« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu đánh giá độ bền lâu của dầm cầu trước của ô tô tải


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu đánh giá độ bền lâu của dầm cầu trước của ô tô tải.
- nên việc tính toán độ bền của nó rất phức tạp.
- Trong đó, khó khăn nhất vẫn là đánh giá độ bền mỏi để xác định tuổi thọ của chi tiết.
- Nguyên nhân chính của những khó khăn này là tải trọng tác động lên dầm cầu biến thiên tuỳ theo điều kiện làm việc cụ thể (mấp mô mặt đường, vận tốc chuyển động.
- Vì vậy, để đánh giá độ bền mỏi nói chung, người ta phải dựa trên rất nhiều kết quả đo đạc các thông số cần thiết và sử dụng các công cụ xác suất thống kê để xác định các số liệu tính toán.
- Xuất phát từ nhu cầu nói trên, học viên đã chọn hướng nghiên cứu là đánh giá độ bền lâu của dầm cầu trước ô tô tải nhỏ nhằm góp phần tạo dựng cơ sở lí thuyết phục vụ cho việc đánh giá chất lượng sản phẩm thiết kế nói riêng và hoàn thiện chương trình thiết kế hệ thống nói chung.
- Mục đích, phạm vi, đối tượng nghiên cứu của luận văn Xây dựng phương pháp đánh giá độ bền của dầm cầu ô tô tải bằng tính toán lí thuyết.
- kết hợp với sử dụng phần mềm Matlab để tính toán khảo sát độ bền của dầm cầu.
- 2 Đối tượng nghiên cứu của luận văn được lựa chọn là dầm cầu trước ô tô tải Dongfeng DVM 2.5 tải trọng 2,45 tấn sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu là đánh giá độ bền mỏi dầm cầu trước ô tô tải nhẹ (2,45 tấn) trong các trường hợp đường xá cụ thể (theo tiêu chuẩn ISO), với tải trọng thẳng đứng biến thiên ngẫu nhiên.
- Nội dung nghiên cứu của luận văn gồm các phần chính như sau: Chương 1: Tổng quan Chương 2: Phương pháp tính bền dầm cầu.
- Chương 3: Tính toán bền mỏi dầm cầu trước ô tô tải Luận văn đã xây dựng được đường cong mỏi theo công thức kinh nghiệm cho vật liệu dầm cầu và ứng dụng quy tắc Palmgren-Miner để tính bền mỏi dầm cầu.
- Kết luận Luận văn đã nghiên cứu phương pháp tính bền mỏi và áp dụng để tính toán độ bền dầm cầu trước ô tô tải nhẹ.
- Luận văn đã xây dựng được đường cong mỏi theo công thức kinh nghiệm cho vật liệu dầm cầu và ứng dụng quy tắc Palmgren-Miner để tính bền mỏi dầm cầu.
- Tuy nhiên trong khuôn khổ giới hạn, luận văn chưa có khả năng khảo sát hết được khác chỉ tiêu ảnh hưởng đến độ bền mỏi của dầm cầu ô tô tải, trường hợp khảo sát, tính toán chưa đủ để đánh giá một cách tổng thể

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt