« Home « Kết quả tìm kiếm

Van kien dai hoi doan 2014 -2015 long lam


Tóm tắt Xem thử

- Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2014 Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2015 HUYỆN ĐOÀN CƯ KUIN ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH ĐOÀN TRƯỜNG THPT VIỆT ĐỨC DỰ THẢO Cư Kuin, tháng 09 năm 2014 PHẦN THỨ NHẤT BÁO CÁO TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NHIỆM KỲ Năm học diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của Đoàn: Năm tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, kỷ niệm 57 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam .
- tiếp tục đẩy mạnh đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động Đoàn trong trường học.
- Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề năm học.
- Đoàn trường THPT Việt Đức đạt được những kết quả như sau: I.
- Quy mô Đoàn trường Năm học Đoàn trường có 1022 Đoàn viên/1711 Giáo viên – CNV, Học sinh, bao gồm.
- 41 Chi đoàn(1 Chi đoàn Cơ quan và 40 Chi đoàn học sinh.
- 35 Đoàn viên Chi đoàn Cơ quan, 987 Đoàn viên học sinh.
- Tổng số thanh niên: 689.
- Số lượng các đồng chí Đoàn viên thuộc CĐCQ đông, trẻ trực tiếp làm công tác chủ nhiệm thuận lợi trong công việc chỉ đạo hướng dẫn tổ chức các hoạt động của đoàn.
- Đã tổ chức nhiều hoạt động mới được đông đảo ĐVTN trong trường hưởng ứng tham gia.
- Công tác tuyên truyền, giáo dục 1.1.
- Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước Ngay từ đầu năm học Đoàn trường đã tăng cường các hoạt động nhằm ổn định tổ chức, đưa các hoạt động tập thể đi vào nề nếp, tổ chức đội thanh niên cờ đỏ theo dõi thực hiện nội quy của Đoàn viên Thanh niên(ĐVTN) và theo dõi thi đua giữa các Chi đoàn.
- Tham mưu có hiệu quả với cấp ủy và Ban giám hiệu nhằm làm tốt công tác tuyên truyên chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
- Kết quả đạt được: 1 Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2014 Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ Đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước.
- Công tác giáo dục đạo đức lối sống, có ý thức chấp hành pháp luật, cảnh giác cách mạng - Ngay từ đầu năm học, 100% ĐVTN ký cam kết thực hiện tốt nội quy, không vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội.
- Công tác giáo dục truyền thống - Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong các hoạt động giáo dục toàn diện của nhà trường.
- Đoàn trường tiếp tục cho ĐVTN hưởng ứng cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 24 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, qua các hoạt động này các ĐVTN được ôn lại truyền thống cách mạng và trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, cảnh giác cách mạng - Kỷ niệm ngày học sinh sinh viên(HSSV các ĐVTN được mít tinh, ôn lại truyền thống HSSV, tất cả như được sống lại với các phong trào HSSV, lý tưởng sống của thế hệ trẻ “một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”.
- Tổ chức các hoạt động chào mừng năm thanh niên tình nguyện và kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn Đoàn trường đã tổ chức các hoạt động như: o Thi đua học tập đạt kết quả cao: 182 ĐVTN đạt trên 8,0 và được biểu dương, ghi thành tích vào sổ Đoàn viên.
- 2 Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2014 Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2015 o 100% ĐVTN được tuyên truyền về truyền thống của Đoàn.
- Phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu, khoa học II.1.
- Công tác thi đua dạy tốt.
- Tất cả các Đoàn viên giáo viên đều tham gia giảng dạy, chủ nhiệm và thực hiện tốt quy chế chuyên môn.
- Phong trào học tập Trong năm học này Đoàn trường đã phát động nhiều đợt thi đua kỉ niệm các ngày lễ lớn, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các Chi đoàn và giữa các ĐVTN.
- 3 Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2014 Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ HS khối 12 thi đỗ vào các trường ĐH(NV1): đạt tỷ lệ trên 60 % 3.
- Phong trào tình nguyện chung sức vì cộng đồng Ủng hộ quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đắk Lắk” qua hình thức phong phú và đạt được nhiều thành tích đáng kể.
- Thực hiện chương trình “Thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do huyện ủy Cư Kuin phát động, Đoàn trường đã huy động sự tiết kiệm của ĐVTN được gần 7.000.000đ.
- Phát động phong trào nuôi heo đất xây dựng quỹ “Heo đất tình thương” trong tất cả các Chi đoàn ủng hộ được 20 suất quà, mỗi suất 300.000đ cho các ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn và vươn lên trong học tập.
- Công tác xây dựng đoàn, hội và tham gia xây dựng Đảng 4.1.
- Công tác cán bộ, xây dựng Đảng, xây dựng nhà trường.
- Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ này có 15 đồng chí trong đó có 02 đồng chí là Đảng viên, đó thực sự là đội ngũ cán bộ Đoàn nòng cốt trong các phong trào của Đoàn trường và cũng khẳng định sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng.
- Ngay từ đầu năm học Đoàn trường đã chỉ đạo các Chi đoàn tiến hành Đại hội, kiện toàn ban chấp hành và đề ra nghị quyết hoạt động của từng chi đoàn trong từng năm học.
- Đoàn trường đã thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả những nhiệm vụ đề ra trong nghị quyết.
- Tổ chức các lớp tập huấn cán bộ Chi đoàn cho các bí thư và phó bí thư của 40 Chi đoàn học sinh.
- Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Chất lượng sinh hoạt Chi đoàn trong năm học vừa qua đã được nâng cao hơn.
- Công tác Đoàn viên Ngay từ đầu năm học, khi tiến hành Đại hội Chi đoàn, các Chi đoàn đều tổ chức cho các đoàn viên tham gia đăng ký chương trình rèn luyện đoàn viên với 2 nội dung chủ yếu: Một là, rèn luyện về ý thức thực hiện tốt nội quy, nề nếp của nhà trường, rèn luyện đạo đức và tham gia 4 Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2014 Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2015 các công tác xã hội khác.
- Kết quả, 100% đoàn viên đã đăng ký thực hiện.
- Việc phát triển Đoàn viên mới được Đoàn trường thực hiện nghiêm túc như quy định của điều lệ Đoàn.
- Đoàn trường tổ chức được 06 lớp học nhận thức về Đoàn và 04 đợt kết nạp cho các thanh niên có ý thức phấn đấu tốt và có nguyện vọng trở thành Đoàn viên Đoàn THCS Hồ Chí Minh.
- Số thanh niên được kết nạp là 506 đồng chí.
- Công tác quản lý Đoàn viên được Đoàn trường quản lý một cách chặt chẽ, cuối năm học đã làm tốt công tác bàn giao đoàn viên về sinh hoạt hè tại cơ sở 4.4.
- Công tác mở rộng mặt trận Đoàn kết, tập hợp thanh niên trong trường học, xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
- Toàn trường đã có BCH Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam gồm 15 đồng chí.
- Hoạt động của Hội được triển khai gắn kết chủ yếu với hoạt động của Đoàn trường.
- Các hoạt động của Đoàn trường có cả thanh niên tham gia một cách tích cực và đó cũng là tiêu chí để xét những thanh niên vào Đoàn.
- Công tác quỹ Đoàn Đoàn trường thực hiện theo đúng Điều lệ Đoàn, công khai, dân chủ.
- 100% Đoàn viên đã đóng đoàn phí đầy đủ.
- Phân loại Đoàn viên, Chi đoàn, Đoàn trường 5.1.
- Chi đoàn: tổng 41 - Vững mạnh: 32 - Khá: 6 - TB: 3 5.3.
- Đoàn trường.
- Vững mạnh 5 Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2014 Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2015 PHẦN THỨ HAI MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN TRƯỜNG THPT VIỆT ĐỨC NHIỆM KỲ DỰ THẢO) Căn cứ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học của Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề năm học là.
- Căn cứ công văn hướng dẫn số 01-CTR/HD của ban thường vụ huyện đoàn hướng dẫn chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường học năm học với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”.
- Đoàn trường THPT Việt Đức xây dựng phương hướng hoạt động như sau: I.
- CÔNG TÁC GIÁO DỤC ĐOÀN 1.
- Biện pháp thực hiện Tuyên truyền chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục Đoàn viên thanh niên trong nhà trường nắm bắt được những đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước với chủ đề “Nghị quyết Đại hội Đảng XI và hành động của tuổi trẻ”.
- Xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn trường.
- Chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục lý tưởng cộng sản, truyền thống dân tộc, địa phương và nhà trường, góp phần xây dựng lối sống đẹp trong trong tuổi trẻ nhà trường Giáo dục đoàn viên thanh niên xác định rõ quyền lợi và trách nhiệm trong việc tu dưỡng học tập, lao động tốt vì ngày mai lập nghiệp đồng thời tổ chức các chương trình “Khi tôi 18” và phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” Đa dạng hóa các hình thức giáo dục truyền thống nhân những ngày lễ lớn trong năm như: Thi văn nghệ với chủ đề là các tác phẩm truyền thống một cách phong phú về nội dung và hình thức thể hiện.
- Tổ chức phát động Đoàn viên tham gia Cuộc vận động thực hiện tốt Luật giao thông đường bộ.
- Phát động và thực hiện tốt chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phong trào xây dựng “Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”.
- 6 Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2014 Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2015 Bồi dưỡng, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.
- Đẩy mạnh công tác tư vấn về tâm lý, giới tính, tình bạn, nghề nghiệp, hỗ trợ kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, làm việc tập thể Tổ chức đi tham quan di tích lịch sử cho cán bộ Đoàn nòng cốt nhằm giúp các em hiểu biết thêm về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc.
- Các đồng chí GVCN hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm, thường xuyên quan tâm đến các hoạt động của Chi đoàn và hoàn cảnh của từng học sinh, thực sự là cố vấn đắc lực của các Chi đoàn ĐVGV tích cực tham gia phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Thường xuyên tham mưu với cấp ủy Đảng, BGH nhà trường quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đồn thời có chế độ khen thưởng, kỷ luật kịp thời nhằm khích lệ giáo viên, học sinh trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.
- Duy trì thường xuyên phong trào học tốt trong suốt năm học, phát động có hiệu quả phong trào thi đua “Tuần học tốt, tháng học tốt”, “Hành quân bằng điểm số” vào các dịp .
- Đối với Chi đoàn Cơ quan phát động phong trào thi đua dạy tốt, mỗi đồng chí là trong Chi đoàn Cơ quan tham gia ít nhất 04 tiết thao giảng trong năm học.
- đẩy mạnh phong trào tự học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các đồng chí Đoàn viên nhằm phục vụ tốt hơn sự nghiệp giáo dục mà Đảng và nhân dân giao phó.
- 7 Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2014 Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2015 Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích học sinh thành lập các tổ, đội, nhóm tự giúp nhau học tốt.
- Không có đoàn viên xếp loại trung bình.
- o 02 Đoàn viên đi học sau đại học.
- ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN TRONG PHONG TRÀO TÌNH NGUYỆN VÌ CUỘC SỐNG CỘNG ĐỒNG Đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng tốt cuộc vận động do nhà trường và hội chữ thập đỏ phát động.
- Đoàn viên thanh niên Nhà trường chủ động, tích cực xây dựng “Công trình thanh niên”(trồng cây xanh, hoa trong khuôn viên nhà trường).
- 8 Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2014 Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2015 Tổ chức cho Đoàn viên thanh niên tham gia tích cực và tự giác các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường: Hưởng ứng tích cực ngày “Vì môi trường bền vững”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Xây dựng nhà trường xanh-sạch-đẹp”… Cùng với nhà trường, công an và Trung tâm y tế địa phương tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức cho học sinh đăng ký không mắc những tệ nạn xã hội Tiếp tục duy trì hòm thư phát giác học sinh mắc các tệ nạn xã hội.
- Đẩy mạnh việc theo dõi đôn đốc của đội cờ đỏ, Đoàn trường kiểm tra và khen thưởng các cá nhân, các chi đoàn có hoạt động tốt.
- Phong trào văn hóa văn nghệ Trong những năm qua, Đoàn trường nhận thấy phong trào văn hóa văn nghệ luôn thu hút được nhiều ĐVTN tham gia, hưởng ứng nhiệt tình.
- Đặc biệt Đoàn trường xây dựng được một đội văn nghệ xung kích hoạt động hiệu quả, đạt được nhiều giải cao trong các hội thi văn nghệ cấp huyện, cấp tỉnh, tham gia giao lưu … góp phần làm phong phú hơn phong trào văn hóa văn nghệ nhà trường.
- Để phát huy truyền thống đó BCH Đoàn trường tiếp tục tổ chức các hoạt động như sau.
- Tổ chức cho các Chi đoàn hát các bài hát dân ca, các bài hát truyền thống.
- Tổ chức hoạt động kỷ niệm nhân dịp 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh .
- Tổ chức cho các Chi đoàn học ít nhất 7 bài hát truyền thống.
- Phong trào thể dục thể thao Xác định rõ khỏe để học tập tốt, lao động tốt, ĐVTN trường THPT Việt Đức luôn phấn đấu.
- Các đồng chí là đoàn viên thanh niên giáo viên tổ thể dục tham gia huấn luyện các đội tuyển như: đá cầu, cầu lông, điền kinh góp phần tích cực vài thành tích chung của nhà trường.
- Tham gia đầy đủ các hoạt động TDTT do nhà trường, huyện, tỉnh tổ chức.
- 9 Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2014 Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2015 V.
- CÔNG TÁC XÂY DỰNG TỔ CHỨC ĐOÀN, HỘI VÀ THAM GIA XÂY DỰNG ĐẢNG 1.
- Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội Tiếp tục củng cố tổ chức các Chi đoàn, từng bước nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, duy trì và phát triển hoạt động của chi đoàn.
- Sinh hoạt Chi đoàn học sinh 02 lần/01 tháng.
- Củng cố tổ chức hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên.
- Phát triển Đoàn viên mới, dự kiến kết nạp số lượng Đoàn viên là 600 đồng chí vào các dịp Tổ chức tập huấn bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn cho cán bộ Chi đoàn 1 lần/năm Phấn đấu cuối năm 100% Chi đoàn xếp loại vững mạnh xuất sắc.
- Phối hợp với các Đoàn cơ sở làm tốt công tác bàn giao ĐVTN trong thời gian nghỉ hè 2.
- Các đồng chí Đảng viên trong BCH Đoàn trường và CĐCQ cần phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu trong các hoạt động Đoàn.
- Công tác đóng Đoàn phí và xây dựng quỹ Đoàn - Về Đoàn phí: Đảm bảo thực hiện đúng quy định của điều lệ Đoàn: o 2000đ/1 ĐVHS/10 tháng – năm học.
- o 5000đ/1 ĐVCĐCQ/ tháng/12 tháng - Về quỹ hoạt động Đoàn thanh niên: Mỗi Đoàn viên thanh niên đóng góp 25.000đ/ năm học.
- CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO Để thực hiện tốt chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ BCH Đoàn trường tập trung vào một số giải pháp sau đây: 10 Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2014 Phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ BCH Đoàn trường luôn bám sát nhiệm vụ năm học của nhà trường và kế hoạch của Đoàn cấp trên.
- Từ đó xây kế hoạch hoạt động từng tuần, từng tháng, cho các Chi đoàn và ĐVTN.
- Chủ động đề xuất tham mưu với cấp ủy, BGH tạo điều kiện cho từng hoạt động của phong trào Đoàn.
- Duy trì báo cáo định kỳ hàng tuần của các Chi đoàn thông qua hoạt động của đội cờ đỏ.
- Phát động các phong trào thi đua nhân các ngày lễ lớn trong năm như .
- có đánh giá sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua và khen thưởng để khuyến khích sự cố gắng của đoàn thanh niên.
- Các Chi đoàn(để thực hiện.
- Lưu VP Đoàn trường