« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển ứng dụng tìm kiếm hiệu thuốc trên điện thoại di động


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phát triển ứng dụng tìm kiếm hiệu thuốc trên điện thoại di động Tác giả luận văn: Trần Thành Đức Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Trần Minh Trung Từ khóa (Keyword): Ứng dụng Android, Google map, app, Android.
- Cũng nhờ những ứng dụng được cài đặt trên chiếc điện thoại đó mà nó mang lại những tiện lợi vô cùng to lớn trong công việc, giải trí, học tập nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, hiệu quả công việc.
- Việc xây dựng các ứng dụng nhằm đem đến sự tiện lợi cho người dùng cũng theo nhu cầu đó mà ngày càng phát triển.
- Tuy nhiên, việc xây dựng một ứng dụng trên điện thoại ở Việt Nam còn là một lĩnh vực khá mới mẻ, đòi hỏi sự tìm hiểu, nghiên cứu chuyên sâu và không ngừng trau dồi về kiến thức để có thể cho ra đời những ứng dụng thân thiện, hiệu quả và được sử dụng rộng rãi.
- Đề tài thể hiện những tìm hiểu về hệ điều hành Android và quá trình xây dựng ứng dụng tìm kiếm hiệu thuốc trên điện thoại di động.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài: Mục đích: Xây dựng được ứng dụng tìm kiếm hiệu thuốc trên hệ điều hành Android có thể tìm kiếm nhanh và chính xác thông tin và vị trí các hiệu thuốc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Đối tượng: Ngôn ngữ Java, hệ cơ sở dữ liệu SQLite, hệ điều hành Android.
- Phạm vi: Đề tài xây dựng ứng dụng tìm kiếm các hiệu thuốc trên địa bàn thành phố Hà Nội, sử dụng được trên hệ điều hành Android 5.0.0 (API 21) trở lên.
- Chương 2: Cơ sở lý thuyết Chương 2 trình bày về hệ điều hành Android và lập trình trên hệ điều hành android Chương 3: Phân tích thiết kế hệ thống Chương 3 trình bày mô tả hệ thống và phân tích thiết kế Chương 4: Xây dựng ứng dụng Chương 4 trình bày cách xây dựng ứng dụng tìm kiếm hiệu thuốc - Đóng góp: Đề tài đã xây dựng ứng dụng tìm kiếm hiệu thuốc trên điện thoại di động cho phép người dùng có thể sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin, vị trí, liên hệ...các hiệu thuốc.
- Tìm hiểu hệ điều hành Android, ngôn ngữ lập trình Java và cách viết ứng dụng trên hệ điều hành android.
- Tìm hiểu các xây dựng ứng dụng hiển thị trên bản đồ số Google Map, các sử dụng các View, thao tác với cơ sở dữ liệu SQLite - Từ đó xây dựng một ứng dụng trên hệ điều hành Android để có thể chạy trên các loại điện thoại di động có hệ điều hành Android.
- Kết luận: Đề tài đã xây dựng thành công ứng dụng tìm kiếm hiệu thuốc trên địa bàn thành phố Hà Nội sử dụng trên hệ điều hành Android rất phổ biến hiện nay, là bước khởi đầu cần thiết để xây dựng thêm nhiều ứng dụng trong tương lai.
- Với các chức năng tìm kiếm thông tin về hiệu thuốc theo địa chỉ, theo tên hiệu thuốc, tìm kiếm vị trí của hiệu thuốc trên bản đồ, tìm kiếm đường đi đến hiệu thuốc…ứng dụng đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
- Do thời gian và điều kiện công tác khó khăn và lập trình Android là một lĩnh vực lập trình mới, đang phát triển ở Việt Nam nên ứng dụng không tránh khỏi còn những chỗ chưa tối ưu.
- Hướng phát triển của ứng dụng trong thời gian tới: xây dựng ứng dụng trở thành ứng dụng thời gian thực với việc lưu trữ dữ liệu trên Firebase và xây dựng thêm các chức năng mới đem lại sự tiện lợi cho người dùng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt