« Home « Kết quả tìm kiếm

Bong diểm bam day chằng cheo sau chấn thương day chằng gối


Tóm tắt Xem thử

- Bong điểm bám dây chằng chéo sau chấn thương dây chằng gối Nhằm tạo ra cho khớp gối được vững chắc, cần có sự trợ giúp từ tất cả tổ chức như gân, cơ, dây chằng, sụn nêm, ở đó có dây chằng trước khớp gối đảm nhận nhiệm vụ chủ chốt số một, tạo cho đến 70% giữ chức năng của đầu gối.
- Tại bộ phận Bác sĩ thể thao của Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), anh ấy chụp phim kết luận đã gặp sự tổn thương dây chằng chéo trước đầu gối, loại chấn thương thường phổ biến ở một số ai sinh hoạt tất cả môn thể thao mang tính va chạm rất mạnh trong bóng đá, võ thuật hoặc bóng rổ.
- nhiều người bịnh khác mắc bị chấn thương loại dây chằng chéo này ở tai nạn giao thông hay gặp va chạm mạnh ở kiểu thế đập đầu gối xuống đất trong vận động hàng ngày.
- Nhưng mục đích cho cái nền trụ cột sự đi lại đầu gối như dây chằng chéo bị tổn thương mà “người bệnh” không chú ý gì, người bệnh sẽ nhận để lại hậu quả về lâu dài, thường thường thấy nhất là tổn thương sụn chêm và thoái hóa khớp.
- Với một vài phương tiện tối tân ngày nay, mổ điều trị tái tạo dây chằng được thực hiện với phương pháp nội soi chỉ trong khoảng 1 giờ, khoảng time trú viện 3 ngày.
- người bịnh được lấy gân tự thân (gân chân ngỗng, gân bánh chè, gân cơ mác dài…) để tạo hình lại dây chằng trước khớp gối.
- bệnh nhân sẽ được dùng mang kẹp nẹp gối, tập luyện một số bài tập mục đích tăng cường dẻo dai cho những hệ thống gân cơ, dây chằng còn lại.
- Lúc hầu hết hệ thống này khỏe lên sẽ bù giúp lại sự mất mát do dây chằng trước đầu gối gặp đứt gây ra, giúp khớp gối trở vì thế vững vàng hơn, từ đó giảm thiểu quá trình teo cơ hay kéo dài thời gian trước khi bị chấn thương khớp.
- Điều trị bảo tồn thường thường được chỉ định của các trường hợp.
- Bệnh nhân có thể xem thêm : triệu chứng của đứt dây chằng chéo sau, bong nơi bám dây chằng chéo sau, dãn dây chằng chéo sau, nối dây chằng chéo sau, bệnh đứt dây chằng đầu gối, dập dây chằng đầu gối – Các em tuổi nhỏ: bởi vì còn băng sụn làm cho tăng trưởng chiều cao, vì vậy khi mổ tái tạo DCC dễ làm chấn thương băng sụn, ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ thường được điều trị bảo tồn, đến năm 16 tuổi sẽ mổ điều trị