« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ thống giám sát hành trình phương tiện sử dụng công nghệ định vị GPS và công nghệ truyền dẫn GPRS


Tóm tắt Xem thử

- Hệ thống giám sát hành trình phương tiện sử dụng công nghệ định vị GPS và công nghệ.
- Trường Đại học Công nghệ.
- Công nghệ thông tin: 60 48 10.
- Đóng gói thiết bị thành sản phẩm có thể thương mại.
- Xây dựng các mô đun chính cho quản lý phương tiện bao gồm: Phần mềm nhận dữ liệu từ các thiết bị gửi về (Phân tích gói tin, xử lý gói tin rồi lưu vào CSDL).
- Công nghệ thông tin.
- Công nghệ phần mềm.
- Công nghệ định vị GPS;.
- Công nghệ truyền dẫn GPRS Content..
- Đặc biệt trong lĩnh vực giao thông lại càng cần thiết phải ứng dụng công nghệ thông tin, tình trạng tai nạn giao thông đang hàng ngày cướp đi sinh mạng của rất nhiều con người..
- Theo ông Khuất Việt Hùng, Quyền Vụ trưởng Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải, hiện nay 80% số vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những hành vi như: chạy xe.
- Chính vì vậy mà BGTVT đã quy định rõ tại điều 12 nghị định số 91/2009/NĐ-CP ngày 21 tháng 10 năm 2009 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là bắt buộc phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để kiểm soát tốc độ, hành trình của xe giúp giảm thiểu tan nạn giao thông (1.
- Từ ngày xe buýt, xe khách, xe hợp đồng và xe container không có thiết bị giám sát hành trình thì chủ xe sẽ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng.
- Theo BGTVT tới nay đã có 53 doanh nghiệp được cấp phép sản xuất là lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.
- Nhưng trên thực tế thanh tra kiểm tra vừa qua bộ giao thông đã tước giấy phép kinh doanh của nhiều đơn vị do thiết bị vận hành không lưu được dữ liệu, không chiết xuất được dữ liệu cần thiết từ thiết bị, thiết bị hay bị mất kết nối,….
- Chính vì những hạn chế này, tôi mong muốn nghiên cứu được một thiết bị giám sát có chất lượng tốt để góp phần giám sát các phương tiện tham gia giao thông để giảm thiểu tai nạn giao thông..
- Luận văn này tôi sẽ nghiên cứu trình bày theo hướng tìm giải pháp để xây dựng một hệ thống hoàn chỉnh bao gồm thiết bị giám sát hành trình, phần mềm xử lý tại trung tâm và phần mềm giám sát trên bản đồ Google..
- Đỗ Hữu Đức (2011), “Hộp đen - Thiết bị giám sát hành trình xe ô tô”, Tạp chí Đăng kiểm, Cục Đăng kiểm VN, Bộ Giao thông và Vận tải..
- SLOSS, Dominic, Chris WRIGHT (San Francisco, 2004), “ARM System”.
- http://www.arm.vn/TinChiTiet/tabid/105/id/105/Default.aspx.
- http://www.arm.vn/tabid/754/ProductID/3/PageIndex/1/Default.aspx 5.
- http://www.arm.com/products/processors/classic/arm7/index.php.
- http://infocenter.arm.com/help/index.jsp 7.
- http://www.arm.com/support/university/