức cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.
- Từ những lý do trên tác giả đi sâu nghiên cứu về "Thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang tại một số doanh nghiệp may thời trang ở Việt Nam" 2.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2.1.
- Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tổng kết, phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp về thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của các công ty May, hãng thời trang của Việt Nam trong thời gian tới.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Các khái niệm có liên quan đến thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang - Quá trình phát triển sản phẩm trang phục thời trang một số công ty trên thế giới và ở Việt Nam 2 - Khảo sát tình hình và kết quả nghiên cứu tại một số công ty may và thời trang Việt Nam ( Công ty M10, Dệt Kim Đông Xuân, Canifa.
- Các luận điểm cơ bản của đề tài Với mục tiêu nghiên cứu của đề tài, luận văn tiến hành các nội dung sau.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về sản phẩm, sản phẩm mới, trang phục thời trang, sản phẩm trang phục thời trang và thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang - Nghiên cứu thực trạng thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang của một số hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam - Tổng kết, phân tích đánh giá và đề xuất các giải pháp thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang ở Việt Nam .
- Những đóng góp mới của đề tài - Về lý luận: Đề tài tổng hợp những nghiên cứu về thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang ở Việt Nam, làm sáng tỏ cơ sở lý luận thiết kế phát triển sản phẩm mới trang phục thời trang Việt Nam.
- Về thực tiễn: Những đề xuất giải pháp có giá trị thực tiễn làm cơ sở khoa học cho việc thiết kế phát triển sản phẩm trang phục mới ở Việt Nam - Nếu các giải pháp đề xuất được tiếp tục nghiên cứu triển khai áp dụng sẽ góp phần phát triển sản phẩm trang phục thời trang, nâng cao khả năng cạnh tranh của các hãng May và thời trang Việt Nam.
- Phương pháp nghiên cứu 4.1.
- Phương pháp thu thập, hệ thống, tổng hợp và đánh giá thông tin - Tài liệu, cơ sở lý thuyết liên quan đến nội dung và đối tượng nghiên cứu - Các văn bản, chủ trương chính sách của nhà nước, các bộ ngành liên quan đến Dệt May - Các kết quả nghiên cứu đi trước của đồng nghiệp có liên quan đến đề tài 4.2.
- Đã nghiên cứu cơ sở lý luận từ một số khái niệm liên quan đến đề tài như: Sản phẩm, sản phẩm mới, sản phẩm mới trong lĩnh vực thời trang, quy trình phát triển sản phẩm trang phục thời trang 2.
- Đã nghiên cứu các khái niệm liên quan trong lĩnh vực thời trang như: Trang phục, thời trang, mốt, thiết kế thời trang, thiết kế kỹ thuật, thiết kế công nghệ, sản phẩm trang phục, thời trang, sản phẩm mới trong trang phục, thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang.
- Đã hệ thống hóa và làm rõ các khái niệm để đi đến nội dung chính của đề tài cần nghiên cứu.
- Tổng kết các công trình nghiên cứu trong và ngoài nước có liên quan đến đề tài nghiên cứu 5.
- Đi sâu tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của các hãng thời trang trên thế giới (Zara, Uniqlo) và ở Việt Nam (May 10, Canifa, Dệt Kim Đông Xuân).
- Trên cơ sở phân tích tác giả so sánh đánh giá tình hình thiết kế phát triển sản phẩm của các thương hiệu Việt Nam với thế giới từ đó rút ra kết luận và đưa ra những ý kiến kiến nghị với từng doanh nghiệp.
- Đề ra các giải pháp về thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang trong giai đoạn tới.
- Kết quả nghiên cứu của luận văn mới chỉ hệ thống hóa các khái niệm, làm sáng tỏ khái niệm về sản phẩm mới, sản phẩm mới trong lĩnh vực thời trang, thiết kế phát triển sản phẩm trang phục thời trang, quy trình phát triển sản phẩm trang phục thời trang

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt