« Home « Kết quả tìm kiếm

Quá trình quản lý vị trí thuê bao trong thông tin di động


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Quá trình quản lý vị trí thuê bao trong thông tin di động Tác giả luận văn: Vũ Quang Hiển Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Hoàng Mạnh Thắng Từ khóa (Keyword): vị trí thuê bao, VLR, HLR, MSC, IMEI, TMSI.
- Đề tài dựa trên thực tế thực hiện trong quá trình vận hành khai thác mạng Viettel cũng như các mạng viễn thông con của Viettel như NATCOM (Viettel Haiti), VTC (Viettel Cambodia – Metfone), STL (Viettel Laos – Unitel), từ những thực tế đó nhằm đưa ra cách quản lý, theo dõi và đánh giá hệ thống chất lượng mạng di động dựa trên vị trí thuê bao di động.
- Trên thế giới đã nghiên cứu và ứng dụng từ lâu, song tùy vào mỗi quốc gia, mỗi nhà mạng riêng biệt mà có các cách quản lý, theo dõi, ứng dụng và đánh giá chất lượng mạng riêng cho cả hệ thống của nhà mạng đó sao cho nó phù hợp nhất với mạng lưới của mạng đó và đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hang.
- Đưa ra cái nhìn cơ bản về quy trình quản lý, luồng dữ liệu của vị trí thuê bao để đánh giá chất lượng mạng lưới của nhà mạng viễn thông dựa trên các KPI về tỉ lệ rớt cuộc gọi, handover hay roaming.
- Phân đoạn nêu rõ từng bộ phận, quy trình và phần tử chuyên trách riêng biệt đóng vai trò, chức năng, nhiệm vụ như thế nào trong quy trình quản lý vị trí thuê bao.
- Nội dung đề tài cũng là các phần công việc đang được áp dụng và vận hành cho hầu hết các nhà mạng viễn thông trên thế giới.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới : Luận văn sẽ đưa ra các thuật toán và thủ tục để quản lý và cập nhật vị trí thuê bao trong thông tin di động.
- Các định nghĩa về quá trình quản lý thuê bao.
- Quá trình quản lý vị trí thuê bao.
- Các thủ tục chung trong mạng di động về quản lý thuê bao.
- Các thuật toán cho quản lý thuê bao.
- Cập nhật vị trí.
- Hủy bỏ vị trí.
- Giải phóng thuê bao.
- Phân tích và đánh giá các KPI của nhà mạng viễn thông.
- Đi vào những vấn đề thực tế là vị trí thuê bao là yếu tố quan trọng để các hệ thống viễn thông biết được chính xác vị trí thuê bao đang nằm ở đâu và đang ở trạng thái gì.
- Để có được cách đánh giá chính xác các KPI của các nhà mạng viễn thông, yếu tố quan trong cần và đủ đó là mỗi nhà mạng phải định nghĩa được chính xác thuê bao và vị trí của thuê bao.
- Từ sự chính xác của thuê bao như: thuê bao được phép hay không được phép, thuê bao bị cấm, thuê bao lạ..
- hay từ sự chính xác của vị trí thuê bao như: thuê bao đang ở VLR hay HLR, thuê bao được cấp phép cập nhật vị trí hay chưa… Từ những sự chính xác này sẽ cho phép các nhà mạng viên thông nâng cao được KPI của mình.
- Tại Việt Nam thì quản lý vị trí thuê bao chưa được các nhà mạng quan tâm, do sự phức tạp trong thuật toán cũng như sự quy hoạch chưa tốt

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt